5 Mẹo Marketing Online có hiệu quả cao cho doanh nghiệp B2B

Là một nhà marketing B2B, bạn có thể thấy khó để ưu tiên, với rất nhiều kênh marketing, rất nhiều định dạng nội dung để lựa chọn, và những thay đổi liên tục trong lĩnh vực này, thật dễ dàng để bị choáng ngợp.

Nếu bạn thấy mình cảm thấy buồn bã vì có rất nhiều việc để làm mà bạn thậm chí không biết bắt đầu từ đâu, đây là lúc bạn phải quay lại và bắt đầu.

Chúng ta hãy xem xét một số nguyên tắc đang tác động nhiều nhất đến các nhà marketing B2B của bạn, cùng với một số công cụ giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.



1. Lập kế hoạch mọi thứ trước khi thực hiện
Cách tốt nhất để giữ cho mình khỏi cảm giác bị choáng ngợp? Tạo một kế hoạch rõ ràng tất cả mọi thứ khi bạn triển khai. Điều này giúp bạn dễ dàng đảm bảo mọi thứ bạn làm phù hợp với kế hoạch của mình. Nó cung cấp một cái nhìn rộng mà bạn có thể chia thành các phần nhỏ hơn để quản lý sự tiến bộ hàng ngày của bạn.

Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy hành động ghi lại chiến lược của bạn có thể làm tăng cơ hội bạn đạt được mục tiêu của mình. Một nghiên cứu gần đây của Tiến sĩ Gail Matthews thuộc Khoa Tâm lý Đại học Dominican nhận thấy rằng viết ra các mục tiêu và chia sẻ chúng với các đồng nghiệp làm cho bạn 21% khả năng đạt được các mục tiêu của bạn.

Tài liệu chiến lược có nhiều hình dạng và kích thước, nhưng không cần phải suy nghĩ quá nhiều - chỉ cần bắt đầu ghi lại một số ghi chú và xem nơi bạn cần bắt đầu. Dưới đây là một số câu hỏi để giải quyết như là bàn đạp cho sự suy nghĩ:

Các chỉ số hiệu suất chính (KPIs) của bạn là gì?
Các số liệu ban đầu của chiến dịch trước đó là gì?
Mục tiêu của bạn là gì?
Chiến thuật nào bạn đang sử dụng để đạt được những mục tiêu đó?
Bạn cần những ngày nào để những điều này hoàn thành?
Ai trong nhóm của bạn chịu trách nhiệm về từng phần?

2. Tự động hoá ở những nơi có thể
Bạn chỉ là một người, và bạn chỉ có 24 giờ trong một ngày. Ngay cả khi bạn có năng suất và hiệu suất cao, tự động hóa có thể giúp bạn sử dụng tốt hơn thời gian của bạn bằng cách loại bỏ thời gian lẵng phí. Các công cụ tự động cũng giúp khách hàng của bạn - các chương trình có thể không có sự nhạy cảm như con người, nhưng chúng cũng không phạm sai lầm như con người và chúng phản ứng nhanh hơn.


Nhiều nhà marketing B2B đang chuyển sang tự động hoá để làm được nhiều việc hơn. Thực tế, Salesforce báo cáo rằng các nhà marketing có kinh nghiệm hàng đầu có khả năng sử dụng các công cụ tự động hóa gấp 4 lần so với phần còn lại của chúng tôi.

May mắn thay, có một số công cụ tự động hóa marketing trên mạng để giúp bạn. Một ví dụ, Socedo, bổ sung hướng dẫn sử dụng Twitter với tự động tiếp cận và phản hồi. Nó giúp bạn tìm kiếm các khách hàng tiềm năng có liên quan bằng cách sử dụng các tham số tìm kiếm mà bạn chọn và nó thực hiện thay mặt bạn. Điều này cho phép bạn dành thời gian nuôi dưỡng các mối quan hệ bạn biết có nhiều khả năng mang lại chuyển đổi.

Bạn cũng không muốn đầu tư hàng giờ mỗi tuần để lưu trữ nội dung và đăng tẳi lên hồ sơ xã hội của bạn? Nó cũng có thể tự động hóa nó cho bạn.

3. Theo dõi và điều chỉnh

Với tất cả các công cụ phân tích theo ý của bạn, thật dễ dàng để dành cả ngày làm việc đăng nhập và đăng xuất các nền tảng khác nhau và ghi chép về những gì bạn thấy. Dù bạn đang chạy loại chiến dịch nào, việc có dữ liệu để xem chúng hoạt động như thế nào là rất quan trọng, nhưng theo dõi tất cả các loại chiến dịch đó có thể mất rất nhiều thời gian.

Các công cụ như Cyfe, Dasheroo và Supermetrics cho phép bạn hình dung hiệu suất kênh B2B của mình bằng cách tổng hợp các dữ liệu phân tích từ nhiều nguồn khác nhau vào một bảng điều khiển đơn. Điều này cho phép bạn tiết kiệm thời gian bằng cách có tất cả các thông tin bạn cần ở một nơi.

Chú ý sự sụt giảm tăng trưởng hoặc sự tương tác của khách hàng trên LinkedIn? Kiểm tra chính xác khi nào sự cố đã xảy ra và so sánh tương quan với những thay đổi khác. Hãy tiếp tục thử nghiệm cho đến khi mọi thứ được điều chỉnh và làm việc để mang lại cho bạn kết quả tốt hơn, chất lượng cao hơn.


Nhận xét