6 Kỹ năng mềm cần thiết cho các nhà marketing kỹ thuật số

Sự khác biệt giữa một nhà marketing tốt và một nhà marketing kỹ thuật số tuyệt vời đôi khi rất khó xác định. Trong khi các chứng nhận giáo dục và đào tạo nhìn tuyệt vời trên một sơ yếu lý lịch, kỹ năng mềm cũng là một cách quan trọng để phân biệt giữa các ứng viên. Nhiều kỹ năng marketing kỹ thuật số cần thiết không được học trong một khoảng thời gian nhất định; thay vào đó, chúng bẩm sinh hoặc được trau dồi qua nhiều năm làm việc chăm chỉ và trải nghiệm. Dưới đây là chín kỹ năng mềm bạn cần để thúc đẩy sự nghiệp marketing kỹ thuật số của bạn tiến lên. Nếu bạn không có những kỹ năng này ngay bây giờ, đừng nản chí; chúng tôi sẽ cung cấp các mẹo về cách trau dồi chúng theo thời gian.

1. Trực giác
Bạn có thể nghĩ rằng, "OK, bạn có trực giác hoặc không." Nhưng đừng sợ hãi, trực giác tuyệt vời có thể đạt được thông qua trải nghiệm! Là một nhà marketing, bạn sẽ không phải lúc nào cũng có những dữ liệu bạn cần. Và khi bạn không có thông tin cần thiết để hỗ trợ quyết định của mình, bạn thường phải đưa ra các quyết định nhanh chóng dựa trên kinh nghiệm của bạn. Trong những tình huống này, bạn phải tin vào trực giác của bạn. Nếu bạn có một sự hiểu biết sâu sắc về ngành và khách hàng của bạn, "trực giác" của bạn quan trọng nhiều hơn chỉ là dự đoán - nó dựa trên kiến ​​thức thực tế. Đừng lo lắng nếu ý tưởng của bạn thất bại một vài lần khinó xảy ra. Thay vào đó, học hỏi từ những sai lầm của bạn, và biết rằng trực giác của bạn sẽ phát triển theo thời gian.



2. Tò mò
Có lẽ là kỹ năng mềm quan trọng nhất cho các nhà marketing kỹ thuật số, sự tò mò không phải là "tốt đẹp", đó là điều cần thiết. marketing như liên tục thay đổi, và mỗi nhà marketing kỹ thuật số cần có sự quan tâm, đam mê, và khao khát để đặt câu hỏi và tìm hiểu thêm về kỹ thuật, công cụ và phương pháp marketing mới. Ví dụ: nếu bạn là chuyên gia SEO trong năm 2007 và bạn không học được gì mới kể từ đó, bạn sẽ không còn được coi là xuất sắc trong lĩnh vực này. Kiến thức của bạn sẽ rất lạc hậu. Tương tự cũng có thể đúng cho dù đó là truyền thông xã hội hay content marketing. Để luôn cập nhật về tất cả các tin tức và xu hướng marketing mới nhất, hãy sử dụng một ứng dụng tổng hợp mới như Feedly để theo dõi các ấn bản marketing trực tuyến yêu thích của bạn. Sau đó, hãy dành 10 phút mỗi ngày để đọc các bài viết bạn thấy thú vị nhất.

3. Kỹ năng xã hội
Làm việc trong một nhóm marketing kỹ thuật số mà không có kỹ năng xã hội vững chắc có thể là một thảm họa. Điều quan trọng là mỗi thành viên trong nhóm, từ content marketing đến phương tiện truyền thông xã hội, marketing và thiết kế sản phẩm, cùng nhau làm việc để đạt được mục tiêu tổng thể. Làm việc một mình mà không giao tiếp tốt với người khác sẽ không dẫn đến kết quả tốt nhất cho bạn hoặc công ty của bạn. Ngoài ra, nếu bạn làm việc với các phương tiện truyền thông xã hội ở bất kỳ đâu, bạn cần những kỹ năng xã hội để hiểu cách thức các cá nhân giao tiếp với nhau để bạn có thể tạo ra nội dung hấp dẫn nhất.

4. Kỹ năng thuyết phục

Marketing là thuyết phục mọi người mua một sản phẩm, vì vậy nó có ý nghĩa rằng các nhà marketing tuyệt vời sẽ có kỹ năng này. Bạn cần khả năng thuyết phục ông chủ của mình chạy thử nghiệm và đầu tư vào công nghệ để giúp bạn đạt được các mục tiêu cá nhân của mình. Đừng bỏ cuộc nếu bạn thất bại; hãy nhớ rằng marketing là thử nghiệm, và không phải mọi thứ bạn cố gắng sẽ hiệu quả ngay lần đầu tiên. Khi bạn thuyết phục người khác, hãy chắc chắn dựa vào các lập luận của bạn về logic - không chỉ về cảm xúc của bạn.

5. Các kỹ năng phân tích
Trực giác và kỹ năng thuyết phục là quan trọng, nhưng phân tích được những gì bạn đang làm cũng rất quan trọng. Khi có thể, việc tận dụng phân tích thực sự có thể giúp bạn thực hiện công việc của mình. Kỹ năng phân tích có thể từ việc thiết lập và hiểu được kết quả của chiến dịch truyền thông xã hội, Google Analytics và nhiều chương trình phân tích khác. Nhưng từ viễn cảnh "kỹ năng mềm", bạn cũng nên có khả năng giải thích các phân tích này, một kỹ năng mà không phải tự nhiên có đối với một số người. Nếu bạn hiện không có kỹ năng phân tích, bạn có thể có được chúng qua việc thực hành. Ngoài ra còn có các chương trình đào tạo nếu bạn muốn cải thiện trình độ "Kỹ năng mềm".

6. Khả năng thích nghi
Các nhà tiếp thị kỹ thuật số tuyệt vời luôn có khả năng thích ứng và thay đổi - ngay cả khi điều đó có nghĩa là thay đổi niềm tin đã có. Kết quả cuối cùng của bất kỳ thay đổi nào để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng của bạn và những nhu cầu này có thể thay đổi theo thời gian. Hãy sẵn sàng bỏ qua những gì bạn "biết" để có những sai lầm mới, sau đó nhớ học hỏi từ chúng! Đừng sợ thay đổi!



Nhận xét