Nghiên cứu chỉ ra người tiêu dùng lớn tuổi hơn cảm thấy bị bỏ qua trong nhiều chiến thuật tiếp thị hiện đại

Khảo sát cho thấy hầu hết Baby Boomers cảm thấy bị bỏ quên. Đôi khi, có vẻ như marketing trực tuyến hướng tới đối tượng trẻ hơn. Người lớn dưới 35 tuổi trở thành đối tượng chính của nhiều chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Những người từ 18 đến 35 tuổi thường có xu hướng sử dụng công nghệ như thiết bị di động và họ có nhiều khả năng tham gia vào phương tiện truyền thông xã hội. Các nghiên cứu gần đây cho thấy đây có thể là một con dao hai lưỡi. Mặc dù marketing trực tuyến là tốt nhất cho giới trẻ, điều này cũng có nghĩa là nhiều người tiêu dùng lớn tuổi cảm thấy bị bỏ rơi.



Vì ngày càng nhiều tiền trong ngân sách quảng cáo được chi cho truyền thông trực tuyến và xã hội, các chủ doanh nghiệp có xu hướng bỏ lại một số người tiêu dùng lớn tuổi của họ. Để minh họa cho vấn đề này, hãy nghĩ đến một nhà bán lẻ quần áo đang thúc đẩy quảng cáo qua Instagram. Có rất nhiều người tiêu dùng lớn tuổi hơn sử dụng Instagram, nhưng nền tảng này chắc chắn đã bị lệch với khán giả trẻ hơn.



Hãy tưởng tượng xem khách hàng lớn tuổi cảm thấy như thế nào khi họ biết họ bỏ lỡ phiếu mua hàng đặc biệt vì nó được quảng cáo trên nền tảng mà họ không sử dụng. Những người sáng tạo nền tảng sẽ nói rằng đây là lý do để khuyến khích khách hàng sử dụng nền tảng này, nhưng điều đó không đề cập đến vấn đề thực sự này. Đây không chỉ là vấn đề lý thuyết. Ví dụ, một nghiên cứu mới của ICLP đã phát hiện ra rằng khách hàng trên 55 tuổi thường cảm thấy bị bỏ qua, với 82% nói rằng các nhà bán lẻ không hiểu được nhu cầu của họ.



Nghiên cứu cũng cho thấy lý do tại sao các chủ doanh nghiệp không nên chỉ giả định rằng khách hàng cũ của họ sẽ chỉ đơn giản thích ứng với chiến thuật marketing mới của họ. Người tiêu dùng cảm thấy rằng một nhà bán lẻ nào đó không hiểu hoặc quan tâm đến họ sẽ tìm kiếm nơi mua sắm mới. Theo nghiên cứu của ICLP, 95% người tiêu dùng trên 55 tuổi sẽ cân nhắc việc từ bỏ các nhà bán lẻ yêu thích của mình để ủng hộ người khác.



Ông Jason De Winne, Tổng giám đốc của ICLP cho biết: "Vào thời điểm đầy thách thức, nhiều nhà bán lẻ đang tăng gấp đôi nỗ lực thu hút những người mua sắm vào cửa hàng của họ và đến trang chủ của họ. "



Các chủ doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến thuật marketing của họ để họ nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng cảm thấy bị bỏ qua. Theo các tác giả báo cáo, các chương trình khách hàng trung thành là cách tốt nhất để thu hút người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi.



Theo nghiên cứu, gần ba trong số bốn (73 phần trăm) nói rằng họ sẽ mua nhiều hơn nếu họ nhận được ưu đãi tốt hơn. Khoảng một nửa (47 phần trăm) muốn các nhãn hiệu thừa nhận khi có sự cố, xin lỗi nhanh chóng và khắc phục nhanh vấn đề. Và bảy trong số 10 (70 phần trăm) cho biết họ sẽ chi tiêu nhiều hơn với nhà bán lẻ ưa thích của họ nếu các sản phẩm họ bán được đáng tin cậy.



Nghiên cứu ICLP dựa trên khảo sát người tiêu dùng được thực hiện ở Anh Quốc. Mặc dù về mặt kỹ thuật làm cho kết quả ít có ý nghĩa hơn đối với các nhà bán lẻ ở các nơi khác trên thế giới, người tiêu dùng tại Vương quốc Anh cũng có thể so sánh với ở Hoa Kỳ và các đối tượng quốc tế khác. Vì vậy, tỷ lệ phần trăm có thể đã thay đổi một chút nếu cuộc khảo sát bao gồm người tiêu dùng Hoa Kỳ, nhưng tổng thể, mà người tiêu dùng lớn tuổi cảm thấy bị bỏ rơi, có lẽ sẽ vẫn như cũ.



Hy vọng rằng các chủ doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin này để tạo ra các thông điệp tốt hơn và các chiến thuật marketing tích hợp hơn thu hút được một cơ sở khách hàng rộng hơn. Đây là điều mà người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi nên ủng hộ. Mọi người đều già đi, và không ai muốn bị các công ty bỏ qua vì tuổi tác của họ. Vì vậy, đảm bảo rằng các chiến thuật marketing đã được bao gồm bây giờ, có nghĩa là họ sẽ được tiếp cận khi chúng ta lớn lên.



Nhận xét