5 Công cụ Tốt nhất để Quản lý kênh social media - Phần 2

Buzzsumo - Để lập kế hoạch và chiến lược nội dung
Nội dung là một thành phần thiết yếu của chiến dịch tiếp thị social media hiệu quả. Trên thực tế, đối với hầu hết các nhãn hiệu, nội dung là thành phần quan trọng nhất của chiến dịch social media và là một trong những sản phẩm khó sản xuất nhất.

Buzzsumo giúp lập kế hoạch và sản xuất nội dung dễ dàng hơn bằng cách cung cấp cho bạn cái nhìn tức thời về nội dung hiệu quả hàng đầu cho bất kỳ chủ đề nào, từ chủ đề B2B đến các chủ đề Hot nhằm vào người tiêu dùng mục tiêu của bạn

Một trong những cách dễ dàng nhất để sử dụng Buzzsumo là phân tích nội dung hiệu quả hàng đầu từ các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Ví dụ: nếu bạn phụ trách phương tiện social media và chiến dịch tiếp thị nội dung cho một công ty phần mềm tiếp thị trực tuyến, bạn có thể nhập một tên miền như nytimes.com và xem danh sách đầy đủ các bài đăng blog thành công nhất của trang web, được tính bằng Facebook tương tác, chia sẻ trên Twitter.

Một hoặc hai giờ phân tích với Buzzsumo có thể giúp bạn tìm ra các chủ đề hấp dẫn và thành công nhất trong ngành của bạn, cung cấp cho bạn các ý tưởng nội dung mà bạn có thể sử dụng như một phần của chiến dịch social media tiếp theo.



Trello - Để quản lý nhóm phương tiện social media của bạn
Chìa khóa dẫn đến chiến dịch tiếp thị social media thành công là một nhóm tuyệt vời, và không có gì quan trọng hơn để làm việc theo nhóm hiệu quả hơn là giao tiếp tốt. Trello cho phép bạn cộng tác và làm việc hiệu quả với các thành viên trong nhóm của mình, giúp bạn hoàn thành trong thời gian ít hơn.

Với một vài bảng Trello, giúp bạn xuất bản nội dung đúng thời gian và tránh sự chậm trễ, deadline và các vấn đề chính khác có thể xác định chiến lược social media đang có tổ chức kém .

Có rất nhiều cách để sử dụng Trello như một phần của quy trình công việc social media hàng ngày của bạn. Bao gồm:

Lập checklist cho các task hàng ngày mà nhóm của bạn có thể kiểm tra trong một ngày, giúp bạn biết được thành viên của nhóm đang làm việc gì vào bất cứ lúc nào.

Sử dụng Trello lập lịch biên tập, theo dõi các bài viết trên blog hiện đang được triển khai.

Chỉnh sửa và hoàn thiện các bài đăng trước khi xuất bản bằng cách tạo một thẻ Trello mới cho mọi cập nhật trạng thái hoặc tweet và mời phản hồi từ nhóm tiếp thị social media của bạn trước khi bạn xuất bản
Cho dù bạn sử dụng Trello đơn giản như một ứng dụng lập kế hoạch cho mạng xã hội, việc hiển thị trực quan các nhiệm vụ đang diễn ra và sắp tới của nhóm bạn có thể rất hữu ích cho việc tập trung và thực hiện mọi việc như một người quản lý social media.

Để phát triển kỹ năng: blog social media
Blog social media bao gồm nội dung dành cho các nhà quản lý social media và các nhà tiếp thị từ các ví dụ thực tế về các chiến dịch social media mà bạn có thể học hỏi từ các hướng dẫn thực hành tốt nhất cho chiến dịch tiếp thị mạng xã hội tiếp theo của bạn.


Dưới đây là các trang social media để tăng cường kỹ năng social media của bạn:

Năm Chiến dịch social media Tốt nhất năm 2017 (cho đến nay), chia sẻ năm chiến dịch social media hấp dẫn nhất trong năm và giải thích tại sao họ đã thành công trong việc thu hút sự chú ý và tạo ra kết quả.

Cách Chọn Các Kênh social media Tốt nhất cho Doanh nghiệp của bạn, giải thích các kênh social media phù hợp với nhu cầu của bạn với thương hiệu và đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.
Media Sinner liệt kê một số phương tiện social media phổ biến nhất và chia sẻ chiến thuật mà bạn có thể sử dụng để ngay lập tức cải thiện chiến lược social media của bạn
Làm thế nào các nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể giải thích khía cạnh tâm lý của hành vi của khách hàng trên các mạng xã hội và chia sẻ cách bạn có thể áp dụng các xu hướng hành vi để tăng mức độ tương tác và ROI của chiến dịch.

Nhận xét