AI. Học máy. Tác động đến Tiếp thị số ngày nay như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo và học máy đã dự đoán rất nhiều xu hướng trong marketing và SEO. Nhưng chúng sẽ thay đổi ngành công nghiệp như thế nào bây giờ?

Trí tuệ nhân tạo

Chúng ta bắt đầu thấy rằng AI kết hợp vào rất nhiều chiến dịch marketing. Đó là hướng mà chúng ta đang hướng tới?
Marc: Tôi nghĩ đây là hướng mà hầu hết các công ty phần mềm cần bắt đầu hướng tới trong năm năm tới. Chúng tôi có tất cả dữ liệu chúng tôi đang xem xét; cho dù bạn đang marketing ở lĩnh vực nào, có rất nhiều dữ liệu đến với chúng tôi ngay bây giờ. Có thể tận dụng dữ liệu thông qua học máy và khai thác dữ liệu đang xảy ra  hôm nay, nhưng nó sẽ tăng tốc trong vài năm tới.



Làm thế nào để bạn nhìn thấy sự chuyển tiếp của máy học và AI thực sự bắt đầu tương tác với marketing trong năm năm tới?
Marc: Có nhiều mô hình thuật toán được thiết kế để giải quyết các vấn đề cụ thể và chúng tồn tại ở đó. Vì vậy, bạn chỉ có thể sử dụng một số công việc đã được thực hiện bởi các nhà khoa học trước và áp dụng nó cho vấn đề bạn đang cố gắng để giải quyết để phân tích thông qua một tấn dữ liệu và đi ra với một câu trả lời tốt hơn, nhanh chóng. 

Thực tế là quá nhiều dữ liệu và có công cụ để xử lý nó. Thật tuyệt vời, nhưng bạn sẽ làm gì với nó? Làm thế nào để bạn phân tích nó? Làm thế nào để bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu đó, và làm thế nào để bạn tự động hóa quá trình ra quyết định? Làm thế nào để bạn làm điều đó trong marketing?



Những gì chúng tôi đã làm trong năm hay sáu năm là kiểm soát tiền bạc, và đó không phải là điều mà con người có thể làm rất tốt, đặc biệt là ở quy mô lớn. Vì vậy, chúng tôi xây dựng phần mềm để giúp doanh nghiệp nhỏ, nhưng chúng tôi không bán trực tiếp cho họ. Chúng tôi làm việc với các đại lý lớn, các công ty có hàng chục nghìn doanh nghiệp nhỏ mà họ cần để phục vụ. Họ cần phải đảm bảo rằng kết quả được đưa ra đúng mức, rằng họ đang chi tiêu ngân sách và họ đang tối đa hoá các cuộc gọi điện thoại, nhấp chuột và những thứ như vậy. Đây là nơi công nghệ sẽ làm việc tốt hơn con người 100% thời gian.

Brent: Điều này có giống với thị trường chứng khoán, nơi bạn thực sự không có cơ hội nếu bạn không sử dụng những công cụ này? Liệu nó đã đến thời điểm đó?

Marc: Vâng, nó có. Chúng tôi đang thực hiện các quyết định và thực hiện thay đổi ngân sách và giá thầu mỗi 30 phút trên hàng chục triệu nhóm quảng cáo và hàng trăm nghìn tài khoản. Vì vậy, bạn không thể tưởng tượng con người có thể làm điều đó.

Trước hết, nó là dư thừa. Chúng tôi đang cố gắng chi tiêu ngân sách 500 đô la hoặc ngân sách 200 đô la - số tiền đó rất nhỏ, vậy làm cách nào để chúng ta tìm hiểu về kinh doanh, về xu hướng của chúng?

Nghĩa là bạn có thể làm điều đó nếu bạn chỉ có một tài khoản để quản lý và bạn sử dụng rất nhiều thời gian và năng lượng. Tôi chắc chắn con người có thể làm một công việc khá tốt ở đó, nhưng bạn không thể làm điều đó ở quy mô cho các tài khoản nhỏ. Nó không có ý nghĩa gì, và nó không hiệu quả. Không thể đưa ra quyết định đúng lúc. Đó là những gì các thuật toán và AI có thể làm cho bạn.


Nhận xét