4P của SEO & marketing kỹ thuật số

SEO là một phần của chiến lược marketing. Nhà phân tích Marcus Miller giải thích làm thế nào nhận thức và hiểu biết về 4P có thể cải thiện hiệu suất SEO.


4P của Marketing Kỹ thuật số

Tất nhiên, có nhiều việc để làm trong marketing hơn là chỉ nhận được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Nhưng qua nhiều năm làm việc như là một SEOer, tôi đã học được giá trị của các quy trình marketing truyền thống hơn và chúng liên quan đến SEO như thế nào.

Công cụ tìm kiếm muốn kết nối mọi người với kết quả tốt nhất có thể - vì vậy sự gắn kết và sự hài lòng của người dùng có thể là một yếu tố xếp hạng SEO. Chắc chắn, các liên kết trên trang vẫn còn rất quan trọng, tuy nhiên những điều này sẽ không giúp ích nếu người dùng không truy cập vào trang của bạn. SEO hiện nay là một phần của quá trình marketing tổng thể, và marketing tốt sẽ giúp nâng cao thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập.



Để làm SEO tuyệt vời vào năm 2018 trở đi, bạn phải là một nhà marketing tuyệt vời.

Trong bài báo này, tôi sẽ xem xét về marketing hỗn hợp và một công cụ marketing kinh điển được gọi là "4P marketing." Tôi sẽ thảo luận làm thế nào bạn có thể sử dụng công cụ này để cải thiện marketing và SEO của bạn.

4Ps của marketing
Định nghĩa cổ điển về marketing chỉ đơn giản là "đưa đúng sản phẩm đúng chỗ, với giá đúng, vào đúng thời điểm".

Loại bỏ sự phức tạp, 4Ps của marketing ở đây bằng cách tập trung vào bốn lĩnh vực chính:

Sản phẩm
Giá bán
Địa điểm
Khuyến mãi

Khi điều đó xảy ra, SEO thực hiện đúng theo mặc định. Khi người dùng tìm kiếm chắc chắn là đúng thời điểm trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải đảm bảo sản phẩm có giá cả phù hợp - sẽ có rất nhiều cạnh tranh trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Và dĩ nhiên, marketing kỹ thuật số nhiều hơn là chỉ các công cụ tìm kiếm.

Chúng ta hãy cùng nhìn vào bốn lĩnh vực chính sau:

Sản phẩm / dịch vụ
Khách hàng của bạn là ai? Mục tiêu của họ là gì? Họ làm công việc gì mà bạn có thể làm tốt hơn? Nỗi lo của họ là gì? Cuối cùng, sản phẩm của bạn giúp khách hàng của bạn như thế nào? Hiểu được khách hàng của bạn và cách thức sản phẩm của bạn liên quan đến nhu cầu của họ là điều cơ bản cho việc định giá và quảng bá sản phẩm của bạn (hoặc dịch vụ).

Tại cơ quan của tôi, ví dụ, chúng tôi cung cấp một dịch vụ marketing kỹ thuật số. Điều này giúp khách hàng của chúng tôi đạt được các mục tiêu kinh doanh của họ và hỗ trợ các công việc liên quan đến việc cố gắng theo kịp bối cảnh marketing kỹ thuật số. Chúng tôi cố gắng tiết kiệm thời gian và tiền bạc của khách hàng và cải thiện kết quả, để họ có thể tập trung vào việc họ làm tốt nhất.

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là nền tảng của cách tiếp cận marketing của bạn. Bạn cần có sự rõ ràng ở đây. Giá cả và quảng cáo sẽ bị ảnh hưởng bởi sản phẩm của bạn.


Việc tìm được chỉ là một nửa trận chiến - bạn phải thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp đỡ họ.

Giá bán
Giá bản chất gắn với giá trị. Nhưng giá cũng phải tính đến các mức giá đã được thiết lập trong ngành của bạn. Nếu sản phẩm của bạn quá đắt, sản phẩm của bạn sẽ không bán được, bất kể sản phẩm chất lượng tốt như thế nào. Nếu bạn quá rẻ, sẽ bị ảnh hưởng đến lợi nhuận .

Với một mức giá thấp thường sẽ tạo ra doanh số bán hàng nhiều hơn, nhưng giá cao hơn sẽ tạo ra nhiều lợi nhuận hơn. Bạn cần phải tìm thấy sự cân bằng hoàn hảo của bạn ở đây và điều đó sẽ phụ thuộc vào thị trường của bạn.

SEO là một ví dụ tuyệt vời về việc xây dựng chính sách giá cả khó khăn như thế nào. Nhiều người sẽ nói rằng chi phí SEO khoảng 100 đô la một giờ. Tuy nhiên, khi chúng tôi dành thời gian để phân tích các gói SEO và giá SEO, chúng tôi đã tìm ra một số quan điểm rất khác nhau về con số mọi người sẵn sàng trả - đặc biệt với dịch vụ SEO cho doanh nghiệp nhỏ.

Bạn cần xem xét cẩn thận các mức giá để đảm bảo bạn có thể cung cấp dịch vụ nhưng vẫn kiếm được lợi nhuận. Thương hiệu và danh tiếng trực tuyến sẽ đóng vai trò này, tất nhiên, nhưng hầu hết chúng ta không phải là Apple - vì vậy giá bạn có thể 10% đắt hơn so với đối thủ cạnh tranh nếu sản phẩm của bạn mang lại nhiều giá trị, nhưng nếu đẩy giá quá cao bạn sẽ mất khách hàng.




Nhận xét