Làm thế nào để vượt qua những thách thức marketing kỹ thuật số cho các doanh nghiệp B2B

Marketing một doanh nghiệp B2B có những yêu cầu riêng biệt. Dưới đây là một số cách để vượt qua những trở ngại chung và tăng hiệu quả kinh doanh.

Khi nói đến marketing doanh nghiệp (B2B), bất kỳ ai hoạt động trong doanh nghiệp B2B đều hiểu nó đi kèm với một loạt các thách thức cụ thể.

Không giống như marketing cho người tiêu dùng, các công ty B2B thường phải đối phó với chu kỳ bán hàng lâu hơn, thị trường đối tượng nhỏ hơn, và giá cao hơn.

Điều này làm cho marketing B2B là một thách thức. Mặc dù tôi không thể đề cập đến mọi thách thức bạn có thể gặp phải trong các nỗ lực marketing B2B, hãy nhìn vào một số trở ngại chung mà bạn có thể phải đối mặt và làm thế nào bạn có thể vượt qua chúng để phát triển doanh nghiệp của bạn.

Nắm bắt marketing kỹ thuật số
Nếu bạn đang đọc bài viết này, bạn có thể đã chấp nhận marketing kỹ thuật số như một phần trong nỗ lực tăng trưởng kinh doanh của bạn.



Hoặc có thể bạn vẫn đang cố gắng để hiểu marketing kỹ thuật số có phù hợp cho bạn. Rốt cuộc, trong kinh doanh luôn có rất nhiều cách để thu hút khách hàng mới để giúp bạn bận rộn. Vậy tại sao lại đi marketing kỹ thuật số?

Sự thật là, cách tiếp cận mặt đối mặt với phương pháp bán hàng cũ đang nhanh chóng trở nên lỗi thời.

Theo một nghiên cứu của Accenture năm 2014, chỉ có 12,4% người mua muốn gặp đại diện bán hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại. Phần lớn đa số (71%) thích nghiên cứu trực tuyến, có hoặc không có sự giúp đỡ của nhân viên bán hàng.


Một số ít các câu hỏi dành cho các doanh nghiệp B2B muốn duy trì hoặc kiếm được khách hàng qua các kênh kỹ thuật số có thể là:

Bạn sẽ trở thành điểm đến cho nghiên cứu hay bỏ lỡ người dùng tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ truy cập vào các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn?

Bạn sẽ để người khác giáo dục người mua, do đó mất đi sự tin tưởng của họ.
Bạn có phải là người đi đầu trong việc trả lời các câu hỏi và cung cấp giá trị để đưa các nghiên cứu vào bán hàng không?
Marketing kỹ thuật số đang cắt giảm rất nhiều thời gian cần để chốt giao dịch. Nó không thể loại bỏ hoàn toàn, nhưng nó đang giúp người mua nắm được thông tin hơn bao giờ hết. Trở thành một cơ quan trực tuyến trong lĩnh vực của bạn mở ra cơ hội mới cho việc xây dựng thương hiệu và cuối cùng là chứng minh giá trị của bạn trước khi người mua sẵn sàng tiếp cận.

Sản xuất nội dung
Trong thời đại kỹ thuật số, tất cả chúng ta đều là các nhà xuất bản. Tôi thường nói về vấn đề này khi nói chuyện với các doanh nghiệp khác về marketing kỹ thuật số và minh hoạ nó bằng hình ảnh.

Và mặc dù không ai thực sự nghĩ đến Red Bull hay Chipotle như các nhà sản xuất nội dung, họ đều tích cực trong việc tạo ra nội dung mang tính giải trí.

Bạn không phải cố gắng để cạnh tranh với bất kỳ công ty nào trong số những công ty này khi nói đến nội dung, nhưng bạn cần phải tham gia vào sử dụng tư duy sáng tạo nội dung mà đó không phải là công việc dễ dàng.

Lên kế hoạch trước
Bí quyết là lên kế hoạch trước. Hãy ngồi xuống với nhóm của bạn và lập bản đồ ý tưởng nội dung cho bốn đến mười hai tháng tiếp theo, sau đó xác định định dạng tốt nhất cho mỗi mẩu nội dung. Xem xét văn bản, hình ảnh, video và phương tiện truyền thông xã hội trong quy trình lập kế hoạch của bạn.

Hầu hết các doanh nghiệp B2B gặp khó khăn về nội dung do khoảng thời gian cần thiết để sản xuất. Thật không may, không có lối tắt nào ở đây, nhưng nếu bạn lên kế hoạch, lên lịch và đưa những người phù hợp vào triển khai, sản xuất nội dung của bạn sẽ tăng về số lượng và giá trị theo thời gian.

Lập kế hoạch là một nửa trận chiến tạo ra nội dung, khi bạn đã có một kế hoạch phù hợp, thực hiện và kiên nhẫn.

Hiểu giá trị chuyển đổi
Trong thương mại điện tử, việc chuyển đổi là bán hàng. Họ phải quản lý khách hàng tiềm năng từ nhiều điểm chuyển đổi trên trang web của họ.

Trong thực tế, bất kỳ trang web B2B nào sẽ có từ một hoặc nhiều điểm "chuyển đổi", chúng có thể bao gồm từ:

Đã gửi biểu mẫu liên hệ.
Một cuộc điện thoại.
Một câu hỏi được gửi về các sản phẩm/dịch vụ p của bạn.
Tải xuống một cuốn sách nhỏ, tạp chí trắng, hoặc ebook.
Chuyến thăm một trang cụ thể trên trang web của bạn.
Mỗi một trong những chuyển đổi này có giá trị khác nhau dựa trên khả năng chuyển thành khách hàng thực tế. Khi xem xét dữ liệu chuyển đổi trực tuyến của bạn, điều quan trọng là phải phân biệt giữa mỗi điểm chuyển đổi này.

Nếu nhóm marketing kỹ thuật số của bạn đang tăng trưởng về chuyển đổi nhưng doanh thu của bạn không tăng tương ứng, có thể là do họ đã gộp tất cả các chuyển đổi của họ vào cùng một nhóm. Bạn nên đảm bảo rằng họ tập trung vào các chuyển đổi có giá trị cao nhất đối với doanh nghiệp của bạn.


Nhận xét