Khai thác Phòng thí nghiệm Tiếp thị Lớn trong tầm tay bạn


Nếu bạn không thử nghiệm tiếp thị trực tuyến của mình, bạn sẽ lãng phí thời gian và tiền bạc. Hãy thử những phương pháp giá rẻ và dễ dàng này.

Một trong những điều tôi yêu thích nhất khi trở thành nhà tiếp thị trực tuyến là bạn có thể thử nghiệm, tìm hiểu, tinh chỉnh và xoay chuyển các sáng kiến ​​tiếp thị trực tuyến một cách dễ dàng và nhanh chóng. Trên thực tế, tôi gọi không gian kỹ thuật số là "Phòng thí nghiệm Tiếp thị Lớn".

Không nhiều doanh nghiệp có cách tiếp cận thử nghiệm đối với chiến dịch tiếp thị trực tuyến của họ hoặc nếu họ làm bài test, họ không thực sự biết làm thế nào để điều chỉnh nó về nó đúng cách. Sau đó họ thất bại.

Thử nghiệm cho phép bạn bảo toàn ngân sách, hoặc có kế hoạch trước, ngân sách phù hợp hơn. Vì vậy, tuần này, tôi muốn chia sẻ một số phương pháp tốt nhất.



Analytics

Trước khi bắt đầu bất kỳ sáng kiến ​​tiếp thị trực tuyến nào, hãy xem xét phân tích Web của bạn. Những phân tích này sẽ đo lường thành công hoặc thất bại, có thể tiết lộ bí mật về những gì thu hút người dùng đến và trên trang web của bạn. 


Những dữ liệu tìm kiếm

Tôi thích dữ liệu tìm kiếm. Tìm kiếm vẫn là một trong những hoạt động phổ biến nhất cho mọi người khi online. Do đó, những gì xảy ra trên các công cụ tìm kiếm có thể được tiết lộ. Nghiên cứu từ khóa có thể tiết lộ tất cả các loại gợi ý hữu ích để phát triển các ý tưởng thử nghiệm.

Tôi cũng thích sử dụng Google AdWords để thử nghiệm tiếp thị nhanh và dễ dàng. Nếu bạn biết cách thiết lập và chạy một chiến dịch AdWords thích hợp, với một khoản đầu tư tối thiểu về thời gian và tiền bạc, bạn có thể kiểm tra:

Ngay cả khi chạy chiến dịch chỉ trong một hoặc hai tuần có thể tiết lộ đủ thông tin để giúp bạn đưa ra một số quyết định đầu tiên về các bước tiếp thị tiếp theo của mình.


Quảng cáo và Thử nghiệm Sáng tạo

Ngoài AdWords, cùng một loại thử nghiệm có thể được áp dụng cho các hình thức quảng cáo trực tuyến khác.

Quảng cáo hiển thị hình ảnh. Những quảng cáo này có thể là bất cứ thứ gì từ những từ ngữ hoặc hình ảnh đơn giản đến những quảng cáo đa truyền thông tương tác cao, cho phép bạn chơi các trò chơi hoặc cho phép bạn hoàn thành các mẫu đơn. Nếu bạn chỉ sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh để thử nghiệm, hãy thử Mạng Hiển thị của Google (giúp bạn xây dựng chiến dịch quảng cáo của riêng mình) hoặc bất kỳ mạng quảng cáo nào khác để thử nghiệm chiến dịch chi phí thấp.

E-mail. Tiếp thị qua email là một nơi tuyệt vời để kiểm tra thông điệp quảng cáo và các khái niệm sáng tạo của bạn, đặc biệt nếu đó là danh sách email của bạn. Một chủ đề được viết rõ ràng tạo ra tỷ lệ mở rộng đối tượng khách hàng cao hơn trung bình có thể chuyển thành tiêu đề bạn sử dụng cho các quảng cáo khác. Cung cấp quảng cáo cho bạn qua email có thể được triển khai sang các định dạng quảng cáo khác, và đồ họa bạn sử dụng cũng như vậy. Bạn sẽ học hỏi từ những câu trả lời bạn thu thập được.

 Xã hội. Nhiều trong số các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến (Facebook, Twitter, LinkedIn và YouTube) cung cấp tùy chọn quảng cáo. Quảng cáo truyền thông xã hội có kết quả hỗn hợp, nhưng mặc mũ thử nghiệm của bạn, ít nhất bạn có thể tìm hiểu nếu nó sẽ hiệu quả cho bạn, và nếu có, hãy làm nhiều hơn như vậy.

Điện thoại di động. Quảng cáo di động vẫn là biên giới mới, tuy nhiên đây là thời điểm tốt nhất để triển khai - trước khi đối thủ cạnh tranh của bạn làm. Kiểm tra xem nó có phù hợp với bạn hay không.

Nghiên cứu thị trường

Các nền tảng và công cụ kỹ thuật số rất nhiều để giúp các nhà tiếp thị tiến hành nghiên cứu trực tuyến. Từ các cuộc thăm dò ý kiến ​​đơn giản (SurveyMonkey, PollDaddy, TwtPoll đến các nền tảng phức tạp và có thể tùy chỉnh, những công cụ này cho phép bạn thu thập thông tin về thị trường, đối thủ cạnh tranh và nhu cầu về sản phẩm của bạn. người tiêu dùng mục tiêu của bạn để thu thập ý kiến ​​và dữ liệu hữu ích .

Tôi hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn cách suy nghĩ khi bạn lên kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số 2013 của bạn. Bạn nên đi bộ trước khi chạy, đặc biệt là khi thời gian và tiền bạc của doanh nghiệp của bạn đang trên đường.


Nhận xét