5 Bí quyết để Chọn Từ khoá SEO hiệu quả cao

Bạn nên chỉ định bao nhiêu từ khóa cho mỗi trang trong trang web của mình - và bạn nên chọn chúng như thế nào? CEO cung cấp lời khuyên của mình về SEO.

Nếu có một khái niệm đơn giản là động lực thúc đẩy sự phát triển của Internet trong thập kỷ qua - chưa kể đến gần như toàn bộ doanh thu hàng năm của Google là 25 tỷ đô la - đó là khái niệm từ khoá. Theo ComScore, công ty nghiên cứu web, từ khoá là những gì chúng ta gõ vào khi chúng ta tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ và câu trả lời trên các công cụ tìm kiếm, một hành động mà người Mỹ đã thực hiện 15,5 tỷ lần trong tháng 4 năm 2010.

Các công ty tối ưu hóa các trang web của họ cho tìm kiếm bằng cách gán các từ khóa cho các trang đó. Những gợi ý cho một doanh nghiệp chọn đúng từ khóa là rất lớn. Lựa chọn từ khóa là yếu tố cơ bản để thành công khi thực hiện tìm kiếm có trả tiền/chiến dịch PPC. Nó cũng là một phần của xếp hạng tự nhiên của một trang web trên các công cụ tìm kiếm.



Nhưng từ khóa không chỉ là về SEO. Đó là trung tâm của chiến dịch tiếp thị của công ty, khách hàng của chúng tôi có yêu sản phẩm của chúng tôi? Chúng tôi có giá rẻ hay tốt nhất? Chúng tôi có cung cấp cho mọi người ý tưởng hay trợ giúp không? Nếu bạn không thể xác định ngay từ khoá quan trọng nhất cho công ty của mình, bạn có thể nghi ngờ rằng bạn có thể tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình đến đối tượng mục tiêu của bạn một cách hiệu quả. Hướng dẫn sau sẽ cung cấp cho bạn 5 ý tưởng để ghi nhớ khi bạn chọn từ khóa để xây dựng tiếp thị trực tuyến của mình.

Chọn Từ khoá SEO: Tập trung vào Cụm từ Tốt

Khi nói đến tiếp thị công cụ tìm kiếm, cần có sự di chuyển đến cụm từ khóa chính xác hơn.

Mọi người thường xuyên bỏ qua các khái niệm nghiên cứu từ khóa cơ bản nhất; xây dựng bộ từ khoá nên bắt đầu đơn giản bằng cách trả lời câu hỏi "Bạn đang bán sản phẩm hoặc dịch vụ nào?" Nếu bạn bán thức ăn cho chó trực tuyến, chó là từ gốc và thực phẩm sẽ là những từ khóa rất rộng bởi vì chính bản thân nó, chó và thức ăn cũng không mô tả những gì bạn bán. 


Chọn từ khoá SEO: Tránh "phức tạp" Từ khoá

Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào một ví dụ phức tạp hơn - giả sử tôi sở hữu một cửa hàng trang sức trực tuyến bán tất cả các loại đồ trang sức. Để xếp hạng cao cho các đồ trang sức, từ khóa có lẽ sẽ ở đầu mục tiêu tiếp thị công cụ tìm kiếm của tôi. Và điều này có lẽ sẽ không phải là một từ khóa có lợi nhuận mà sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web của tôi. Đó là bởi vì, từ quan điểm SEO tự nhiên, bạn không thể xếp hạng cao cho thuật ngữ này trừ khi bạn là một trang web khổng lồ, nên biết rằng Google đánh giá cao các trang web có từ khoá khớp.

Trong trường hợp này, bạn sẽ để đi theo các từ khóa cụ thể hơn như đồ trang sức bằng vàng, vòng cổ bằng bạc hoặc đồng hồ Rolex của phụ nữ. Không chỉ cạnh tranh cho những từ khóa này kém khốc liệt mà cả từ góc độ SEO và PPC thì những từ khóa cụ thể hơn sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đáng kể cho việc mua hàng trên trang web của bạn.

Để thành công hơn và mang lại hiệu quả tốt hơn đáng kể cho đầu tư SEM của bạn bằng cách tập trung vào hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn từ khóa cụ thể hơn khớp với các dịch vụ, sản phẩm, nhãn hiệu và địa điểm mà bạn bán hoặc phục vụ.


Nhận xét