Làm thế nào để Chọn Công ty SEO tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn - Phần 2

Chọn một Công ty SEO: Ngân sách và Phí

Điều đầu tiên bạn cần phải xem xét trước khi bạn thậm chí nhìn vào là các khoản phí là bao nhiêu và bạn có thể thực sự đủ khả năng để chi trả. Lệ phí sẽ khác nhau, vì vậy điều quan trọng là bạn phải có một con số trong tâm trí và tìm một công ty SEO đáng tin cậy hoặc những người có thể làm việc với ngân sách của bạn.

"Có một số chuyên gia tư vấn về SEO chỉ mới bắt đầu, những người chỉ có thể tính phí từ 50 đến 100 đô la một giờ hoặc tính một mức lãi suất cố định mỗi tháng", Osmeloski nói thêm rằng việc chọn một chuyên gia SEO tự do thường là "hiệu quả về chi phí" hơn là ký kết với một agency.

Các công ty có thể yêu cầu bạn thanh toán theo trang web, theo giờ, của dự án, hoặc yêu cầu một số tiền định trước để trang trải chi phí cho công việc của họ trong tháng.

Một số thậm chí có thể tính một tỷ lệ phần trăm trên doanh thu bạn kiếm được như là kết quả của công việc của họ. Osmeloski nói rằng đây là một trong những phương tiện thanh toán đáng tin cậy nhất. Nếu công ty có cổ phần trong sự thành công của bạn, bạn có thể tự tin rằng công ty SEO sẽ làm việc chăm chỉ cho bạn, so với việc thu một khoản phí cố định mỗi tháng và không nhất thiết phải nỗ lực vì nó."

Hãy nhớ rằng, SEO là một quá trình liên tục, do đó yêu cầu công ty hoặc tư vấn chi phí bao nhiêu để duy trì trang web một khi những thay đổi lớn đã được thực hiện.




Chọn một Công ty SEO: Báo cáo và Truyền thông

Một khi bạn đã xác định ngân sách, bạn cần phải biết lợi tức đầu tư sẽ là gì và công ty dự định theo dõi nó như thế nào?

Ông Lehmann-Haupt nói: "Họ nên cung cấp cho bạn những thông tin cập nhật và báo cáo, bởi vì nếu không, họ có thể đang làm những thứ mà Google không chấp thuận cho điều đó, nó có thể có lợi nhuận ngắn hạn, nhưng không ổn trong lâu dài.

Thảo luận các kỹ thuật mà công ty có kế hoạch thực hiện. Một số bước cơ bản mà họ nên thực hiện để tối ưu hóa xếp hạng tìm kiếm của bạn bao gồm tối ưu hóa từ khóa, đánh giá tiêu đề và liên kết và xây dựng liên kết từ các trang web khác.

Lehmann-Haupt nói: "Bạn phải đi sâu vào kỹ thuật của họ, và nếu họ không nói cho bạn biết các kỹ thuật của họ là gì, bạn phải giả định điều tồi tệ nhất."

Hỏi họ tần suất bạn sẽ nhận được báo cáo tiến độ và quy trình theo dõi họ, để chứng minh ROI của bạn là khả thi. Đảm bảo các phép đo này được rõ ràng ngay từ đầu và bạn có kế hoạch truyền thông đúng.

Chọn một Công ty SEO: Thực hiện Kiểm tra

Hầu hết các công ty SEO sẽ có lời chứng thực trên trang web của họ, nhưng đó không phải là lời giới thiệu mà bạn quan tâm, vì đây có thể là những câu chuyện thành công lớn nhất của công ty. Bạn muốn nghe từ khách hàng, để xem làm thế nào các công ty SEO thực hiện chiến dịch. 

Hãy kiểm tra các công ty bạn đang xem xét có một danh tiếng sạch sẽ. Nó cũng có thể có giá trị kiểm tra để xem họ tốt như thế nào khi họ tự xử lý dự án SEO riêng của mình. 

"Rất nhiều cơ quan SEO rất bận rộn, họ không có thời gian để làm việc trên trang web của họ", Osmeloski nói. "Đó là câu thành ngữ xưa về những đứa trẻ của thợ săn.

Lehmann-Haupt đồng ý: "Chỉ có 10 công ty có thể nằm trong 10 kết quả kinh doanh hàng đầu, do đó không nhất thiết phải là một phán đoán quan trọng... Nếu tôi điều hành một công ty SEO, có lẽ tôi thậm chí sẽ không cố gắng để website công ty của riêng tôi trong top ten, bởi vì tỷ lệ chi phí và công sức đôi khi không đáng. 


Nhận xét