Làm thế nào để chắc chắn chiến lược marketing kỹ thuật số của bạn mang lại kết quả theo định hướng

Làm thế nào để chắc chắn chiến lược marketing kỹ thuật số của bạn mang lại kết quả theo định hướng.


Khi nói đến các chỉ số tiềm năng trong marketing kỹ thuật số, tôi luôn tự hỏi mình một câu hỏi: "Tôi có thể đo lường điều này không?"

Đối với các yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược của bạn, câu trả lời có thể sẽ là có. Nhưng marketing kỹ thuật số liên quan đến nhiều chỉ số mà chúng ta phải theo dõi hàng ngày. Phần lớn dữ liệu chúng ta thu thập cung cấp cho chúng ta một sự hiểu biết chung về những gì đang diễn ra, nhưng vẫn giữ chúng ta quá xa để đạt được mục tiêu kinh doanh. Ví dụ: chỉ riêng Google Analytics có hơn 75 báo cáo chuẩn và mỗi báo cáo có thể được sửa đổi, cung cấp cho chúng ta nhiều dữ liệu hơn. Hãy tin tôi, thật khó để đạt mục tiêu của bạn nếu bạn nghiên cứu sâu.

Trong bài này, tôi sẽ chia nhỏ các bước quan trọng nhất bạn cần thực hiện khi bạn đang xác định các mục tiêu marketing kỹ thuật số ngắn hạn hoặc dài hạn của công ty bạn. Làm thế nào để tôi hoàn thành được mong đợi của ông chủ? Liệu tôi có thể vượt qua thất bại không? OK. Đọc tiếp để tìm hiểu lý do tại sao tôi tin vào sức mạnh của KPI, lý do tại sao bạn không nên sợ thử nghiệm, tầm quan trọng của bước ra khỏi vùng an toàn của bạn, cách thiết lập đúng cách "kế hoạch, hành động, đo lường, cải thiện" và các chỉ số nào có thể được coi là đáng tin cậy khi bạn làm việc với các kênh marketing kỹ thuật số.



Chọn đúng mục tiêu

"Có đáng không?" Để đảm bảo rằng nỗ lực, thời gian và tiền bạc bạn đưa vào cuộc hành trình marketing của bạn không bị lãng phí, bạn cần có một tầm nhìn rõ ràng về nơi bạn đang đứng.

Vậy làm cách nào để bạn biết mục tiêu nào phù hợp với mình?

Hãy chia các mục tiêu thành hai nhóm riêng biệt, tập trung vào:

Mục tiêu kinh doanh
Theo dõi tiến trình của riêng bạn
Bây giờ, hãy xem những mục tiêu này là gì và những gì chúng đòi hỏi.

Mục tiêu kinh doanh
"Nếu bạn không thúc đẩy công việc kinh doanh của mình, bạn sẽ bị đuổi việc."

Mục tiêu là bản chất của kỳ vọng - mong đợi của sếp, khách hàng, CEO của công ty bạn, hoặc bất kỳ ai khác cần được xem xét khi nói đến chiến lược kinh doanh của bạn. 

Nhưng những gì tôi có thể nói với bạn chắc chắn là bạn phải đảm bảo rằng mục tiêu kinh doanh của bạn là có thể đạt được và thực tế. Để chúng đòi hỏi sự quyết tâm và sự kiên trì. Dưới đây là một số mẹo hữu ích dành cho bạn:

Thực hiện một số nghiên cứu và tìm hiểu xu hướng chính trong ngành của bạn là gì. Ngành của bạn có phát triển nhanh chóng không? Con số không nói dối. Nhìn vào vấn đề và tìm tỷ lệ tăng trưởng.
Tìm hiểu về xu hướng chung của ngành.
Một nơi tuyệt vời để tìm hiểu về xu hướng ngành là SimilarWeb. Họ sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về nguồn lưu lượng truy cập nào là thuận lợi nhất và lý do tại sao.
Hãy nhớ quá khứ, sống trong hiện tại và suy nghĩ về tương lai. Thu thập càng nhiều dữ liệu lịch sử càng tốt. Dữ liệu lịch sử là rất quan trọng - nó giúp dự đoán tương lai của một công ty và một thị trường.

Kết quả ở đây phải dựa trên dữ liệu nội bộ được thu thập từ Google Analytics và Trình quản lý thẻ của Google, chú trọng vào số lượng và loại giao dịch và thông tin về khách hàng của bạn. Để kết quả chính xác, dữ liệu này phải được thu thập trong ít nhất một vài tháng. Điều cần thiết là phát hiện xu hướng vì bạn cần hiểu các vấn đề sau:
Cho dù doanh nghiệp của bạn bị ảnh hưởng bởi tính thời vụ. Bên cạnh đó, tính thời vụ cũng nên được xem xét nghiêm túc nếu bạn dự định phát triển chuyển đổi của mình.

Xu hướng sẽ giúp bạn xác định kênh nào hoạt động tốt hơn. Đôi khi bạn có thể thấy rằng xu hướng của một phiên tổng thể trong Google Analytics đang tăng lên hàng tháng, nhưng có thể là do kênh trả phí thúc đẩy luồng lưu lượng truy cập của bạn. Trong trường hợp này, có thể xảy ra sự cố với lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Phân tích xu hướng cho phép bạn xem các kênh marketing kỹ thuật số khác nhau như thế nào, chiến thuật bạn cần lưu ý và những khía cạnh cụ thể nào bạn cần tập trung vào.


Bạn đang tìm cách để tăng doanh số bán hàng của bạn? Hãy suy nghĩ về một mục tiêu nhỏ hơn. Nhưng đừng quá thoải mái. Mục tiêu phải thách thức bạn. Đó là những điều tuyệt vời có thể xảy ra!

Và bất cứ khi nào bạn đo lường mục tiêu kinh doanh của mình, tiền là chỉ số chính xác nhất. Càng nhiều càng tốt. Giá trị của tất cả các công việc khó khăn mà bạn đưa vào là gì nếu nó không tối đa hóa số tiền bỏ ra?


Nhận xét