Phân tích hiệu quả chiến dịch marketing trực tuyến từ A đến Z

Nhiều người tự hỏi tại sao cuộc khủng hoảng tài chính gần đây nhất đã không ảnh hưởng đến thị trường quảng cáo trên Internet, trong khi các ngành công nghiệp khác lại có những tổn thất to lớn. Một số chuyên gia cho rằng ngành công nghiệp này không có nhiều tiền, vì vậy nó không có gì để mất. Nhưng các chuyên gia khác cho rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã không phải tổn thất nhiều.

Chúng tôi nghĩ rằng một câu trả lời khác là đúng hơn: Quảng cáo trên Internet cho phép sắp xếp chi tiêu mục tiêu của ngân sách quảng cáo. Bạn có thể phân phối thông điệp quảng cáo của mình đến đối tượng được xác định rõ ràng vào thời điểm khi đối tượng này đã sẵn sàng để nhận nó. Ngoài ra bạn có thể dễ dàng xác định những kênh quảng cáo nào là có lợi nhất, văn bản quảng cáo / đồ họa / trang của bạn ... mang lại doanh thu cao hơn.

Chúng tôi sẽ xem xét các khía cạnh quan trọng nhất của việc xây dựng một hệ thống phân tích phức tạp về hiệu quả của marketing (không chỉ marketing trực tuyến mà còn ngoại tuyến) trong bài viết này. Ngoài ra chúng tôi sẽ nêu bật những điểm quan trọng nhất bạn nên cân nhắc trong quá trình làm việc với dữ liệu.



Thiết lập mục tiêu kinh doanh và KPI
Giai đoạn đầu tiên là thiết lập các mục tiêu kinh doanh. Bạn nên xác định mục đích của công ty bạn và các phòng ban. Dưới đây là ví dụ về các phòng ban và mục tiêu của họ cho một cửa hàng trực tuyến:

Bán hàng

tỷ lệ mua tăng
tăng giá trị một hóa đơn trung bình của một lần mua hàng

Marketing

giảm chi phí marketing cho mỗi lần mua hàng
nâng cao nhận thức thương hiệu
tăng tỷ lệ chuyển đổi - biến khách truy cập thành người mua
tăng số tiền mua lặp đi lặp lại
tăng số lượng đăng ký
tăng số lượng tài liệu tham khảo

Call center

tăng số lượng cuộc gọi xử lý
tăng tỷ lệ chuyển đổi - chuyển các cuộc gọi thành bán hàng
giảm thời gian tư vấn
giảm các cuộc gọi không liên quan đến đặt hàng (đảm bảo, thời gian hoạt động, vv)

Phát triển web

tốc độ tải trang cao hơn
giảm thời gian chết của một trang web
giảm số trang không có sẵn (404)


Search Engine Optimization

tăng số lượt truy cập từ tìm kiếm không phải trả tiền
tăng doanh thu từ khách truy cập đến từ các công cụ tìm kiếm


Sau đó, bạn nên xác định các chỉ số chính về hiệu quả (KPI) (biểu hiện mục đích kinh doanh của bạn) dựa trên các mục đích này.

Phân tích hiệu quả chiến dịch marketing trực tuyến từ A đến Z

Ví dụ: bạn có thể sử dụng dữ liệu hệ thống CRM để xác định số tiền mua; dữ liệu tìm kiếm thương hiệu trên Google Analytics và lưu lượng truy cập để xác định nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Kết quả là, chúng tôi nhận được các chỉ số đo lường sẽ giúp theo dõi sự năng động và hiểu nếu chúng ta đang đi đúng hướng.

Kết quả công việc của bạn có thể trông giống như một bảng chứa KPI và các phương pháp đo lường KPI của bạn:

Thiết lập một hệ thống phân tích web
Việc thiết lập một hệ thống phân tích web là bước tiếp theo trong việc xây dựng hệ thống phân tích marketing hiệu quả. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Google Analytics vì nó là miễn phí và dễ vận hành. Nó có tính năng tuyệt vời để nhận được hầu như tất cả các dữ liệu cần thiết.

Việc cài đặt hệ thống bao gồm hai bước đơn giản:

Cài đặt mã Google Analytics (chỉ cần thêm vài dòng mã vào tất cả các trang của trang web)
Thiết lập theo dõi mục tiêu. Bạn cần tuân theo KPI của mình ở đây. Ví dụ: nếu bạn cần lấy dữ liệu về số lượng người mua mới và số lượng hàng hoá trong một lần mua thì bạn nên đặt hai mục tiêu là "Khách hàng mới" và "Bán thành công".
Ngoài ra bạn nên xác định các nguồn dữ liệu đáng tin cậy khác. Và tốt hơn là không thay đổi cách thu thập dữ liệu, bởi vì nó có thể ảnh hưởng đến độ tin cậy của dữ liệu.

Nhận xét