3 Xu hướng Marketing cho năm 2018

Nhìn lại thập kỷ vừa qua, thật công bằng khi nói rằng ngày 9 tháng 1 năm 2007, đánh dấu sự bình minh của một kỷ nguyên marketing mới. Vào ngày đó, Steve Jobs rất tự hào giới thiệu đứa con tinh thần chuyển đổi mô hình của mình, iPhone, đến một thế giới không thể tưởng tượng được cái điện thoại cầm tay này sẽ thay đổi cách giao tiếp như thế nào.

Số liệu thống kê cho thấy 25% chủ sở hữu điện thoại thông minh tuổi từ 18 đến 44 “không thể không có điện thoại của họ.” Các thiết bị này, sau cùng, là nguồn thông tin chính, cung cấp nội dung theo thời gian thực thúc đẩy ra quyết định. Giờ đây, các thương hiệu nghĩ đến cụm từ "di động" khi xây dựng trang web và ứng dụng có liên quan. Và phương tiện truyền thông xã hội đang lu mờ các kênh tin tức truyền thống trong việc phổ biến các vấn đề hiện tại. Nghiên cứu mới nhất của Pew Research cho thấy ít nhất hai phần ba người Mỹ nhận được tin tức của họ từ các nền tảng truyền thông xã hội.


Trong một hội thảo trên web gần đây, Gerry Murray, giám đốc marketing và nghiên cứu công nghệ bán hàng cho Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC). Dưới đây là ba xu hướng marketing mà anh ấy nói là trong dự báo cho năm 2018 - và bạn càng sớm bắt đầu lên kế hoạch cho những xu hướng này, thì cơ hội của bạn càng tốt hơn.



1. Quyền riêng tư do người tiêu dùng kiểm soát.
B2B hoặc B2C? Sự thật của vấn đề là hầu hết thông tin của người tiêu dùng đều ở đó, điều thực sự quan trọng là liệu các thương hiệu có sử dụng thông tin đó cho cuộc sống của người tiêu dùng tốt hơn trước khi khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng hay không?

"Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu những xu hướng và thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng trong ngành của bạn - ở đâu, khi nào và làm thế nào để giao tiếp với họ".

2. Trải nghiệm khách hàng dựa trên thuật toán.
Ngoài các phân đoạn, cá nhân hóa và đề xuất nội dung trên trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ trở thành một khía cạnh xác định và lập bản đồ hành trình của khách hàng mỗi khi họ chuyển kênh hoặc liên hệ với tổ chức. “Nếu bạn chưa bắt đầu với‘ AI ’trong marketing, bạn đã bị bỏ lại.

Để làm sắc nét lợi thế của họ, các thương hiệu phải tận dụng tất cả mọi thứ được gửi đi với thông tin cung cấp có giá trị về nhu cầu của khách hàng hiện tại và tiềm năng.


3. Thống nhất giữa vai trò marketing và khách hàng.

Với tính nhất quán, thương hiệu có thể và phải thống nhất trải nghiệm của khách hàng trên tất cả các điểm tiếp xúc tương tác của khách hàng.

Công nghệ đã đi một chặng đường dài kể từ khi Jobs mất rằng. Nó đang tiến về phía trước với tốc độ theo cấp số nhân và tất cả các ngành đều bị ảnh hưởng. Để duy trì, một công ty phải thích ứng với thay đổi của thị trường. Quyền riêng tư của người tiêu dùng, AI và trải nghiệm khách hàng được tối ưu hóa chỉ là khởi đầu của kỷ nguyên marketing tiếp theo. Các thương hiệu chuẩn bị cho cơ hội mới này có thể dẫn đầu trong cuộc đua giành khách hàng. Những người đi theo con đường cũ sẽ thấy mình bị lạc hậu có thể đối mặt với khả năng sụp đổ.


Nhận xét