10 điều Mỗi nhân viên bán hàng cần biết về Marketing

Khi được thực hiện đúng, marketing hỗ trợ đội bán hàng làm việc chăm chỉ để chốt giao dịch và tăng doanh thu. Đó là một sự hợp tác rất cần thiết.

marketing hiệu quả thực sự thúc đẩy doanh số bán hàng. Nếu marketing của công ty bạn không thúc đẩy doanh thu, thì có một vấn đề lớn hơn đang diễn ra (và chúng tôi có thể giải quyết vấn đề đó một cách riêng biệt).

Trước khi quyết định mua hàng được thực hiện, trước tiên bạn phải "cảm thấy" rằng sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với bạn. marketing đóng một vai trò quan trọng trong kết nối tình cảm với những gì bạn đang để bán.

marketing tuyệt vời kể một câu chuyện tuyệt vời: Đằng sau chiến dịch marketing tuyệt vời là một câu chuyện đơn giản chỉ để chờ được kể lại.



Dữ liệu lớn có thể giúp xác định thời điểm "bán hàng đã sẵn sàng": Đúng là đã có rất nhiều sự cường điệu xung quanh khái niệm dữ liệu lớn, nhưng những gì bạn cần biết là nhóm marketing của bạn, khi làm việc với các nhà khoa học dữ liệu, có thể loại bỏ tất cả các tiếng ồn và tập trung vào các thuộc tính giúp bạn biết khi một khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng để mua hàng. 

Có khoa học đằng sau nghệ thuật thuyết phục; nhiều trong số đó là marketing: Trong cuốn sách mới nhất của ông Robert Cialdini xác định 52 thay đổi nhỏ bạn có thể thực hiện ngay để kích thích ảnh hưởng đến kết quả bán hàng mong muốn cho doanh nghiệp của bạn. Mặc dù tất cả những thay đổi nhỏ này đều ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, hầu hết trong số đó là các kỹ thuật marketing có ảnh hưởng bán hàng  tốt hơn đã được chứng minh. Các đội bán hàng được hưởng lợi, nhưng phần lớn tác động này dựa trên các phương pháp mà các nhà marketing đưa ra để thuyết phục mọi người về sản phẩm hoặc dịch vụ đang được cung cấp.

marketing truyền miệng có thể được phân thành sáu bước: Jonah Berger đã viết một cuốn sách đáng kinh ngạc, Cuộc phơi nhiễm:  Ông đã nghiên cứu và xuất bản câu trả lời cho lý do tại sao mọi người chọn nói về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ và cung cấp hàng tấn những ví dụ về marketing tuyệt vời.

marketing giúp người mua tiềm năng biết, thích và tin tưởng bạn (hoặc ít nhất là công ty của bạn): Trước khi ai đó muốn mua bất cứ thứ gì từ bạn, trước tiên khách hàng cần biết, thích và tin tưởng bạn. Nếu tôi mua bất cứ thứ gì từ bạn, tôi cần phải cảm thấy như tôi biết bạn, sau đó tôi cần phải chắc chắn tôi thích bạn và cuối cùng tin tưởng bạn. marketing giúp bạn đưa khách hàng đến gần hơn với những mục tiêu này bằng cách xây dựng thương hiệu và cung cấp bằng chứng xã hội cần thiết để thiết lập các yếu tố cốt lõi này.

Khi thực hiện đúng, marketing giúp cho công việc của bạn dễ dàng hơn nhiều: marketing cũng giống như có một người thực sự tuyệt vời giới thiệu bạn với một người trong bữa tiệc. Ngay cả khi bạn chưa bao giờ nói chuyện với khách hàng tiềm năng này trước đây, marketing đã cung cấp sức mạnh tình cảm để khách hàng yêu quý bạn rất lâu trước khi bạn nói chuyện với người đó. 


marketing là những người yêu thương và tôn trọng nhân viên bán hàng: Khi nhóm marketing hiểu rằng nhóm bán hàng đang thúc đẩy doanh thu là nguồn thu để trả lương của họ, họ không muốn làm bất cứ điều gì có thể gây nguy hiểm cho khả năng để thúc đẩy doanh số bán hàng. Hơn thế nữa, người marketing nhận ra rằng làm thế nào để thúc đẩy bán hàng trong toàn bộ tổ chức, và họ tôn trọng những người luôn mang lại kết quả.

Bạn cần nhau: marketing không thể làm công việc của mình hiệu quả mà không có sự hỗ trợ của đội ngũ bán hàng. Làm việc cùng nhau mạnh mẽ hơn nhiều. Bán hàng mà không có marketing là một con đường khó khăn hơn cho sự thành công. Nếu không có marketing, nó chắc chắn có thể được thực hiện, nhưng nó có rất nhiều khó khăn để phát triển công ty mà không có sự hỗ trợ của marketing.


Nhận xét