Làm thế nào để kết hợp truyền thống và marketing trực tuyến

Trong thế giới ngày nay, chúng ta có nhiều kênh, chiến lược và chiến thuật hơn khi đề cập đến việc đầu tư thời gian và tiền bạc một cách hiệu quả. Nhiều nhà marketing bị choáng ngợp và cảm thấy áp lực để chống lại sự thay đổi, tiếp tục sử dụng chiến thuật marketing truyền thống, trong khi những người khác tiếp cận marketing trực tuyến. Trên thực tế, các nhà marketing sẽ không chỉ khám phá tiềm năng của cả hai kênh mà còn tạo ra một chiến lược tích hợp cho phép các thủ thuật trực tuyến và ngoại tuyến kết hợp cùng nhau.

Chúng ta có thể, và nên, chọn cách tiếp cận hợp nhất bởi vì người tiêu dùng ngày nay đang tích cực tiêu thụ tất cả các loại phương tiện truyền thông, cả truyền thống lẫn trực tuyến. Là nhà marketing, điều quan trọng là phải có mặt ở càng nhiều nơi càng tốt để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng vào thời điểm mà nhu cầu của họ là cao nhất. Vậy làm cách nào bạn tạo chiến dịch tích hợp cả ngoại tuyến và trực tuyến thành chiến dịch marketing tích hợp?



Offline có thể không phải là phương tiện bán hàng nhưng nó vẫn là một kênh phát triển thương hiệu mạnh mẽ. Trong việc đưa ra một chương trình marketing hợp nhất, bước đầu tiên là hãy xem hành trình ra quyết định của người tiêu dùng và sắp xếp từng chương trình của bạn để bạn có thể xác định từng chiến lược phù hợp. Các chiến thuật ngoại tuyến và truyền thống hơn như quảng cáo truyền hình rất hay trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu và giáo dục người tiêu dùng về các sản phẩm và dịch vụ của bạn, điều này lý tưởng cho việc tiếp cận người tiêu dùng có thể chưa nhận thức được thương hiệu của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn nắm bắt được cơ hội đó và đưa nó lên mạng?

Mời họ! Cung cấp một địa chỉ web trên quảng cáo truyền hình và sử dụng tin nhắn để khuyến khích khách hàng truy cập vào một điểm đến trực tuyến để nhận các ưu đãi. Ngoài ra, việc xây dựng nhận thức như nhau sẽ giúp bạn nhận được nhiều giá trị hơn so với việc chỉ thực hiện các chương trình ROI cao như tiếp thị trên trang tìm kiếm. Người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo tìm kiếm của bạn tiếp tục đi theo đường dẫn mua hàng vì họ đã tìm kiếm, được tạo bởi những nỗ lực ngoại tuyến dẫn đến quảng cáo trực tuyến của bạn.

Khi bạn bắt đầu chiến dịch nâng cao nhận thức thương hiệu, bạn có thể tiến xa hơn trong hành trình ra quyết định của khách hàng với nhiều hoạt động marketing trực tiếp hơn như gửi thư trực tiếp để giúp bạn định vị bạn trong giai đoạn xem xét người tiêu dùng thực hiện mua hàng. Một lần nữa, người gửi thư nên mời khách hàng đến một không gian trực tuyến và thu hút họ thông qua một kênh mới. Bạn nên sử dụng một trang đích được nhắm mục tiêu cụ thể trực tiếp thông báo trong email và đồng thời cũng chạy các chiến dịch tìm kiếm tương tự. 

Ngược lại, nó tốt cho thương hiệu sử dụng các nỗ lực trực tuyến để thúc đẩy chiến thuật ngoại tuyến. Cho dù bạn đang tham gia một cuộc họp, tổ chức một sự kiện hay tham gia vào một cuộc nói chuyện, sử dụng phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để khuyến khích mọi người có thể tham gia offline. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để huy động và truyền bá thông điệp của một sự kiện ngoại tuyến.

Tương tự, quảng cáo được nhắm mục tiêu theo địa lý có thể hoàn toàn đẩy khách hàng trực tuyến vào các cửa hàng để bánhàng hoặc nhận các phiếu mua hàng tại cửa hàng. Nếu khách hàng đang sử dụng công cụ tìm kiếm để so sánh các cửa hàng cho một chiếc tivi mới và thấy một quảng cáo cho sản phẩm mà họ muốn đang giảm giá ở một vị trí gần đó thì quảng cáo trực tuyến đó có thể dẫn dắt khách hàng mua hàng ngoại tuyến.

Giải pháp kinh doanh Nệm 
1 Nhà bán lẻ nệm có khoảng 150 cửa hàng mà không có bất kỳ kênh thương mại điện tử nào, có nghĩa là tất cả những nỗ lực trực tuyến của họ đều mang lại chuyển đổi trong cửa hàng. Sản phẩm của họ có xu hướng được tìm nhiều trên các kênh trực tuyến, nhưng họ lại mua hàng trong cửa hàng. Tại sao? Hành vi khách hàng chỉ ra rằng mọi người không quá quan tâm đến việc mua một chiếc nệm mà họ chưa kiểm tra. Vậy những nỗ lực trực tuyến nào thúc đẩy hoạt động bán hàng ngoại tuyến? 

Giám đốc marketing trực tuyến Brett Morris nói:

Chúng tôi dành rất nhiều tiền làm SEM [marketing trên công cụ tìm kiếm] và những thứ như vậy để thúc đẩy doanh thu hàng ngày. Ngành sản xuất nệm không giống như nhiều cửa hàng bán đồ nội thất khác. Ba ngày cuối tuần là chu kỳ mua hàng của ngành. Vì vậy, chúng tôi đã sử dụng màn hình hiển thị xung quanh những khu vui chơi để nâng cao mức độ ấn tượng, song song với báo in và truyền hình của chúng tôi.

Trong thế giới đa người dùng đa kênh này, nhà marketing hiện đại cần phải có một kênh tiếp thị trực tuyến và một ngoại tuyến để kết nối tốt hơn với khách hàng tiềm năng. Bằng cách tích cực quảng bá theo thời gian và ngân sách marketing của bạn qua các hoạt động trong cả lĩnh vực ngoại tuyến và trực tuyến, bạn sẽ có thể thêm nhiều người tiêu dùng hơn vào kênh marketing của bạn và tự khẳng định vị trí của mình trong việc tăng doanh số bán hàng trong thế giới ngày càng đa dạng của người tiêu dùng ngày nay.


Nhận xét