5 Công cụ Tốt nhất để Quản lý kênh social media

Từ việc tạo nội dung đến phân tích và tối ưu hóa kênh truyền thông mạng xã hội là một yêu cầu đòi hỏi nhiều kỹ năng và khả năng đa dạng.

Dưới đây, chúng tôi đã chia sẻ năm tài nguyên mà bạn có thể sử dụng như là một kênh quản lý social media để trau dồi trình độ kỹ năng của bạn, nâng cao kiến ​​thức và quản lý các chiến dịch của bạn hiệu quả hơn.

Nếu bạn chịu trách nhiệm quản lý một nhóm, bạn cũng có thể sử dụng nhiều tài nguyên này để đào tạo nhân viên của mình trong các khía cạnh cụ thể của tiếp thị social media, từ việc làm chủ các nền tảng và công cụ cụ thể để tạo ra các ý tưởng về nội dung.



Để bắt đầu: Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu với công cụ của Moz dành cho kênh social media
Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu của Moz đối với kênh truyền thông mạng xã hội là một trong những hướng dẫn chi tiết và toàn diện nhất về tiếp thị social media hiện có, bao gồm mọi thứ từ các phương pháp hay nhất đến tổng hợp số liệu và ROI, chiến thuật cho các mạng xã hội cụ thể và hơn thế nữa.

 Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu của Moz về social media là một trong những hướng dẫn chi tiết và toàn diện nhất về tiếp thị social media hiện có.
Mặc dù hướng tới người mới bắt đầu, hướng dẫn của Moz bao gồm dữ liệu chi tiết về nhân khẩu học, các mẫu quảng cáo và thói quen mua sắm, làm cho nó trở thành một nguồn tài nguyên có giá trị cho các nhà tiếp thị và chuyên gia về social media.

Hướng dẫn được chia thành các chương, làm cho nó dễ dàng để xem đúng vào phần bạn cần. Bao gồm:

Giá trị của social media: bao gồm tầm quan trọng của phương tiện social media cho thương hiệu và doanh nghiệp trong thế kỷ 21, từ giá trị của nó như là một kênh tiếp thị đến vai trò của social media trong phát triển sản phẩm, nhân sự và phân tích cạnh tranh.
Chỉ số phương tiện social media và ROI, điều này giải thích cách các phương tiện social media có thể định lượng và chia sẻ ví dụ về cách bạn có thể sử dụng số liệu để đánh giá hiệu suất của các nỗ lực tiếp thị social media của bạn.
Tìm kênh social đúng cho bạn, bao gồm tầm quan trọng của việc chọn mạng xã hội phù hợp với thương hiệu và đối tượng mục tiêu của bạn.
Mặc dù các nhà quản lý social media giàu kinh nghiệm có thể thấy hầu hết các hướng dẫn của Moz là khá cơ bản, nhưng vẫn là một nguồn lực tuyệt vời để phát triển kỹ năng của bạn và lấp đầy khoảng trống trong kiến ​​thức social media của bạn.

Nếu bạn quản lý một nhóm, đó cũng là một nguồn lực tuyệt vời từ việc đo lường kết quả và lợi tức đầu tư để tạo ra một chiến lược social media hoàn chỉnh.

Đối với tự động hóa phương tiện social media: Buffer
Được thiết kế để giúp bạn tiết kiệm thời gian và có được kết quả tốt hơn từ nỗ lực social media của bạn, Buffer là một ứng dụng tự động hóa cho phép lập lịch các bài đăng trên social media và chia sẻ nội dung của bạn vào những thời điểm tốt nhất trong ngày.

Nó cũng có thể đăng lên tất cả các mạng xã hội của bạn cùng một lúc, giúp bạn loại bỏ rất nhiều công việc lặp đi lặp lại có thể chiếm thời gian rảnh của bạn như một người quản lý social media. Thậm chí có một trình chỉnh sửa hình ảnh để giúp bạn thêm các hình ảnh bắt mắt, hoàn hảo với các cập nhật Facebook và Twitter của bạn.

Giống như hầu hết các công cụ social media, Buffer hoạt động tốt nhất khi bạn đã có một trang mạng xã hội được thiết lập và quản lý tốt, nhưng cần một số trợ giúp để cắt giảm một phần thời gian dành cho những thứ như lên lịch đăng, thay đổi kích thước hình ảnh và đăng trên các nền tảng khác nhau.

Vì nó bao gồm phân tích cho các bài đăng của bạn, bạn cũng có thể sử dụng Buffer để theo dõi hiệu quả chiến dịch nhanh chóng và dễ dàng và xác định loại nội dung nào hiệu quả tốt nhất cho thương hiệu và đối tượng mục tiêu của bạn.

Buffer thêm rất nhiều giá trị cho quy trình thực hiện công việc social media của bạn đồng thời tiết kiệm được một khoảng thời gian có thể đo đếm được, làm cho nó trở nên cần thiết cho các nhà quản lý social media bận rộn và các thành viên trong nhóm.


Nhận xét