Sức mạnh của Instagram Marketing

Sự hấp dẫn của Instagram là gì? Đầu tiên, hãy tự hỏi: Tại sao bạn dành hàng giờ để cuộn qua các bức ảnh của người khác? Nếu bạn là một doanh nhân hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn đã biết rằng marketing truyền thông xã hội là rất quan trọng cho sự thành công của bạn. Nhưng điều gì khiến Instagram tách khỏi đám đông, và tại sao bạn nên xem xét việc biến nó thành một phần không thể thiếu trong chiến lược số của bạn?

Số liệu thống kê Instagram bạn nên biết
Marketing trên Instagram rất mạnh mẽ vì người tiêu dùng không cảm thấy như thể họ đang được marketing - thực tế, bạn có thể đã tự mình trải nghiệm điều này. Thay vào đó, các thương hiệu sử dụng Instagram hiệu quả nhất trong các chiến dịch marketing của họ thành công vì chúng thể hiện những hình ảnh hấp dẫn về cách sản phẩm hoặc dịch vụ của họ phù hợp với cuộc sống và cộng đồng của mọi người.



Những con số sau đây sẽ thuyết phục bạn rằng Instagram xứng đáng để đầu tư:

Instagram đặc biệt phổ biến với 68% người dùng Instagram trong khoảng từ 13 đến 24 nói rằng họ sử dụng nó thường xuyên để tương tác với các thương hiệu.
Người ta ước tính rằng 2/3 trong số tất cả người dùng điện thoại thông minh sẽ có Instagram vào năm 2019.
Instagram có hơn 400 triệu người dùng hoạt động và có cơ sở người dùng phát triển nhanh hơn các nền tảng truyền thông xã hội khác.
Có 300 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên Instagram và 20% người dùng internet có Instagram.
48,8% thương hiệu sử dụng Instagram và con số này được dự đoán sẽ tăng lên 70,7% vào cuối năm nay.
Các con số cho thấy rõ ràng rằng Instagram là một công cụ marketing hiệu quả, đặc biệt là cho các thương hiệu nhắm đến millennials là đối tượng mục tiêu chính của họ. Đây là cách bạn có thể sử dụng Instagram để phát triển doanh nghiệp của mình:

7 Mẹo marketing trên Instagram để phát triển thương hiệu và bán hàng

Làm cho ảnh của bạn phù hợp với nền tảng của Instagram. Mặc dù Instagram hiện cho phép định dạng dọc và ngang, ứng dụng Instagram sẽ vẫn chỉ chụp ảnh mới ở dạng hình vuông. Instagram cũng cho phép hình ảnh có độ phân giải cao hơn, vì vậy hãy đảm bảo tải lên hình ảnh lớn hơn để có chi tiết tốt hơn.

Tìm hiểu sáng tác màu sắc và mẫu ảnh nào tạo ra nhiều lượt thích nhất. 
Chứng minh cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phù hợp với lối sống của mọi người bằng cách bao gồm ảnh hiển thị sản phẩm của bạn. Hình ảnh sống động xác định văn hóa thương hiệu của bạn và truyền đạt những cảm xúc mà bạn muốn liên kết với nó.
Nắm vững nghệ thuật tạo thẻ #hashtag để thu hút người theo dõi mới. Hãy nghĩ về các cách sáng tạo để sử dụng thẻ #hashtag phổ biến nhất - nhưng trước tiên hãy đảm bảo rằng nó thực sự mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn.

Hãy chắc chắn rằng tiểu sử của bạn xác định thương hiệu của bạn rõ ràng. Bao gồm liên kết sẽ hướng lưu lượng truy cập quay lại trang web của bạn hoặc quảng bá câu chuyện thành công mới nhất của bạn.
Đừng ngại nhận trợ giúp từ các chuyên gia. 

Hãy nhớ rằng Instagram là đầu tiên và quan trọng nhất là một mạng xã hội, vì vậy tránh sức ép phải bán hàng. Hãy để hình ảnh của bạn nói chuyện với người xem (người tiêu dùng tiềm năng của bạn) và cho phép nguồn cấp dữ liệu Instagram được quản lý của bạn giúp củng cố lòng trung thành của thương hiệu và hướng dẫn quyết định mua hàng của họ. Sử dụng hiệu quả, Instagram sẽ giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Với hơn 50% người dùng mạng xã hội sẵn sàng tham gia Instagram vào cuối năm nay, marketing Instagram là  khoản đầu tư giá trị của bạn.


Nhận xét