Phân chia giới tính: Màu sắc cần sử dụng khi marketing cho nam giới vs. nữ giới

Tùy chọn màu sắc là chủ quan, nhưng điều quan trọng là phải hiểu chúng từ quan điểm marketing. Thường có sự phân chia giới tính khi nói đến màu sắc mà người những mua sắm nam và nữ có khuynh hướng thích hoặc không thích - và điều đó có thể tạo nên sự khác biệt lớn trong chiến lược marketing của bạn.

Màu sắc phổ biến nhất là…
Màu xanh da trời!

Trong một nghiên cứu được thực hiện từ JoeHallock.com đã khảo sát các sở thích về màu sắc của 232 người từ 22 quốc gia, màu xanh đã chiến thắng. 



Tuy nhiên, khi nghiên cứu tách biệt kết quả theo giới tính, họ nhận thấy màu xanh dương phổ biến hơn ở nam giới so với phụ nữ. Trong khi 57% đàn ông liệt kê màu xanh là màu yêu thích của họ, chỉ có 35% phụ nữ đã làm như vậy. Một sự khác biệt lớn giữa giới tính là màu tím. Trong khi 23% phụ nữ chọn màu tím là màu yêu thích của họ, nó thậm chí còn không thu hút 1% ở nam giới. Một điều thú vị nữa là 14% đàn ông và phụ nữ liệt kê xanh lục là màu yêu thích của họ, và 5% cả nam và nữ đều có màu cam là màu ưa thích của họ.


Phân chia giới tính màu marketing: tại sao lại quan trọng
Tâm lý học màu sắc có thể giúp bạn quyết định màu nào có thể làm cho thương hiệu của bạn nổi bật và cái nào có thể làm tăng khả năng khách hàng sẽ mua hàng từ bạn.
Nghiên cứu cho thấy rằng, 60% thời gian, màu sắc sẽ xác định có hay không, ai đó sẽ bị thu hút bởi một thông điệp. Và màu đó cũng làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên tới 80%.

Một cách dễ dàng để xem những màu sắc chủ yếu trong các ngành công nghiệp khác nhau là đến thăm một cửa hàng tạp hóa địa phương. Khi bạn đi qua các lối đi khác nhau, bạn sẽ thấy màu nào được sử dụng thường xuyên nhất để đóng gói, cũng như biển báo trong cửa hàng, để thu hút sự chú ý của bạn và lôi kéo bạn mua hàng.

10 màu sắc thương hiệu phổ biến nhất
James Archer phân tích 456 màu sắc thương hiệu để xác định top 50. 10 màu phổ biến nhất là:

Đen / Hầu như đen
Màu xanh da trời
Màu đỏ
Cam
Màu vàng
Màu tím
Trắng
Xám
Màu xanh lá
Nâu

Khi nói đến màu sắc thương hiệu, điều quan trọng cần nhớ là đó không phải là phổ biến. Khi bạn nghiên cứu ý nghĩa của màu sắc, bạn có thể thấy rằng một màu sắc ít phổ biến hơn như màu da cam, thường được ghi nhận là sự ấm áp và năng lượng, phù hợp với logo, bao bì hoặc doanh nghiệp của bạn. Tương tự như vậy, mặc dù màu vàng không được xác định là màu sắc được ưa thích phổ biến trong nghiên cứu, nhưng nó là một trong những màu sắc được chú ý nhiều nhất, chỉ đứng sau màu đỏ.

Một yếu tố khác cần xem xét khi bạn chọn màu cho logo, ​​trang web hoặc tài liệu marketing, việc chọn màu sắc thương hiệu là một phần khoa học, màu sắc yêu thích của riêng bạn thực sự có thể là lý tưởng cho thương hiệu của bạn.



Nhận xét