Đạo đức trong marketing trực tuyến: Liệu đạo đức thương hiệu có vấn đề?

Với sự ra đời của marketing kỹ thuật số, đặc biệt là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thương hiệu đã cảm thấy áp lực ngày càng tăng để làm mờ ranh giới giữa các chiến lược marketing đạo đức và phi đạo đức.

Đồng thời, phương tiện truyền thông xã hội đã tạo cho người tiêu dùng một công cụ lớn hơn để nói lên sự không hài lòng của họ đối với thương hiệu mà họ muốn. Câu trả lời cho câu hỏi "Điều gì thúc đẩy doanh nghiệp của bạn?" Là tương đối đơn giản. Điều gì thúc đẩy mọi doanh nghiệp là nhu cầu tạo ra lợi nhuận.

Điều gì không đơn giản là câu trả lời cho câu hỏi "khuôn khổ đạo đức của chiến lược marketing dựa vào lợi nhuận của bạn là gì?" Sự căng thẳng giữa đạo đức và lợi nhuận ngày càng trở nên căng thẳng.

Trong các hình thức truyền thống của quảng cáo, chúng ta thường có thể làm cho sự khác biệt giữa marketing đạo đức và phi đạo đức. Nếu quảng cáo nằm ở đó, che giấu thông tin quan trọng hoặc đánh lừa người mua, nhà quảng cáo có thể bị xử phạt.



Về định nghĩa này, đạo đức marketing được coi là bất cứ điều gì mà không dẫn đến một trải nghiệm khách hàng tiêu cực hoặc không hài lòng.

Một ví dụ tốt về điều này sẽ là Samsung và Galaxy Note 7 của họ phát nổ. Mặc dù vấn đề không phải là lừa dối, nhưng kết quả cũng giống nhau. Cụ thể, trải nghiệm của khách hàng không thỏa mãn và có khả năng không tin tưởng vào thương hiệu.

Bây giờ, một thương hiệu như Samsung có thể marketing theo cách của họ để vượt qua điều này, nếu họ hành động có đạo đức trong quá trình thu hồi. Tuy nhiên, các thương hiệu nhỏ hơn thì không thể.

Khi chúng tôi nói về marketing trực tuyến, chúng tôi đang nói về nhiều hơn là đưa ra một tuyên bố gây hiểu nhầm hoặc cung cấp một sản phẩm bị lỗi. Chúng tôi đang nói về quá trình.

Chúng tôi đang hỏi về các phương pháp được sử dụng để đưa ra mục tiêu marketing của chúng tôi. Trong trường hợp của hầu hết các thương hiệu trực tuyến, quá trình này có thể bao gồm một số hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Mục tiêu marketing ngắn hạn nhằm tăng sự tiếp cận thông qua kết quả tìm kiếm không phải trả tiền trong Google hoặc Bing. Trường hợp doanh nghiệp nên vẽ quy trình này trong marketing trực tuyến và những hậu quả có thể xảy ra với thương hiệu của bạn?

Khi một thương hiệu cố gắng làm việc ngoài các nguyên tắc của những người mà họ muốn làm việc (trong trường hợp này, đó có thể là Google), họ có nguy cơ bị mất tiền.

Nói cách khác, thương hiệu doanh nghiệp nhỏ không nên bị cám dỗ bởi một chiến lược marketing nhanh chóng giành chiến thắng.

Trang web của bạn, giống như doanh nghiệp của bạn, là một tài sản thực có giá trị thực. Nếu chiến lược marketing trực tuyến của bạn không bị ràng buộc bởi một đạo đức rõ ràng, toàn bộ doanh nghiệp có thể bị hủy hoại trong một ngày.

Vì vậy, một số vấn đề về đạo đức mà các doanh nghiệp nhỏ nên tận dụng lợi thế của công cụ tìm kiếm, cần phải được lưu tâm đến?

Những câu hỏi nào các doanh nghiệp nhỏ nên hỏi về một cơ quan kỹ thuật số nếu họ muốn bảo vệ sự toàn vẹn của thương hiệu?
1. Các yêu cầu bồi thường đang được phóng đại?
Nó là hấp dẫn để làm nổi bật một tính năng hoặc lợi ích một cách không trung thực. Bạn muốn nổi bật trước đám đông. Tuy nhiên, nó có một số nhược điểm.


Không ai muốn nổi bật trong đám đông vì sự không trung thực của họ. Hãy cảnh giác với các cơ quan có tuyên bố phóng đại về lợi ích của dịch vụ của họ. 

2. Các Yêu Cầu Bồi Thường có Tồn tại?
Trước khi bạn tham gia vào bất kỳ cơ quan marketing kỹ thuật số nào, bạn sẽ nói chuyện trực tiếp tốt để bắt đầu cân nhắc yêu cầu của họ. Nếu họ hạn chế giao tiếp với email, bạn có thể muốn suy nghĩ lại lựa chọn của mình về Agency đó. Ngoài ra, yêu cầu xem một số dữ liệu xác minh được hoặc ví dụ về công việc của họ là một ý tưởng hay.

3. Những người khác sẽ bảo lãnh cho dịch vụ?
Phản hồi của khách hàng và đánh giá về doanh nghiệp là những công cụ mạnh mẽ. Đối với một Agency mới, điều này có thể rất khó khăn. 


Nhận xét