Làm thế nào Phòng Marketing của bạn có thể tăng doanh số bán trên mạng xã hội của bạn

Trong bất kỳ công ty nào, các bộ phận tiếp thị và bán hàng đều chủ yếu hướng tới các mục tiêu tương tự:

Kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho công ty.

Chốt thêm sales

Phát triển kinh doanh.

Mặc dù vậy, nhóm của tôi và tôi cũng thường thấy các công ty trong đó bán hàng và tiếp thị hoạt động riêng biệt mà không có sự hợp tác nào có thể thực sự thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Điều này đặc biệt đúng trong thời đại kỹ thuật số. Ngày nay, chúng tôi không chỉ phá vỡ các bức tường giữa khách hàng và công ty - nhờ tính minh bạch của truyền thông xã hội - nhưng không phá vỡ được các bức tường giữa các phòng ban nội bộ.



Theo một nghĩa nào đó, mọi thành viên của một tổ chức có thể trở thành một phần của nhóm tiếp thị, đơn giản chỉ bằng cách hỗ trợ cho chủ của họ trên các kênh trực tuyến. 

Thực tế này là tại sao điều quan trọng là các doanh nghiệp ngày nay cố ý và có ý thức khai thác tiềm năng này. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này? Bán hàng xã hội.

Bán  hàng xã hội là gì?
Bán hàng xã hội rất giống với tiếp thị truyền thông xã hội vì đó là một nỗ lực liên tục để xây dựng nhận thức về công ty của bạn và xây dựng mối quan hệ với cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại.

Điều đó có nghĩa là có sự hiện diện tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội, tạo ra nội dung có giá trị cho khách hàng tiềm năng và sử dụng công cụ truyền thông xã hội để tìm và nhắm mục tiêu.

Nghe có vẻ giống như những gì nhà tiếp thị đã làm trong nhiều năm, phải không? Sự khác biệt cơ bản là mục tiêu cuối cùng. Mặc dù các nhà tiếp thị có thể sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội để phát triển kinh doanh, điều này cuối cùng sẽ dẫn đến doanh số bán hàng nhiều hơn.

Tại sao bán hàng xã hội quan trọng?
Nếu đội bán hàng của bạn đang làm việc tốt và đội tiếp thị của bạn, bạn có thể tự hỏi tại sao bạn cần phải lo lắng về việc kết hợp một chiến thuật mới - và có thể mất một thời gian hợp lý và đào tạo cho nhân viên bán hàng của bạn.

Theo Mike Scher, đồng sáng lập của FRONTLINE Selling, một giải pháp tìm kiếm khách hàng trực tuyến, bao gồm một nền tảng bán hàng xã hội, cho biết các bộ phận kinh doanh thành công ngày hôm nay đơn giản chỉ cần sử dụng một sự kết hợp của các chiến lược số, xã hội và con người. Rốt cuộc, đó là những gì các khách hàng tiềm năng của bạn đang làm. Nếu bạn không sử dụng mạng xã hội để kết nối với khách hàng tiềm năng, bạn sẽ không phải nghi ngờ gì về việc bạn đang bỏ lỡ đối tượng khách hàng tiềm năng lớn.

Đây là một thực tế đã được chứng minh: theo LinkedIn, 78% người bán hàng xã hội bán được nhiều hơn người bán hàng khác không sử dụng chiến thuật bán hàng xã hội.

Làm sao bộ phận tiếp thị có thể làm việc chặt chẽ hơn với doanh số bán hàng để bắt đầu kỹ thuật bán hàng xã hội?
Scher nhấn mạnh việc bán hàng xã hội là một cách hiệu quả cho các chuyên gia bán hàng để xây dựng các mối quan hệ có thể biến thành bán hàng. Khi các chuyên gia tiếp thị và bán hàng họp lại với nhau để bắt đầu bán hàng xã hội, hoặc để cải thiện các nỗ lực bán hàng xã hội hiện tại, các nhà tiếp thị có rất nhiều chia sẻ có thể rất ấn tượng.

Đối với những người trong phòng bán hàng có thể cần một số đào tạo để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Bộ phận tiếp thị cũng có thể chia sẻ lịch hoạt động xã hội của họ và chiến lược xã hội lớn hơn để nhân viên bán hàng có thể tích hợp hoạt động của họ với những gì đã có trong tiến trình.

Cách tiếp thị khác có thể hỗ trợ nỗ lực bán hàng xã hội là chia sẻ nội dung có liên quan từ thư viện nội dung của họ với bộ phận bán hàng một cách thường xuyên.

Một cách để bắt đầu quá trình này là chọn một vài mẩu tin nổi bật về bài viết trên blog, sách điện tử, v.v ... có thể áp dụng cho khách hàng tiềm năng trong mỗi giai đoạn của quy trình bán hàng. Đặt liên kết tới từng phần trong một tài liệu mà cả bộ phận tiếp thị và bán hàng đều có thể dễ dàng truy cập. Sau đó, team bán hàng sẽ có thể chia sẻ nội dung đó khi nào họ cần.

Hãy xem xét lập kế hoạch các cuộc họp thường xuyên về bán hàng và tiếp thị để hai bộ phận có thể luôn cập nhật về hoạt động bên trong của nhau và xây dựng mối quan hệ. Đưa nỗ lực vào sự cởi mở và nhạy bén khi nhân viên bán hàng liên hệ với bạn khi có câu hỏi hoặc khi bạn nhìn thấy cơ hội để giúp nhân viên bán hàng tiến lên cấp độ tiếp theo.

Bán hàng xã hội thực sự là ở giao lộ của tiếp thị và bán hàng. Các công ty nắm lấy sự thật đó sẽ thấy mình trở nên thành công hơn trong tất cả các mục tiêu kinh doanh của họ.

Nhận xét