Cách Tích hợp Marketing Truyền thống & Kỹ thuật số

Vào giữa những năm 1980, Internet phần lớn bị giới hạn trong quân đội Mỹ và các tổ chức giáo dục đại học lớn. Hầu hết các marketing vào thời điểm đó, xảy ra thông qua các phương tiện truyền thông in ấn, tạp chí, truyền hình, và radio thường được gọi là "outbound marketing".

Một vấn đề trong marketing kỹ thuật số là nhiều nhà marketing kỹ thuật số không có nhiều kinh nghiệm về marketing truyền thống. 

Điều quan trọng là phải biết những gì các nhà marketing đã làm trước Internet vì nhiều chiến lược đã được phát triển và mài giũa kể từ đầu thế kỷ XX vẫn còn được áp dụng ngày nay. Vì vậy, để giúp cộng đồng, tôi muốn đưa ra một cái nhìn tổng quan về marketing và truyền thông truyền thống và sau đó cung cấp các chủ đề thảo luận, cũng như các nhiệm vụ khả thi để độc giả bắt đầu tích hợp các nguyên tắc marketing truyền thống vào chiến lược kỹ thuật số của họ.



Vào cuối bài đăng này, bạn sẽ có một cảm giác chắc chắn về những điều sau đây:

Sự khác biệt giữa marketing và truyền thông là gì?
"Marcom là gì?"
4 Ps là gì?
Khi nào tôi nên làm outbound marketing
Làm thế nào để Internet và marketing kỹ thuật số phù hợp với tất cả những điều này?
Còn về SEO, phương tiện truyền thông xã hội marketing, marketing nội dung, growth hacking, và linkbuilding?
Tôi có thể làm gì?

Những điểm cơ bản cần nhớ

Vô số nhà văn, nhà văn, và diễn giả chính đã tuyên bố rằng "inbound marketing là tương lai", "phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi mọi thứ" và "quảng cáo đã chết".

Nhưng một số ví dụ từ Hoffman chứng minh khác: Truyền hình truyền hình trực tiếp không phải là đã "chết, và hầu hết mọi người không bỏ qua quảng cáo truyền hình. Quảng cáo truyền hình truyền thống vẫn đủ quan trọng, Pepsi mất tiền và tụt xuống vị trí thứ ba về thị phần khi công ty chuyển toàn bộ chi tiêu quảng cáo từ quảng cáo truyền hình sang truyền thông xã hội.

Vấn đề là không có chiến lược hoặc chiến thuật marketing nào là tốt nhất cho mọi mục đích, sản phẩm, thương hiệu hoặc ngành. Đôi khi quảng cáo truyền hình phải là một phần của chương trình truyền thông; đôi khi không. Đôi khi marketing nội dung là cách tốt nhất; đôi khi không. Đôi khi phương pháp "inbound" hiện đại mang lại giá trị lớn nhất; đôi khi nó là truyền thống "outbound".

Ở đây, tôi muốn đưa chúng ta trở lại quá khứ để cho thấy tương lai, tại sao nó quan trọng và làm thế nào chúng ta nên kết hợp nó vào marketing kỹ thuật số.

Đây là quy trình làm việc mà quản trị viên marcom thường sử dụng:

Liệt kê tất cả đối tượng bên ngoài mà công ty của bạn liên lạc
Hãy nhớ rằng khách hàng hiện tại và tiềm năng chỉ là một trong số các đối tượng của bạn
Xác định các thông điệp cụ thể mà bạn muốn truyền đạt tới dựa trên nghiên cứu đối tượng và người mua của bạn

Dành cho khách hàng:
Thiết lập sản phẩm phù hợp với thị trường
Quyết định chiến lược giá cả
Chọn cách bạn sẽ ưu tiên: marketing trực tiếp, bán hàng cá nhân, quảng cáo, khuyến mại và Pr trong hỗn hợp quảng cáo nói chung và sau đó phân bổ các nguồn lực của bạn cho phù hợp.

Xác định những kênh truyền thông trực tuyến và ngoại tuyến mà bạn sẽ ưu tiên trong chiến lược quảng cáo của mình và sau đó phân bổ các nguồn lực của bạn cho phù hợp.

Truyền thông điệp marketing qua các kênh đã chọn tới khán giả của bạn
Đo lường và kiểm tra kết quả
Quay lại khi cần và điều chỉnh để cố gắng tối đa hóa doanh thu, ROI hoặc bất kỳ chỉ số nào khác dựa trên mục tiêu kinh doanh và kế hoạch marketing của bạn. 



                                                                                                                          

Nhận xét