10 nhà marketing trực tuyến cần theo dõi vào năm 2018

Các nguồn tin tức và các nguồn cảm hứng đa dạng hơn thì càng tốt. Mười người này có thể giúp bạn điều đó.

Tiếp thị trực tuyến đòi hỏi kinh nghiệm, sự sáng tạo và kiến ​​thức về các xu hướng và công nghệ mới nhất cần thiết để giữ được sức cạnh tranh trong bối cảnh hiện đại. Và mặc dù không có bất kỳ lối tắt nào để có được nhiều kinh nghiệm hơn, vẫn có một cách thuận tiện để cập nhật những xu hướng marketing mới nhất và lấy cảm hứng cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Với năm 2018 chỉ mới bắt đầu, tôi muốn liệt kê một số nhân vật marketing yêu thích của tôi, một số chuyên gia có ảnh hưởng nhất trong ngành và một trong số những người làm sáng tạo có triển vọng nhất để chú ý đến năm nay:




1. Neil Patel
Neil Patel là một doanh nhân thành công, nhờ sự hiểu biết của ông đối với các kỹ thuật marketing tốt nhất. Người sáng lập Crazy Egg, Quick Sprout và KISSMetrics, Patel chuyên về phân tích và chuyển đổi web, vì vậy nếu bạn muốn cải thiện hiệu suất tổng thể của trang web, đây là người để theo dõi. Anh ấy có blog riêng và thường xuyên đóng góp bài viết cho Inc, Fast Company, Forbes, TechCrunch.

2. Syed Balkhi
Syed Balkhi là một doanh nhân từng đoạt nhiều giải thưởng và là người sáng lập ra Awesome Motive, công ty đứng đằng sau phần mềm OptinMonster tối ưu hoá chuyển đổi phổ biến và tích hợp phân tích Google lớn nhất cho WordPress, MonsterInsights. Các công cụ tăng trưởng của Balkhi đang được hơn bốn triệu trang web sử dụng, bao gồm Bloomberg, Intuit, DigitalMarketer và nhiều hơn nữa. Ông cũng là người sáng lập WPBeginner, một trang tài nguyên miễn phí WordPress lớn nhất mà ông bắt đầu vào năm 2009. Balkhi thường xuyên nói chuyện tại các sự kiện marketing nổi tiếng.

3. Mari Smith
Mari Smith là một chuyên gia marketing hàng đầu của Facebook và là nhà lãnh đạo tư tưởng trong thế giới truyền thông xã hội. Cô đã viết nhiều cuốn sách, và đã là diễn giả chính trong một số sự kiện quan trọng.

4. Tamara McCleary
Tamara McCleary là người sáng lập và là CEO của Thulium, một công ty marketing làm việc với trí tuệ nhân tạo (AI) và các phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy phát triển thương hiệu trong không gian B2B. 

5. Rand Fishkin
Nếu bạn chưa nghe nói về Rand Fishkin, bạn có thể không hoạt động trong cộng đồng SEO. Fishkin là người sáng lập và cựu Giám đốc điều hành của Moz, một trong những chuyên gia SEO lớn nhất trong ngành; ông cũng là một nhà marketing chuyên nghiệp, doanh nhân, và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Anh ấy thường xuyên phát biểu về các sự kiện liên quan đến marketing và SEO và đã viết nhiều sách, bao gồm Inbound Marketing và SEO: Thông tin chi tiết từ Blog Moz. Anh ta vẫn đóng góp thường xuyên vào blog của Moz, vì vậy hãy đảm bảo theo dõi các bài viết của ông.

6. Sam McRoberts
Sam McRoberts là tác giả bán chạy nhất của Screw the Zoo, người sáng tạo SEO giản thể và là CEO của VUDU Marketing. Ông viết bài cho Inc and Entrepreneur, và thường xuyên tham vấn với một số công ty lớn nhất trên thế giới về marketing trực tuyến. Anh thường xuyên xuất hiện trên các podcast quảng cáo và doanh nghiệp với tư cách khách, nơi anh chia sẻ kiến ​​thức về marketing kỹ thuật số. Ông cũng là một người du mục số, du lịch khắp thế giới với gia đình của mình trong khi điều hành kinh doanh từ xa.


7. Larry Kim
Larry Kim là một chuyên gia về quảng cáo pay-per-click (PPC), và được biết đến như là người sáng lập WordStream. Ông đã viết bốn cuốn sách đoạt giải thưởng và thường xuyên đóng góp cho các trang web như Forbes, Inc.

8. Asif Kahn
Asif Kahn là một doanh nhân marketing và là người sáng lập và chủ tịch Hiệp hội marketing dựa trên vị trí (LBMA). Ông tổ chức một podcast cho LBMA để nói về marketing dựa trên vị trí, bao gồm các công nghệ mới và sắp tới như nhận dạng khuôn mặt và thực tế tăng cường (AR).

9. Andrew Ng
Andrew Ng là người sáng lập ra Coursera, một trong những trang giáo dục trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới. Ông là nhà phát triển hàng đầu cho nền tảng Khoá học mở trực tuyến Massive của Đại học Stanford, và đã dạy các nguyên tắc cơ học của máy tính cho hơn 100.000 sinh viên. Ông có tiếng nói hàng đầu trong lĩnh vực máy học, và hiện đang dẫn đầu trong dự án Google Brain.


Nhận xét