Làm thế nào để Marketing sự kiện phù hợp với Chiến lược Marketing trực tuyến của bạn

Khi đề cập đến việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ, việc tổ chức các sự kiện tạo cơ hội cho các công ty nâng cao mức độ quan tâm của khách hàng một cách có hiệu quả và tạo ra sự quan tâm đến thương hiệu. Chúng tôi đã phát hiện ra rằng việc tích hợp chiến dịch marketing kỹ thuật số trong từng bước của quy trình lập kế hoạch - trước, trong và sau - sẽ làm giảm tổng thể chi phí và tăng đáng kể ROI trong marketing sự kiện.

Lập kế hoạch ở mọi giai đoạn của sự kiện để tạo trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn. Điều này bao gồm giai đoạn lập kế hoạch và giai đoạn đánh giá cuối cùng, giúp bạn đánh giá thành công nói chung. Tiếp cận cẩn thận chiến dịch từ mọi góc độ và hiểu rằng việc thiết lập KPIs làm tăng khả năng có một sự kiện mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.



Trước sự kiện
Marketing cho sự kiện của bạn bằng các chiến thuật marketing trực tuyến hiệu quả sẽ là cơ hội tăng sự quan tâm. Các chiến thuật đơn giản như quảng cáo các sự kiện sắp tới thông qua phương tiện truyền thông xã hội đang được các nhà marketing sử dụng.

Dưới đây là một số mẹo để tiếp cận chiến lược của bạn:
Thiết lập một sự kiện tại hội chợ hoặc hội nghị. Tổ chức một buổi hội thảo đặc biệt, sự kiện nhóm trong nội bộ hoặc một bữa tiệc. Bạn thậm chí có thể bán vé cho sự kiện này bằng cách sử dụng một chương trình bán vé  như Eventzilla, để thanh toán và phát hành vé. Eventzilla có công cụ để quảng bá sự kiện của bạn thông qua các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, Facebook và Google+. Nó cũng cho phép bạn gửi email cho những người đã đăng ký, cho họ biết về những thay đổi về sự kiện.

Trả tiền cho những người quảng cáo các bài đăng sự kiện của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội của họ. Nhiều thương hiệu sẽ cung cấp bãi đậu xe miễn phí tại sự kiện hoặc quà tặng khi người hâm mộ chứng minh họ đang theo dõi nhóm dành cho sự kiện trên Facebook. Nếu bạn có bất kỳ nhà tài trợ tham gia nào, mời những người theo dõi của bạn thích các trang của họ, để có thể chiết khấu hoặc tham gia vào một chương trình xổ số may mắn.

Điều chỉnh nội dung theo nhu cầu của khán giả. Viết các dự đoán về sự kiện, các bài đánh giá, xem trước lịch trình, các phần ý kiến, các cột tư vấn và các báo cáo thành tích của thành viên là những cách tuyệt vời để quảng bá sự kiện của bạn (và cũng để xây dựng một cộng đồng trực tuyến).

Nếu giám đốc điều hành công ty của bạn đưa ra một bài phát biểu quan trọng. Hãy làm cho mọi người vui mừng và cho họ thấy họ sẽ hưởng lợi như thế nào khi tham dự buổi thuyết trình.

Tạo trang đích, microsite hoặc ứng dụng dành riêng cho sự kiện. Các trang đích có thể đóng vai trò trung tâm cho các thông tin sự kiện quan trọng. Các trang này sẽ đóng vai trò là phương tiện để quảng bá cho bất kỳ sự kiện sắp tới nào, cũng như các dịch vụ và sản phẩm.


Sử dụng phần mềm phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như HootSuite hoặc Buffer, để lên lịch và tổ chức các bài đăng của bạn trong tuần lễ diễn ra sự kiện. Điều này sẽ giúp bạn theo dõi những gì để đăng và thời gian và bạn có thể dễ dàng khám phá các xu hướng trong các bài đăng thành công nhất của bạn. 

Nếu các bài đăng nhất định không mang lại hiệu quả tốt, hãy khám phá các phương pháp khác nhau. Tìm hiểu cách nào hoạt động hiệu quả nhất với các công cụ phân tích được cung cấp bởi các nền tảng này.

Trong suốt sự kiện
Sự kiện cung cấp một cơ hội củng cố danh tính, hình ảnh và danh tiếng của công ty - đó là cơ hội của bạn để gây ấn tượng, bạn cũng cho khách hàng một sự hiểu biết tốt hơn về những gì công ty của bạn đại diện. Dưới đây là một số ý tưởng để tạo ấn tượng lâu dài:

Làm cho nội dung này công khai sẽ giúp tạo ra bầu không khí của sự kiện và khuyến khích người tham gia đăng nội dung riêng của họ để tạo ra các chủ đề cuộc hội thoại. 

Mời người tham dự sử dụng thẻ #hashtag bạn tạo riêng cho sự kiện. Đây là một cách tuyệt vời để mọi người nói chuyện, và thu thập tất cả các video và hình ảnh chụp bởi khách hàng. Hãy tiến thêm một bước nữa bằng việc cung cấp một giải thưởng cho bức ảnh sáng tạo nhất sử dụng thẻ #hashtag của bạn.


Lên kế hoạch tổ chức các buổi họp mặt trực tiếp cho khách hàng, đối tác và nhà báo với giám đốc điều hành công ty của bạn trong giờ ăn trưa, cocktail hoặc tiếp tân sau giờ làm việc. Không chỉ họ sẽ cảm thấy được đánh giá cao, nhưng networking tại sự kiện của bạn có thể là chất xúc tác cho các cơ hội kinh doanh trong tương lai hoặc làm việc với được báo chí sẽ thuận lợi.

Sau sự kiện
Ngay cả khi khách cuối cùng rời đi, bạn vẫn còn chưa hoàn thành. Đi thêm một bước và để lại ấn tượng lâu dài cho khách của bạn bằng cách đảm bảo mỗi người trong số họ rằng họ là nhân tố quan trọng cho sự thành công của sự kiện. Dưới đây là một số chiến thuật để thực sự làm wow người tham dự của bạn:


Gửi email tới từng khách. Hãy nhắc nhở họ rằng sự kiện này sẽ không thể có nếu không có họ. Giữ liên lạc với khách hàng của bạn lâu sau khi sự kiện kết thúc là một cách tuyệt vời để làm cho họ nhớ bạn. Sử dụng một nguồn nuôi dưỡng riêng biệt bằng cách hệ thống tự động hóa marketing của bạn, chẳng hạn như Marketo, Eloqua hoặc Pardot.

Cảm ơn các diễn giả khách mời mà bạn mời, ngay cả khi họ không đến. Điều này sẽ cho thấy rằng bạn vẫn đánh giá cao chuyên môn của họ và sẽ rất biết ơn nếu họ tham gia sự kiện tiếp theo của bạn.
Đừng quên cập nhật sự kiện trên microsite với bản tóm tắt sự kiện và tạo cơ hội cho họ đăng ký bản tin để cập nhật sự kiện trong tương lai.

Một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ công ty marketing sự kiện, các công cụ trực tuyến có thể gặt hái thành quả lớn khi thực hiện với mục đích rõ ràng. Sự hiểu biết sâu rộng về điểm bán hàng của công ty bạn, kế hoạch, và chiến dịch marketing trực tuyến là chìa khóa thành công.


Nhận xét