6 Nguyên tắc cơ bản để thành công trong tiếp thị trực tuyến

Ngày nay, việc kinh doanh của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Bất kỳ ai có website, một sản phẩm tốt và một tài khoản PayPal đều có thể thực hiện nó. Nhưng thế giới thương mại điện tử đầy rẫy sự cạnh tranh. Vì vậy, làm thế nào để bạn làm cho công ty của bạn và các sản phẩm của nó nổi bật? Dưới đây là sáu lời khuyên giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn thành công trong các thị trường trực tuyến hiện nay.



1. Chọn nền tảng thương mại điện tử phù hợp cho bạn.
Có rất nhiều nền tảng thương mại điện tử có sẵn để bán hàng hóa của bạn, nhưng mỗi một nền tảng có một nhiệm vụ, đối tượng mục tiêu và cấu trúc phí khác nhau. Hãy đảm bảo chọn nền tảng phù hợp với thương hiệu của bạn và làm cho bạn cảm thấy thoải mái. Đọc qua chính sách và đánh giá từ những người dùng khác, sau đó thu hẹp lựa chọn của bạn để phù hợp nhất cho bạn.

2. Tầm quan trọng của thương hiệu.
Thương hiệu của bạn là lời hứa và uy tín của bạn cho khách hàng. Làm mọi thứ bạn có thể để bảo vệ nó. Đầu tiên, tạo ra một bản Tổng quan Thương hiệu (giá trị, tầm nhìn và sứ mệnh của công ty bạn) đơn giản và không có các thuật ngữ ngành nghề. Tiếp theo, xây dựng Tài liệu Hướng dẫn Nhãn hiệu (biểu trưng, ​​sơ đồ màu, khẩu hiệu và thông điệp) dễ hiểu và nhân bản, do đó bạn có thể bao gồm thông tin chi tiết về tổ chức của mình. Điều này sẽ giúp thông báo mọi thứ bạn làm, cũng như cung cấp một cái nhìn tổng quan về công ty cho các nhân viên hiện có và mới.

3. Nhiếp ảnh sản phẩm.
Trong thế giới trực tuyến, người mua sắm đưa ra quyết định từ một bức ảnh. Để tạo ra một bức ảnh sản phẩm, hãy chụp những bức ảnh truyền cảm hứng cho người mua tiềm năng để nghĩ rằng, "Nếu tôi mua sản phẩm này, tôi / nhà tôi / cuộc sống của tôi sẽ giống với những hình ảnh này."

Loại bỏ những phiền nhiễu trong bức ảnh (tức là các mẫu hoặc các vật trang trí không cần thiết). Sử dụng ánh sáng tự nhiên và trưng bày sản phẩm trong một môi trường tự nhiên (nghĩa là quần áo trên người, khăn tắm trong phòng tắm). Chụp nhiều hình ảnh (ví dụ: các kích thước, góc chụp khác nhau).

4. Dịch vụ khách hàng.
Dịch vụ khách hàng có ảnh hưởng nhất đến quy trình mua hàng, đặc biệt là trực tuyến, nơi những trải nghiệm cá nhân bị giảm đi. Khách hàng tiềm năng thường chọn các công ty có đánh giá và xếp hạng tốt. Họ đang tìm kiếm tiếng nói thực sự và ý kiến ​​để giúp họ ra quyết định một thế giới không có con người. Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để tạo ra một sự kết nối với con người bất cứ khi nào có thể.

Thêm một lời cảm ơn cá nhân hoặc một mẫu sản phẩm để giới thiệu sản phẩm mới của bạn. Điều này giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng và các mối quan hệ trong khi khuyến khích giới thiệu và đánh giá của khách hàng.


Đảm bảo dịch vụ khách hàng trong toàn bộ tổ chức của bạn nhanh chóng và nhất quán. Đào tạo nhân viên để xử lý những lời chỉ trích, phàn nàn hoặc những đề xuất từ ​​khách hàng với những thông điệp nhất quán, tích cực.

5. Tên và mô tả sản phẩm.
Ở một số nền tảng, tên sản phẩm và mô tả của bạn là những yếu tố chính trong các truy vấn của công cụ tìm kiếm.

Nhiều marketplaces thêm tên sản phẩm vào URL, cho phép các công cụ tìm kiếm tìm sản phẩm của bạn. Làm cho tiêu đề sản phẩm mô tả. "sản phẩm của bạn" có khả năng xuất hiện trong một truy vấn tìm kiếm hơn. Tiêu đề mô tả nhiều hơn sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Giữ thông tin mô tả sản phẩm đơn giản. Bao gồm bất kỳ chi tiết quan trọng nào (chẳng hạn như kích thước, tùy chọn màu sắc, hướng dẫn chăm sóc, khung thời gian vận chuyển). Cũng mô tả sản phẩm là gì và làm thế nào bạn sử dụng nó. Điều này có vẻ rõ ràng đối với bạn, nhưng hãy giả sử nó sẽ ra sao với khách hàng tiềm năng.

6. Sử dụng mạng xã hội.
Thực hiện đúng, truyền thông xã hội có thể là đồng minh lớn nhất của bạn. Nó đòi hỏi nhiều thời gian và năng lượng hơn hầu hết mọi người nghĩ. Nhưng khi được sử dụng hiệu quả, các kênh xã hội giúp bạn nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng và là một cách tuyệt vời để kết nối với những người bán hàng trực tuyến khác.

Mỗi phương tiện truyền thông xã hội nhắm tới những đối tượng khác nhau. Ảnh đẹp về sản phẩm của bạn trên về Instagram và Facebook, điều này sẽ dẫn đến đơn hàng. Những lời khen từ dịch vụ khách hàng sẽ được chia sẻ trên Facebook, và có thể dẫn đến việc được giới thiệu. Sử dụng Facebook để chia sẻ khuyến mại sản phẩm và cập nhật thông tin ưu đãi của công ty với những người theo dõi của bạn.

Nhận xét