8 cách để phát triển doanh nghiệp của bạn

Tạo doanh nghiệp mới bằng cách phát triển cơ sở khách hàng của bạn là quan trọng đối với thành công trong kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, đôi khi nó có thể rất khó khăn.

Dưới đây là một số mẹo thực tế để giúp bạn phát triển cơ sở khách hàng của mình.

Tìm hiểu khách hàng của bạn

Hiểu nhu cầu của khách hàng và phát triển các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các nhu cầu đó. Bạn có thể có được thông tin chi tiết về khách hàng của mình bằng cách cá nhân hóa dịch vụ của bạn và khuyến khích họ cung cấp cho bạn phản hồi.

Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Đảm bảo dịch vụ khách hàng của bạn. Khách hàng của bạn sẽ không chỉ nhớ dịch vụ tuyệt vời mà họ cũng sẽ có nhiều khả năng giới thiệu người khác cho bạn.



Nuôi dưỡng khách hàng hiện tại và tìm kiếm cơ hội mới

Có chiến lược để nuôi dưỡng khách hàng hiện tại, chẳng hạn như giữ liên lạc với họ thông qua một bản tin điện tử hoặc cho họ biết về các sự kiện ưu đãi trước thời hạn.

Đồng thời, tìm kiếm cơ hội để xây dựng cơ sở khách hàng của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn tìm được sự cân bằng hợp lý giữa việc nuôi dưỡng khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng mới.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ mạnh mẽ để quảng bá doanh nghiệp của bạn cho khách hàng tiềm năng và có được thông tin chi tiết có giá trị. Thông kênh mạng xã hội, bạn có thể tìm hiểu khách hàng đang nói gì về bạn, hiểu rõ hành vi của họ, xác định từ khóa và xu hướng hấp dẫn thị trường mục tiêu của bạn và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn xây dựng hồ sơ doanh nghiệp và thu hút khách hàng mới.

Tham dự các sự kiện

Đầu tư thời gian để xây dựng networking của bạn - cho phép bạn xây dựng mối quan hệ với những người khác và khuyến khích họ giới thiệu khách hàng cho bạn thông qua truyền miệng.

Tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện của riêng bạn có thể là một cách tuyệt vời để tìm hiểu khách hàng của bạn và xây dựng mối quan hệ. Mời một số khách hàng hiện tại tốt nhất của bạn và khuyến khích họ mang theo bạn bè của họ.

Xây dựng nhận thức về thương hiệu trong cộng đồng địa phương của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút doanh nghiệp mới. Xem xét tài trợ hoặc tham gia vào một sự kiện cộng đồng để nâng cao hình ảnh doanh nghiệp của bạn.

Đo lường những gì hiệu quả và tinh chỉnh cách tiếp cận của bạn

Bạn nên theo dõi vị trí khách hàng của mình đến từ đâu để đo lường liệu các hoạt động marketing của bạn có thành công hay không. Đừng ngại thử nghiệm. Tinh chỉnh phương pháp tiếp cận của bạn nếu có điều gì đó không hiệu quả và cần tập trung nhiều thời gian hơn vào các hoạt động mang lại kết quả tốt nhất.


Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Mọi người hiếm khi tìm kiếm xa hơn trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm trực tuyến, vì vậy, lý tưởng là bạn muốn trang web của mình xếp hạng trong không gian trang kết quả kết quả tìm kiếm.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình làm cho trang web của bạn được liệt kê trên trang đầu tiên của các công cụ tìm kiếm lớn như Google, Yahoo! và Bing.

Công cụ tìm kiếm nhằm cung cấp cho người dùng thông tin có liên quan nhất bằng cách xếp hạng các trang web đáng tin cậy, và thông tin hữu ích nhất. SEO là rất quan trọng cho sự thành công trực tuyến của bạn và cần phải được lên kế hoạch kết hợp với trang web của bạn.

SEO liên quan đến kỹ thuật tối ưu hóa ‘Onpage’ và ‘Offpage’.

Tối ưu hóa Onpage
Tối ưu hóa Onpage là việc tạo các trang web có thể dễ dàng đọc, hiểu và lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm. Các yếu tố cần xem xét với tối ưu hóa trên trang bao gồm:

nội dung chất lượng, độc đáo
chọn từ khóa thích hợp
dễ theo dõi, điều hướng
tiêu đề trang có liên quan
mô tả trang có liên quan
một trang web responsive
trang web tải nhanh

Tối ưu hóa Offpage
Tối ưu hóa offpage là về việc xây dựng uy tín cho trang web của bạn. Một kỹ thuật để tối ưu hóa off-page là xây dựng các liên kết từ các trang web khác và các nền tảng truyền thông xã hội trở lại trang web của bạn.

Xây dựng liên kết có thể khó khăn và tốn thời gian. Nó cũng quan trọng để xây dựng các liên kết từ các trang web uy tín hơn là các trang web mới được tạo ra hoặc có chất lượng thấp. Điều này sẽ cung cấp cho bạn thứ hạng SEO tốt hơn.

Liên kết chất lượng tốt nên:

đến từ một trang web đáng tin cậy và uy tín theo một cách nào đó liên quan đến loại doanh nghiệp của bạn
không phải là spam
trên một trang có nội dung liên quan đến chủ đề mà nó liên kết tới
cung cấp giá trị cho người đọc
có thể được người đọc nhấp vào


tạo nội dung hấp dẫn
có được các liên kết trong ngành của bạn thông qua các hiệp hội ngành hoặc các trang web có liên quan
gửi tin bài cho các phương tiện truyền thông và khuyến khích họ xuất bản
đưa sản phẩm và dịch vụ của bạn lên các blogger có ảnh hưởng bằng cách bình luận về bài đăng và thông qua marketing trực tiếp
đăng ký vào các trang web directory chất lượng.
Marketing công cụ tìm kiếm (SEM)

Quảng cáo trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm cũng có thể cải thiện lưu lượng truy cập vào trang web của bạn bằng cách làm cho việc tìm kiếm dễ dàng hơn.


Nhận xét