Tiếp thị trực tuyến trong năm 2018: 4 việc cần làm ngay bây giờ - Phần 2

Làm cho trang web của bạn thêm Thân thiện với các Công cụ Tìm kiếm.  Nếu bạn chưa có, hãy làm một số nghiên cứu về SEO (sử dụng các nguồn tin cậy) và đảm bảo:

trang web của bạn thu thập thông tin - để các công cụ tìm kiếm truy cập nội dung đến tất cả các trang trên trang web của bạn.
tốc độ tải xuống của bạn càng nhanh càng tốt - tối ưu hóa hình ảnh
Công cụ Quản trị Trang web của Google là một tài nguyên tuyệt vời để kiểm tra các tiêu chí này.



3. Thiết lập Google Analytics

Đặt 'Mục tiêu' để phản ánh mục tiêu bạn đặt trong Kế hoạch Marketing Trực tuyến để bạn có thể thấy rõ mình đang tiến triển như thế nào và những phần nào trong trang web của bạn đang hiệu quả cho bạn và KHÔNG hiệu quả vì bạn.
Nếu bạn có trang web thương mại điện tử, tích hợp nó để bạn có thể thấy ROI thực cho các hoạt động trực tuyến. Nếu bạn không có một trang web thương mại điện tử thì hãy đặt các giá trị cho mục tiêu của bạn để cho bạn biết ý tưởng về ROI.

Tạo Báo cáo Tuỳ chỉnh để thấy rõ các kết quả của bạn từ các hoạt động tiếp thị trực tuyến cụ thể của bạn (quảng cáo PPC, các kênh truyền thông xã hội, v.v.) để bạn có thể xem mỗi kênh hoạt động tốt như thế nào.
Đảm bảo bạn có thời gian mỗi tuần trong kế hoạch để xem lại phân tích của mình và so sánh với mục tiêu của bạn và điều chỉnh Kế hoạch Marketing Trực tuyến của bạn nếu cần.

4. Tổ chức dữ liệu của bạn
Cho dù bạn sử dụng ứng dụng CRM chuyên nghiệp (có thể là Tiếp thị trực tuyến) chuyên nghiệp hoặc bảng tính, hãy đảm bảo bạn có thể dễ dàng xem và sử dụng tất cả dữ liệu của bạn ở một nơi:

Chi tiết liên hệ - Khách hàng, nhà cung cấp và những người quan trọng khác (những người có ảnh hưởng trong ngành, truyền thông, v.v ...) bao gồm các kênh truyền thông xã hội họ đang sử dụng.
Tương tác với khách hàng tiềm năng - trực tuyến và bên ngoài.
Các chiến dịch - PPC, Truyền thông xã hội, Tiếp thị qua email, Tiếp thị ngoại tuyến - ai đã phản hồi?
Giới thiệu - Ai cho bạn những lời giới thiệu tốt để xây dựng mối quan hệ?
Bán hàng và cơ hội bán chéo
Kết quả - Bạn có thể dễ dàng thấy được doanh thu bán hàng của bạn đến từ đâu? Website, PPC và số liệu thống kê tiếp thị trực tuyến nên được tích hợp ở đây cùng với thông tin thu thập ngoại tuyến.
Chi phí - Bạn phải trả bao nhiêu tiền để bán hàng? Sản phẩm / dịch vụ nào mang lại ROI lớn nhất / ít nhất?
Quản lý Dự án / Thời gian - Bạn dành bao nhiêu thời gian để bán hàng? Bạn có sử dụng thời gian hiệu quả không?
Quản lý Nhóm - Bạn có sử dụng toàn bộ nhân viên của mình hiệu quả? Khi các thành viên trong nhóm mang lại những kết quả tốt nhất?
Email Marketing Mailing List - Hoặc chạy từ CRM của bạn hoặc tích hợp với nhà cung cấp bên thứ ba.
Vì vậy, bây giờ bạn biết những gì tôi sẽ làm trong năm mới. Một nhiệm vụ lớn mà tôi đã giải quyết trong năm 2018 là sử dụng WordPress như một CMS và tích hợp đầy đủ các kênh truyền thông xã hội, nhưng tôi vẫn còn nhiều công việc phân tích để làm. Tôi đã viết kế hoạch tiếp thị trực tuyến cho hàng loạt khách hàng trong vài tháng qua, nhưng tôi không hoàn chỉnh. Google Analytics và Su

Thật khó để tìm thời gian cho những điều này khi bạn đang bận rộn trong các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp của bạn, cho dù bạn là một chuyên gia tiếp thị trực tuyến hay không. Điều quan trọng là tìm thời để thiết lập các hệ thống sẽ dễ dàng duy trì trong suốt cả năm.


Nhận xét