Marketing trực tuyến cho các doanh nghiệp B2B

Geoff Ramsey, giám đốc điều hành eMarketer, sẽ là diễn giả chính tại hội nghị châu Âu. Ông sẽ tiếp xúc với các nhà marketing cao cấp từ nhiều công ty công nghệ khác nhau.

Các công ty bán sản phẩm và dịch vụ cho các doanh nghiệp khác đang học được rằng Internet mang lại nhiều cơ hội để thu hút khách hàng, xây dựng thương hiệu và tất nhiên là duy trì khách hàng. Nhiều chiến lược đang được sử dụng trong thế giới tiêu dùng có thể được áp dụng, với sự điều chỉnh, vào kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp muốn marketing thông qua các Web tìm kiếm, blog, podcasting, hội thảo trên web, mạng xã hội, ứng dụng nhắm mục tiêu hành vi và các ứng dụng video.

Tạp chí BtoB và Forrester gần đây đã tiến hành nghiên cứu toàn cầu giữa các nhà marketing tiêu dùng và B2B và 72% có kế hoạch tăng chi tiêu trực tuyến trong năm 2018. Tương tự như vậy, The Economist Intelligent Unit gần đây đã phát hiện ra rằng 88% các công ty trên toàn thế giới có kế hoạch tăng chi tiêu quảng cáo trực tuyến trong hai năm tới, với 10% trong số họ có kế hoạch đầu tư 30% ngân sách trực tuyến của họ trở lên.



Nhìn vào lĩnh vực B2B, American Business Media (ABM) và Forrester nhận thấy rằng 49% các công ty B2B đã sử dụng quảng cáo trực tuyến vào năm 2005, và hơn nữa, họ đã chuyển dưới một phần tư ngân sách quảng cáo của mình cho các phương tiện kỹ thuật số. Xu hướng tương tự đang được nhìn thấy ở các thị trường hàng đầu ở châu Âu. Theo IAB UK, khoảng 40% các nhà marketing B2B của Anh đang sử dụng Internet, và 63% dự định tăng chi tiêu trực tuyến trong năm nay, với 1/3 mục tiêu tăng lên đến 20%.

Online Ambitions

Cho dù bạn đang nghiên cứu hoặc khảo sát ở Mỹ, Châu Âu hoặc ở nơi nào khác, các công ty B2B đều báo cáo rằng mục tiêu số một của họ về marketing là tạo ra các khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu.

Trong nghiên cứu ABM / Forrester nói trên, trong khi 63% các nhà marketing b-to-b đánh giá các sự kiện trực tiếp là "hiệu quả" hoặc "rất hiệu quả" về tạo ra các khách hàng tiềm năng, so với thư trực tiếp và các tạp chí kinh doanh, báo chí.

Về khía cạnh xây dựng thương hiệu, Forrester báo cáo rằng 40% các nhà marketing b-to-b nghĩ rằng marketing trực tuyến rất hoặc cực kỳ hiệu quả để xây dựng hình ảnh thương hiệu.


Tìm kiếm

Theo Gartner Group, nhìn vào các chiến thuật cụ thể được sử dụng trực tuyến, tại Mỹ 85% các nhà điều hành doanh nghiệp sử dụng các công cụ tìm kiếm. Tỷ lệ thâm nhập tương tự là 86%, bao gồm tất cả người dùng Internet, được nhà nghiên cứu Synovate tại Liên minh châu Âu phát hiện.

Một cuộc khảo sát của iProspect cho thấy 36% người tìm kiếm cho rằng các kết quả tìm kiếm được xuất hiện trong danh sách hàng đầu trong kết quả tìm kiếm, dù là kết quả trả tiền hay tự nhiên, đều là "thương hiệu hàng đầu".

Quan trọng nhất, đối với các nhà marketing là chi phí, nếu bạn xây dựng một Website đẳng cấp thế giới được thiết kế để giao tiếp hiệu quả với khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cũng như tăng traffic hỗ trợ đội ngũ bán hàng, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội kinh doanh nếu bạn không nhìn thấy được trên các công cụ tìm kiếm. Người mua tiềm năng sẽ chỉ cần nhấp vào liên kết từ đối thủ cạnh tranh của bạn.

Hơn nữa, nếu bạn triển khai đang tìm kiếm có trả tiền, đừng chỉ mua từ khóa tên thương hiệu hoặc cụm từ về sản phẩm; suy nghĩ về các loại cụm từ triển vọng khách hàng có thể gõ vào hộp công cụ tìm kiếm để tìm kiếm các sản phẩm/dịch vụ cho công ty của bạn. Đối với những người sử dụng công cụ tìm kiếm, chúng tôi nhấn mạnh đến việc hiểu cách khách hàng sử dụng các thuật ngữ để tìm kiếm. Do đó, do các sản phẩm và dịch vụ b-to-b thường kéo theo chu kỳ bán hàng dài.

Website

Chuyển sang trang web của công ty, có một lý do khiến các nhà điều hành marketing trong ba cuộc khảo sát riêng lẻ đã trích dẫn các trang web của riêng họ như là chiến thuật marketing trực tuyến số một cho việc tăng chi tiêu trong năm nay: website là nguồn gốc của rất nhiều hoạt động kinh doanh trực tiếp hoặc gián tiếp.

Hiệp hội marketing trực tiếp đã phát hiện ra rằng 38% các nhà bán lẻ Mỹ tin trang web của họ mang lại lợi tức đầu tư (ROI) tốt nhất, trước bất kỳ chiến thuật marketing trực tuyến nào khác, bao gồm e-mail ở mức 33%. Tuy nhiên, số liệu thống kê này đến từ các nhà bán lẻ và nhiều trang web kinh doanh có một chặng đường dài để bắt kịp những trang web tiêu dùng phức tạp hiện nay. Các trang web tiêu dùng như Amazon, BestBuy.com và các trang khác cũng đang đi trước các đối tác B2B của họ khi nói đến:

Sử dụng Phân tích Website để nâng cao trải nghiệm và thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh
Gắn thẻ Phân tích trang web vào e-mail, tìm kiếm và triển khai các hoạt động tạo khách hàng tiềm năng khác
Đầu tư vào các công nghệ tương tác cao cấp như lọc (ví dụ khách hàng của Amazon đã mua cuốn sách này cũng đã mua các sản phẩm này ...)
Sử dụng các tính năng trang web tiên tiến như Phóng to, chế độ xem 360 độ, hiển thị màu sắc, trình diễn sản phẩm và các công cụ khác có thể nhân rộng trải nghiệm "trực tiếp".


Nhận xét