Các chiến thuật marketing trực tuyến cho trẻ em

Làm thế nào để bạn nói chuyện với trẻ em?

Những người có nhiệm vụ marketing cho trẻ em, đặc biệt là trong các lĩnh vực thực phẩm và nước giải khát, có một nhiệm vụ khó khăn. Luật pháp như Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em (COPPA) cũng như các hướng dẫn của các cơ quan ngành như Đơn vị đánh giá quảng cáo cho trẻ em (CARU) yêu cầu các nhà marketing phải nhận thức sâu sắc về tính dễ gây ấn tượng của trẻ em dưới 13 tuổi. Các nhà marketing cần phải thực hiện một nghĩa vụ chăm sóc cao hơn nhiều so với người lớn.

Tại sao sự thay đổi gần đây để hạn chế và điều chỉnh quảng cáo cho trẻ em? Câu trả lời là có một quan điểm rằng các nhà marketing đồ ăn vặt đang phổ biến chứng béo phì ở trẻ em. Trên thực tế, các nhà marketing đồ ăn nhanh đang ngày càng được xem xét giống như những người buôn bán thuốc lá - như các nhà cung cấp hàng hoá giết người.



Trẻ nghĩ gì? Theo Harris Interactive, khi nói đến các chiến thuật quảng cáo được các công ty sử dụng, ba yếu tố hàng đầu kích thích sự chú ý của trẻ em và thiếu niên là sản phẩm liên quan đến người nổi tiếng, bao gồm việc có một người nổi tiếng sử dụng sản phẩm, đặt sản phẩm trong một bộ phim và có một sự kiện thể thao trên sân vận động được đặt tên theo một sản phẩm hay công ty. Trẻ cũng không phải là thanh thiếu niên hài lòng với hoạt động của nhà quảng cáo đề cập đến sản phẩm trên trang blog và cũng không quan tâm đến ý tưởng quảng cáo trên điện thoại di động.

Thái độ của người sử dụng Internet ở Hoa Kỳ từ 8 đến 18 tuổi đối với chiến thuật quảng cáo, tháng 5 năm 2006 (% số người được hỏi)

Dữ liệu từ Harris Interactive dường như gợi ý rằng trẻ em và thanh thiếu niên có lý do hoài nghi về những gì các công ty nói với họ. Ít hơn một trong số 10 người được khảo sát cho rằng các quảng cáo nói sự thật. Khoảng ba phần tư (73%) đồng ý rằng các công ty cố gắng để mọi người mua những thứ họ không thực sự cần. 

Họ có thể đánh giá một cách nghiêm túc các quảng cáo, và do đó không cần phải đặt ra những hạn chế khắc nghiệt về quảng cáo hướng vào họ.

Người dùng Internet ở Hoa Kỳ từ 8 đến 18 tuổi

Ông Debra Aho Williamson, chuyên gia phân tích cấp cao của eMarketer, nói: "Điều quan trọng cần nhớ là đứa trẻ càng nhỏ, càng ít có khả năng phân biệt giữa thông điệp marketing và giải trí, và càng có nhiều khả năng họ sẽ chấp nhận mọi thứ theo giá trị.

Advergaming, kết hợp quảng cáo với trò chơi, đã nổi lên như một trong những công cụ chính mà các nhà marketing sử dụng để thu hút trẻ em quan tâm đến sản phẩm của họ trên mạng. Các trang web này thường bổ sung cho các nỗ lực marketing khác của họ, chẳng hạn như quảng cáo truyền hình, nhưng nền tảng trực tuyến cho phép các nhà marketing có khả năng có mối liên hệ chặt chẽ hơn với thị trường mục tiêu của họ vì tiềm năng cho sự tương tác lặp lại trong thời gian dài hơn. Tuy nhiên, câu hỏi đã xuất hiện trong môi trường trực tuyến là liệu trẻ có thể nhận thức đầy đủ liệu quảng cáo thực sự là một quảng cáo hay không.

Nghiên cứu gần đây của Kaiser Family Foundation về quảng cáo thực phẩm trực tuyến hướng tới trẻ em cho thấy rằng 86% số quảng cáo trên trang webcó biểu tượng thương hiệu trong trò chơi.

Trong cùng một nghiên cứu, loại phổ biến nhất của advergame được sử dụng bởi các nhà marketing thực phẩm hướng tới trẻ em là các trò chơi arcade, tiếp theo là trò chơi mô phỏng thể thao.

Trong điều kiện hiện tại, quảng cáo phổ biến có thể sẽ được xem xét kỹ lưỡng, vì vậy các nhà marketing sẽ không chỉ tập trung tất cả các nguồn lực của họ vào quảng cáo. Một chiến lược thay thế, có lẽ, là tập trung nhiều nỗ lực hơn vào bố mẹ, hơn là chỉ dành cho trẻ em.



Nhận xét