Làm thế nào để Tạo một sơ yếu lý lịch Marketing Kỹ thuật số ấn tượng

Năm 2018 đã đến mang lại cho bạn động lực để có thay đổi tích cực và theo đuổi những khởi đầu tươi đẹp. Khi ngành công nghiệp kỹ thuật số tiếp tục phát triển, tuy nhiên với nhiều vai trò được quảng cáo, các vị trí công việc trong tiếp thị kỹ thuật số thường cạnh tranh gay gắt.

Trung bình, 118 người apply cho mỗi công việc được đăng công khai. Trong số 118 người này, chỉ có 20% ứng viên được mời phỏng vấn. Đó là lý do tại sao một resume tiếp thị kỹ thuật số đáng chú ý không chỉ là mong muốn - nó là điều cần thiết nếu bạn muốn xây dựng sự nghiệp của bạn thành công.

Chúng tôi đã phác thảo một quá trình đơn giản từng bước sẽ giúp bạn nâng cao khả năng của mình và giúp bạn nổi bật giữa đám đông.



Bước Một: Nghĩ như nhà tuyển dụng
Khi bạn nghĩ về việc tạo ra một CV hoàn hảo, đó là một giả định an toàn rằng suy nghĩ đầu tiên của bạn sẽ là làm thế nào để giới thiệu tốt nhất các kỹ năng và thế mạnh độc nhất của bạn chứ không phải là điều mà nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn muốn. Các nhà tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất biết rằng các chiến dịch hiệu quả, từ gửi thư đến hình ảnh, được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu và sở thích của đối tượng mục tiêu của họ.

Trước khi bạn viết đơn, hãy suy nghĩ về các vị trí mà bạn đang apply và các tổ chức mà bạn có thể làm việc. Những ý tưởng chủ đạo và nguyên tắc của họ là gì? Điểm bán hàng độc đáo duy nhất của họ là gì? Họ phục vụ những lĩnh vực nào? Những thách thức và trở ngại nào họ phải đối mặt? Từ phân tích của đối thủ cạnh tranh để tóm lược danh tính doanh nghiệp của họ, bạn càng biết nhiều về một nhà tuyển dụng tiềm năng, bạn càng có thể tùy chỉnh hồ sơ của bạn ấn tượng hơn.


Bước hai: Sản xuất nhiều phiên bản
Một khi bạn đã nhận ra tầm quan trọng của việc chỉnh sửa CV của mình với sở thích của nhà tuyển dụng, bạn sẽ sớm nhận ra rằng cần thiết phải tạo ra nhiều hơn một phiên bản lý lịch của bạn như thế nào. Điều này có vẻ như là một viễn cảnh khó khăn, nhưng một vài điều chỉnh đơn giản là tất cả những gì bạn cần để tạo ra một cảm giác phù hợp hơn cho các nhà tuyển dụng tiềm năng.



Ví dụ: nếu bạn đang apply cho ba công việc quản lý tiếp thị kỹ thuật số khác nhau, mỗi tổ chức có thể có những ưu tiên khác nhau và các yêu cầu công việc phản ánh những khác biệt này. Một doanh nghiệp có thể muốn tập trung nhiều nhất vào tiếp thị nội dung và phương tiện truyền thông xã hội, trong khi doanh nghiệp khác có thể nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có thể xây dựng các chiến dịch PPC và một bên thứ ba có thể ưu tiên SEO. Nếu bạn sử dụng cùng CV cho tất cả các vị trí này, sẽ không thể truyền đạt đúng các kỹ năng liên quan của bạn. Nếu bạn sản xuất ba phiên bản khác nhau nên hơi khác nhau, bạn sẽ có thể làm nổi bật tốt hơn mỗi khả năng để tăng cơ hội của bạn để đảm bảo một cuộc phỏng vấn như mong đợi.


Khi tìm kiếm cơ hội việc làm mới, bạn nên tìm một công ty có văn hóa mà bạn nghĩ rằng bạn có thể phù hợp. Điều này sẽ có lợi cho cả bạn. Trong một nghiên cứu năm 2005 của Kristof-Brown, không có gì đáng ngạc nhiên, với báo cáo rằng nhân viên phù hợp với tổ chức của họ được hưởng sự hài lòng công việc cao hơn và cho thấy hiệu quả làm việc vượt trội.

Một khi bạn đã tìm thấy một tổ chức có giá trị cộng hưởng với bạn, phác thảo cách bạn có thể giúp công ty đạt được mục đích và mục tiêu cụ thể, tham khảo bất kỳ những thành công trước đây hoặc những khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử của công ty. Hãy thể hiện sự nhiệt tình của bạn không chỉ với vai trò đang được quảng cáo, mà còn với chính tổ chức.


Nhận xét