Top 7 Công cụ cho Thông tin Khách hàng - Customer Insights - Phần 2

3. Hãy thử Google Xu hướng để thu thập thông tin chi tiết về Người tiêu dùng

Nếu bạn vẫn cố gắng tìm ra chủ đề mà khán giả của bạn thích, Google Xu hướng có thể giúp bạn.

Xem ví dụ này.

Sử dụng Google Xu hướng, bạn có thể xác nhận các giả định của mình về đối tượng của bạn.

Bạn là một thương hiệu làm đẹp và bạn muốn ở trên đầu của các xu hướng tiếp theo trong video trang điểm. Sử dụng Google Xu hướng, nhóm tiếp thị của bạn có thể tìm ra xu hướng hiện tại.

So sánh cách các cụm từ tìm kiếm này hoạt động qua nhiều năm trên Google Xu hướng. Google Xu hướng hiển thị các chủ đề phổ biến nhất trong vị trí của bạn. Khi bạn biết họ quan tâm đến điều gì, bạn có thể tạo ra nội dung thỏa mãn nhu cầu của họ. 

Không thể quyết định từng video nên làm gì?

Google Xu hướng cũng có thể trợ giúp ở đây. Sử dụng tùy chọn 'tìm kiếm có liên quan' để tìm ra các tìm kiếm hàng đầu. Thông tin này sẽ giúp bạn tìm ra những gì người hâm mộ đang tìm kiếm.



4. Google Analytics
Google Analytics là phần mềm phân tích phổ biến nhất. Nó theo dõi lưu lượng truy cập vào trang web của bạn cùng với hiệu suất của các trang web khác nhau.

Sử dụng Google Analytics bạn cũng có thể tìm ra khách truy cập của bạn đến từ đâu, thời gian họ dành cho trang web và địa lý của họ như thế nào.

Một trong những tính năng tốt nhất của Google Analytics là Kênh Mục tiêu.

Kênh Mục tiêu đặc biệt quan trọng đối với các nhà tiếp thị và trang web bán lẻ. Thiết lập một danh sách các URL mà khách hàng nhấp chuột khi họ mua hàng. Tính năng này cho phép bạn tìm ra bao nhiêu khách hàng đang trong quá trình mua hàng.

Bạn cũng có thể tìm hiểu xem có bao nhiêu người trong số họ từ bỏ việc mua hàng tại một giai đoạn nhất định. Sử dụng thông tin này, bạn có thể điều chỉnh các chiến lược của bạn và làm cho trải nghiệm mua hàng dễ dàng hơn.

Google cũng sẽ hiển thị các từ khoá mà mọi người sử dụng để tìm trang web của bạn.

Phân tích hành vi của họ trên trang web của bạn để tìm ra những trang nào thu hút được nhiều khách truy cập nhất và họ đến từ đâu.

5. Social Mention

Đây là một công cụ miễn phí cung cấp phân tích thời gian thực của phương tiện truyền thông xã hội. Nó gồmcác phương tiện truyền thông xã hội đề cập đến thương hiệu của bạn bao gồm hashtags, từ khóa và trang web.

Đây là một công cụ miễn phí cung cấp một phân tích theo thời gian thực của phương tiện truyền thông xã hội. Nó tổng hợp các phương tiện truyền thông xã hội đề cập đến thương hiệu của bạn vào một luồng tin duy nhất.

Social Mention là một công cụ hữu ích với những người đam mê truyền thông xã hội. Hơn 100 mạng xã hội được theo dõi bởi công cụ này. Đây là một công cụ miễn phí tuyệt vời dành cho các nhà tiếp thị.

Nó đưa ra một phân tích sâu về dữ liệu và đo lường ảnh hưởng trong bốn danh mục: tình cảm, sức mạnh, niềm đam mê và khả năng tiếp cận.

6. Facebook Audience Insights
Facebook Audience Insights khác với Page Insightsvà báo cáo nhân khẩu học của khách hàng theo giới tính, độ tuổi, trạng thái mối quan hệ, lối sống và vai trò công việc. Ngoài ra, công cụ này báo cáo số lần thích, hoạt động mua hàng và sử dụng Facebook.


Dưới đây là cách sử dụng Facebook Audience Insights:

1. Công cụ truy cập

Truy cập Trình quản lý Quảng cáo và nhấp vào Công cụ. Bạn sẽ tìm thấy nó ở phía trên bên phải. Từ danh sách thả xuống, chọn Thông tin chi tiết về đối tượng. Hoặc sử dụng URL sau để truy cập Trực tiếp thông tin chi tiết: facebook.com/ads/audience_insights.

2. Chọn Đối tượng


Chọn đối tượng có dữ liệu bạn muốn phân tích.

Mọi người trên Facebook
Những người được kết nối với trang của bạn
Đối tượng tùy chỉnh

Nếu trang web của bạn có một số lượng người hâm mộ khổng lồ hoặc đối tượng tùy chỉnh, hãy phân tích chúng trước.

Nếu bạn không thể quyết định đúng đối tượng, hãy chọn tùy chọn 'Mọi người trên Facebook'. Tùy chọn này cung cấp thêm thông tin chi tiết.

7. Klout
Đây là một công cụ tuyệt vời để khám phá, xác định và phân loại tác động. Sử dụng Klout, bạn có thể tìm kiếm những người có ảnh hưởng thích hợp trong lĩnh vực của mình. Nó sử dụng tương tác trên Twitter để đo lường ảnh hưởng.

Klout hoạt động như thế nào

Klout chủ yếu sử dụng Facebook, Twitter và hơn 35 biến số khác nhau để đánh giá ảnh hưởng phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

Điểm số của bạn được chia thành 3 số liệu khác nhau - Ảnh hưởng, Khả năng Tiếp cận Đúng và Khả năng Khuếch đại.

Mặc dù phổ biến rộng rãi, Klout là một công cụ theo dõi gây tranh cãi. Rất nhiều nhà tiếp thị ghét nó và cho rằng hệ thống chấm điểm được sử dụng bởi Klout là không chính xác. Và sau đó có rất nhiều người thấy hữu ích vì nó đo lường bằng cách phân tích sự tương tác trên Twitter. Nó cho phép bạn tìm hiểu khách hàng của bạn nghĩ gì về thương hiệu của bạn.

Vì điểm số Klout phản ảnh ảnh hưởng của bạn, bạn có thể sử dụng nó để tăng tỷ lệ tương táccủa bạn bằng cách thay đổi các bài viết của bạn.

Tóm tắt
Nghiên cứu thị trường có thể khá tốn kém, nhưng bạn có thể tiết kiệm rất nhiều nếu bạn tiến hành nghiên cứu của riêng bạn. Với việc nghiên cứu đúng, bạn sẽ có cơ hội để có được cái nhìn sâu sắc về thói quen và hành vi mua hàng của khách hàng mục tiêu. Chỉ cần thử bất kỳ công cụ nào được đưa ra ở trên và bạn sẽ có thể hiểu khách hàng một cách tốt hơn.

Nhận xét