Làm thế nào để xác định thị trường mục tiêu của bạn

Để xây dựng nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp của bạn, trước tiên bạn phải xác định khách hàng mục tiêu của bạn và điều chỉnh quảng cáo phù hợp.

Với tình hình hiện tại của nền kinh tế, việc có một thị trường mục tiêu được xác định rõ ràng là quan trọng hơn bao giờ hết. Không ai có thể đủ khả năng để nhắm mục tiêu đến tất cả mọi người. Các doanh nghiệp nhỏ có thể cạnh tranh hiệu quả với các công ty lớn bằng cách nhắm mục tiêu một thị trường thích hợp.

Nhiều doanh nghiệp cho biết họ nhắm mục tiêu "bất cứ ai quan tâm đến dịch vụ của tôi". Một số nói rằng họ nhắm mục tiêu các chủ doanh nghiệp nhỏ, chủ nhà hoặc các bà mẹ ở nhà. Tất cả các mục tiêu này là quá chung chung.

Nhắm mục tiêu một thị trường cụ thể không có nghĩa là bạn đang loại trừ những người không phù hợp với tiêu chí của bạn. Thay vào đó, nhắm mục tiêu tiếp thị cho phép bạn tập trung tiếp thị và thông điệp thương hiệu trên một thị trường cụ thể có nhiều khả năng mua từ bạn hơn các thị trường khác. Đây là một cách hợp lý và hiệu quả hơn để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tạo ra doanh thu.



Ví dụ, một công ty thiết kế nội thất có thể lựa chọn thị trường cho chủ nhà từ 35 đến 65 tuổi với thu nhập từ $ 150,000 trở lên tại Baton Rouge, Louisiana. Để xác định thị trường sâu hơn nữa, công ty có thể chọn nhắm mục tiêu chỉ những người quan tâm đến việc tu sửa nhà bếp và bồn tắm và các phong cách truyền thống. Thị trường này có thể được chia thành hai ngách: cha mẹ đang di chuyển và nghỉ hưu sớm.

Với một đối tượng mục tiêu được xác định rõ ràng, dễ dàng hơn nhiều để xác định nơi và cách tiếp thị công ty của bạn. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn xác định thị trường mục tiêu của bạn.

Hãy nhìn vào cơ sở khách hàng hiện tại của bạn.
Khách hàng hiện tại của bạn là ai và tại sao họ lại mua hàng từ bạn? Tìm kiếm các đặc điểm và sở thích chung. Những người nào tiềm năng nhất? Rất có thể những người khác cũng có thể hưởng lợi từ sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Kiểm tra cạnh tranh của bạn.
Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? Khách hàng hiện tại của họ là ai? Đừng đi sau cùng một thị trường. Bạn có thể tìm thấy một thị trường thích hợp.

Phân tích sản phẩm / dịch vụ của bạn.
Viết ra một danh sách các tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bên cạnh mỗi tính năng, liệt kê các lợi ích mà nó cung cấp. Ví dụ, một nhà thiết kế đồ họa cung cấp các dịch vụ thiết kế chất lượng cao. Lợi ích là hình ảnh công ty chuyên nghiệp. Một hình ảnh chuyên nghiệp sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn bởi vì họ coi công ty là chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Vì vậy, cuối cùng, lợi ích của thiết kế chất lượng cao là thu hút nhiều khách hàng hơn và kiếm được nhiều tiền hơn.

Hãy liệt kê những người có nhu cầu mà có khả năng thanh toán. Ví dụ, một nhà thiết kế đồ họa có thể chọn để nhắm mục tiêu các doanh nghiệp quan tâm đến việc tăng cơ sở khách hàng của họ. Mặc dù điều này vẫn quá chung chung, bây giờ bạn có cơ sở để bắt đầu.
Chọn nhân khẩu học cụ thể để nhắm mục tiêu.
Tìm ra không chỉ những người có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà còn nhiều người muốn mua nó. Hãy suy nghĩ về các yếu tố sau:

Tuổi tác
Vị trí
Giới tính
Mức thu nhập
Trình độ học vấn
Tình trạng hôn nhân hoặc gia đình
Nghề nghiệp
Nền dân tộc

Hãy xem xét yếu tố tâm lý học của khách hàng mục tiêu của bạn.
Tâm lý học là đặc điểm cá nhân của một người, bao gồm:

Nhân cách
Thái độ
Giá trị
Sở thích / sở thích
Phong cách sống
Hành vi
Xác định cách thức sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ phù hợp với lối sống của bạn. Khách hàng mục tiêu của bạn sẽ sử dụng sản phẩm như thế nào và khi nào? Những tính năng nào hấp dẫn nhất cho khách hàngmục tiêu của bạn? Phương tiện truyền thông nhắm tới khách hàng mục tiêu là gì? Khách hàng mục tiêu của bạn có đọc báo, tìm kiếm trực tuyến hoặc tham dự các sự kiện cụ thể không?

Đánh giá quyết định của bạn.
Một khi bạn đã quyết định một thị trường mục tiêu, hãy nhớ xem xét những câu hỏi sau:

Có đủ người phù hợp với tiêu chí của tôi?
Khách hàng mục tiêu của tôi có thực sự có lợi từ sản phẩm / dịch vụ của tôi? Họ sẽ có nhu cầu về nó?
Tôi có hiểu những gì thúc đẩy khách hàng mục tiêu của tôi để đưa ra quyết định?
Họ có thể mua được sản phẩm / dịch vụ của tôi không?
Tôi có thể tiếp cận họ với thông điệp của tôi? Chúng có dễ tiếp cận không?

Hãy nhớ rằng, bạn có thể có nhiều hơn một thị trường thích hợp. Hãy xem xét nếu thông điệp tiếp thị của bạn nên khác nhau cho mỗi vị trí thích hợp. Nếu bạn có thể tiếp cận cả hai một cách hiệu quả với cùng một thông điệp, thì có thể bạn đã phá vỡ thị trường của bạn. Ngoài ra, nếu bạn thấy rằng chỉ có 50 người phù hợp với tất cả các tiêu chí của bạn, có thể bạn nên đánh giá lại mục tiêu của mình. Bí quyết là để tìm thấy rằng sự cân bằng hoàn hảo.

Nhận xét