5 Lợi ích của Truyền thông Xã hội Chủ sở hữu Doanh nghiệp cần Hiểu

Dưới đây là 5 lợi ích từ kếp quả của marketing truyền thông xã hội.



Mặc dù tầm quan trọng của marketing truyền thông xã hội thường được chấp nhận. Mục tiêu của marketing truyền thông xã hội không chỉ để tăng lượt thích, fan hoặc retweets. Dưới đây là năm lợi ích của truyền thông xã hội mà chủ doanh nghiệp cần hiểu.



1. Nâng cao nhận thức về thương hiệu



Một trong những lợi ích chính của marketing truyền thông xã hội là dễ nhận ra nhất: Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để giới thiệu cho mọi người về một thương hiệu. Nếu mọi người không biết về sự tồn tại của một doanh nghiệp hoặc một trang web, họ không thể mua sắm ở đó. Bởi vì mạng xã hội được hơn hai phần ba các quốc gia sử dụng và cho phép nội dunglan truyền đến người khác, phương tiện truyền thông xã hội là kênh hoàn hảo để quảng bá thương hiệu cho khách hàng tiềm năng. Relevanza báo cáo rằng 78 phần trăm các doanh nghiệp nhỏ thu hút khách hàng mới thông qua các phương tiện truyền thông xã hội.



Nghiên cứu cho thấy tầm quan trọng của nhận thức thương hiệu có giá trị như thế nào. Theo Adroit Digital, 75 phần trăm người Mỹ online cho biết thông tin sản phẩm được tìm thấy trên các phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của họ và nâng cao lòng trung thành của thương hiệu. 



Họ cũng báo cáo rằng phương tiện truyền thông xã hội là cách thứ hai những người trong độ tuổi Millennials ở Hoa Kỳ sẽ tìm hiểu về một sản phẩm mới (26 phần trăm người trả lời), chỉ 3 điểm phần trăm sau quảng cáo truyền hình (29 phần trăm). Trong tương lai, truyền thông xã hội thậm chí còn quan trọng hơn quảng cáo truyền hình để giới thiệu sản phẩm mới cho người tiêu dùng. Tương tự, nghiên cứu từ eMarketer đã chỉ ra rằng 33% người tiêu dùng các mạng xã hội là cách họ khám phá ra các thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ mới.





2. Hợp thức hóa thương hiệu



Khi người tiêu dùng Internet khám phá ra một doanh nghiệp hoặc nhà bán lẻ mà họ muốn sử dụng, nhưng họ biết rất ít thông tin, họ thường kiểm tra trang mạng xã hội của họ để tìm hiểu thêm. Các trang truyền thông xã hội phải được cập nhật liên tục với các bài đăng, comment mới, v.v ... Trang web xác định rằng một thương hiệu tồn tại, nhưng trang truyền thông xã hội xác định rằng thương hiệu đang hoạt động. Tương tự như vậy, số lượng người hâm mộ cho thấy thương hiệu phổ biến như thế nào và đánh giá của Facebook có thể làm yên lòng khách hàng. Nghiên cứu từ Ballihoo cho thấy 63% người tiêu dùng tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương trực tuyến có nhiều khả năng sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp với thông tin trên các trang mạng truyền thông xã hội.



Cần lưu ý rằng nếu một khách hàng mới truy cập trang truyền thông xã hội của doanh nghiệp và thấy rằng một bài đăng đã không được post trong vài tháng thì khách hàng đó có thể cho rằng doanh nghiệp đã ngừng hoạt động. Nếu khách hàng yêu cầu trợ giúp trong nhận xét và họ bị bỏ qua, họ có thể đoán rằng công ty có dịch vụ khách hàng kém.





3. Tăng doanh thu



Cuối cùng, phương tiện truyền thông xã hội marketing cần để giúp tăng doanh số bán hàng và doanh thu. Đó là lý do tại sao nó được gọi là marketing truyền thông xã hội và không chỉ đơn giản là quan hệ xã hội. Nâng cao nhận thức về thương hiệu và hợp thức hóa thương hiệu sẽ giúp tăng doanh thu. Nhưng có nhiều cách để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để trực tiếp hướng người tiêu dùng hướng tới kênh bán hàng. Đối với fan của doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp có thể viết các bài viết liên kết đến sản phẩm, bán hàng ... 



Nhà marketing cũng có thể sử dụng nội dung và quảng cáo để bán sản phẩm cho đối tượng mục tiêu mà chưa trở thành người hâm mộ thương hiệu. Khả năng nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể là một trong những lợi ích lớn nhất của marketing truyền thông xã hội. Các mạng xã hội biết rất nhiều về sở thích người tiêu dùng và nhân khẩu học, vì vậy mặc dù có hàng trăm triệu người hâm mộ, các nhà marketing có thể nhắm mục tiêu chính xác những người phù hợp với đúng thông điệp.



Cũng có rất nhiều cách mà các nhà bán lẻ có thể bán sản phẩm trực tiếp từ mạng xã hội. Trên Facebook, chủ doanh nghiệp có thể thiết lập một cửa hàng Facebook với các ứng dụng như Ecwid hoặc Beetailer. Trên Twitter, các nhà bán lẻ có trang Amazon.com có ​​thể cho phép người dùng Twitter thêm sản phẩm vào thanh toán Amazon của họ ngay từ nguồn cấp dữ liệu Twitter của họ. Ngoài ra còn có các cách để bán sản phẩm trên Pinterest, YouTube và các mạng xã hội khác.

Nhận xét