7 Cách Tiếp thị nội dung thu hút khách hàng tiềm năng

Đây là cách bạn có thể có được kết quả và sự chú ý mà bạn muốn từ nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn.

Mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây.

Nhờ có nhiều công nghệ tiếp thị mới, tiếp thị trực tuyến đang trải qua giai đoạn kiến ​​tạo - từ kỷ nguyên của nội dung khan hiếm đến khi nội dung ở khắp mọi nơi và sự chú ý đang giảm dần.

Với nội dung tràn ngập trên mạng Internet, người tiêu dùng bây giờ là nguồn tài nguyên quý giá nhất.

Thách thức đối với các nhà tiếp thị là cắt giảm sự lộn xộn trong nội dung. Ở đây, tôi đã đặt ra bảy lời khuyên để thu hút và giữ sự chú ý của người tiêu dùng, bất chấp những thách thức.



1. Bạn phải tạo ra nội dung 10X.
Nội dung 10X là bất kỳ nội dung nào tốt hơn mười lần so với các kết quả SERPs xếp hạng hàng đầu cho một từ khóa hoặc chủ đề nhất định.

Trước bất cứ điều gì, bạn phải tạo ra nội dung đặc biệt tốt hơn so với những gì hiện có nếu bạn muốn giữ sự chú ý của khách hàng. Lợi ích của nó có thể bao gồm đưa ra trải nghiệm người dùng tích cực duy nhất qua bố cục, phông chữ, hình ảnh, giao diện và phong cách tổng thể.

Nội dung 10X thật sự đặc biệt, mang lại sự kết hợp của thông tin đáng tin cậy, chất lượng cao, thú vị, hữu ích và giữ sự chú ý trong tương lai.

2. Bạn sẽ có mặt ở khắp nơi.
Khi các nhà tiếp thị nói về "tiếp cận", nó thường là trong bối cảnh tiếp thị tìm kiếm. Nhưng thực tế là người tiêu dùng tìm thấy nội dung của bạn thông qua nhiều kênh trên internet.

Để gắn bó trong tâm trí của người tiêu dùng, phổ biến nội dung của bạn trên tất cả các kênh tiếp thị trực tuyến. Cách tiếp cận toàn diện để tiếp thị trực tuyến là cách tốt nhất để tương tác với khách hàng tiềm năng, bất kể họ ở đâu.

3. Nhất quán.
Cho dù bạn đang viết một blog cá nhân hay xây dựng một thương hiệu toàn cầu, việc làm chủ sự thống nhất là chìa khóa để xây dựng sự ảnh hưởng trong ngành.

Tính nhất quán về nội dung để xây dựng niềm tin, sự tín nhiệm với mọi người. Do đó, đó là cách để giữ sự chú ý của khách hàng.

Liên tục xuất bản nội dung xây dựng nền tảng cho doanh nghiệp của bạn và cuối cùng là danh tiếng của công ty bạn. Ngay cả khi nội dung của bạn không phải là chất lượng "10X" ngay từ đầu, hãy xuất bản bất cứ lúc nào để khách hàng tiềm năng có thể mong đợi nội dung mới từ bạn tuần này qua tuần khác.

4. Bạn phải xây dựng mối quan hệ.
Mặc dù các bài đăng trong danh sách theo kiểu của BuzzFeed có thể nhận được nhấp chuột và chia sẻ nhưng giá trị đích thực của nội dung nằm trong khả năng xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của bạn.

Xây dựng kết nối với độc giả của bạn bằng cách cung cấp cho họ thông tin giải quyết các thắc mắc của họ, giải quyết các nhu cầu của họ và khuyến khích họ thực hiện hành động.

Trái ngược với tiếp thị nội dung, thu hút sự chú ý thông qua tiếp thị dựa trên mối quan hệ bắt đầu một cách tự nguyện thông qua khách hàng. Hơn nữa, khi bạn có mối quan hệ với khách hàng, họ sẽ tích cực thúc đẩy thương hiệu của bạn thông qua truyền miệng.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn và bạn sẽ thấy rằng họ sẽ tự nhiên muốn cho bạn sự chú ý của họ.

5. Bạn phải trả lời những lời chỉ trích một cách kịp thời.
Không nghi ngờ gì rằng một trong những rủi ro lớn nhất đối với các doanh nghiệp tham gia vào các phương tiện truyền thông xã hội là thương hiệu và danh tiếng.

Nhưng đừng để ý kiến ​​tiêu cực trên Twitter và Facebook làm bạn sợ. Thay vào đó, nhận ra rằng phản hồi là một con đường hai chiều, và một cơ hội để học hỏi và phát triển từ phía khách hàng.

Luôn lắng nghe khách hàng và phản hồi của họ. Không có nghĩa là khách hàng "luôn luôn đúng", biến tình huống tiêu cực thành điều gì đó tích cực.

Thay vì phòng thủ, nhận ra rằng "khủng hoảng" là một cơ hội tăng trưởng to lớn, và một cách để xây dựng thiện chí với khách hàng.

6. Bạn phải cung cấp trải nghiệm người dùng đặc biệt.
Khi thiết kế nội dung của bạn, làm cho nó đơn giản cho khách hàng của bạn. Tiếp thị tốt đòi hỏi phải nhấn mạnh đến trải nghiệm của người dùng.

Nhận ra rằng mọi người không thể tập trung nhiều hơn một điều cùng một lúc. Cung cấp cho độc giả thông tin họ cần. Loại bỏ tất cả mọi thứ làm gián đoạn kết quả cuối cùng và không có ý nghĩa đóng góp cho nội dung.

Nhận xét