Nghiên cứu của Google cho thấy nội dung video trở nên quan trọng hơn cho quảng cáo và marketing đa thiết bị

Nội dung video và quảng cáo đang tiếp cận những đối tượng mới khi công nghệ di động và tốc độ Internet cải thiện.

Video trực tuyến đã đi một chặng đường dài kể từ khi các đoạn phim nhỏ, dài một phút mất nửa giờ để tải xuống. Và với những tiến bộ trong công nghệ di động và khả năng sẵn có của Internet, người tiêu dùng đang xem nhiều video và quảng cáo video hơn bao giờ hết. Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng các video đang ngày càng phổ biến và hoạt động tốt với các khách hàng marketing và quảng cáo video.

Google gần đây đã xuất bản Báo cáo trạng thái play video. Báo cáo tập trung vào sự tiến bộ trong thế giới quảng cáo video. Họ đã đo dữ liệu từ nền tảng Trình quản lý giá thầu DoubleClick (DBM) và DoubleClick for Publishers (DFP) từ Q4 năm 2014 đến Q4 năm 2015. Mặc dù tập trung vào quảng cáo video nhưng báo cáo có thông tin hữu ích về tình trạng marketing video trực tuyến nói chung .



Google đã giải thích tầm quan trọng và thách thức của marketing video trong một báo cáo gần đây. Họ đã bắt đầu bản báo cáo với "Người xem trên khắp thế giới giờ đây có thể phát thêm nhiều nội dung hơn khi họ muốn hơn bao giờ hết, nhưng làm cho nó ngày càng trở nên phức tạp đối với các đài phát thanh, nhà phân phối và nhà xuất bản cố gắng kiếm tiền từ nội dung của họ - hoặc các nhà quảng cáo và đại lý cố gắng tiếp cận đúng đối tượng ".

Để bắt đầu với câu trả lời cho câu hỏi phổ biến, vâng, marketing qua video là một cách hiệu quả để tiếp cận khán giả hiện đại với khả năng truy cập liên tục vào các dịch vụ video trực tuyến. Mọi người dành ít thời gian hơn để xem truyền hình trực tuyến, nhưng nhìn chung tổng số thời gian xem video (qua TV trực tiếp) đã tăng từ 165 giờ vào năm 2012 lên 177 giờ vào năm 2015. Điều này có nghĩa là có nhiều người xem nội dung video trực tuyến hơn.

Theo dữ liệu từ SocialFlow, được trích dẫn bởi AdWeek, video chỉ chiếm 0.9% các bài đăng trên Facebook nhưng lại chiếm 7,15% số lượt truy cập. Điều này rất đáng khích lệ đối với các chủ doanh nghiệp bởi vì điều đó có nghĩa là họ có thể tạo ảnh hưởng lớn hơn bằng cách sử dụng nội dung video để tiếp cận đối tượng của họ.

Như đã đề cập trước đó, rõ ràng là điện thoại di động đang thúc đẩy tăng lượt xem video. Điều này cũng đúng đối với quảng cáo video. Báo cáo của Google về khả năng xem quảng cáo video cũng cho thấy quảng cáo trên toàn thế giới hiện có trên web di động lớn hơn bao giờ hết.

Theo báo cáo của Google, trên toàn thế giới, 2/3 (66 phần trăm) quảng cáo video có thể xem qua Internet và các ứng dụng trên máy tính để bàn, di động và máy tính bảng (không kể quảng cáo trên YouTube) vào năm 2016. Đó là gần một phần ba so với năm ngoái, 54 phần trăm hoặc quảng cáo video có thể xem được.

Báo cáo cũng cho thấy YouTube hiện dẫn đầu toàn cầu trong số các nền tảng video chính cho khả năng xem. Mọi thứ đặc biệt dành cho các nhà marketing ở Hoa Kỳ đang sử dụng quảng cáo video trên YouTube. Hơn chín trong số 10 (93 phần trăm) quảng cáo trên YouTube có thể xem trên máy tính để bàn, thiết bị di động và máy tính bảng.

Đây chỉ là một sự gia tăng nhỏ so với khả năng xem được 91% trong năm ngoái, nhưng với khả năng xem cao như đã đạt được ở Mỹ, thật khó để có những cải thiện đáng kể từ năm này qua năm khác.

Điều này làm cho YouTube trở thành nền tảng lý tưởng cho các chủ doanh nghiệp muốn sử dụng video để tiếp cận đối tượng thông qua marketing nội dung hoặc quảng cáo kiểu truyền thống được hiển thị trên trang đầu video nội dung phổ biến trên YouTube.


Nhận xét