Cách bạn có thể marketing và phát triển doanh nghiệp

Marketing trực tuyến

Marketing doanh nghiệp của bạn bằng các công cụ kỹ thuật số (hoặc trực tuyến) đã trở nên quan trọng vì mọi người ngày càng sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng càng nhiều để duyệt các sản phẩm và dịch vụ trên internet.

Bạn có thể marketing và phát triển doanh nghiệp của mình trực tuyến qua:

một trang web
quảng cáo thư điện tử 
truyền thông xã hội
tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Hầu hết các doanh nghiệp đều có, hoặc nên có, một trang web để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Trang web là cửa hàng kỹ thuật số cho phép bạn luôn mở cửa.

Hầu hết khách hàng sẽ thực hiện tìm kiếm trực tuyến trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm và dịch vụ. Nếu bạn không có trang web hoặc sự hiện diện trên các kênh trực tuyến khác, bạn có thể bỏ lỡ khách hàng.



Trang web của bạn nên:

phác thảo các sản phẩm và dịch vụ của bạn
bao gồm nội dung và hình ảnh hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn
cho phép mọi người liên hệ với bạn
Điều quan trọng là lập kế hoạch trước khi tạo trang web, hãy tự hỏi mình:

Mục đích của trang web là gì?
Tôi có dự định bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến không?
Tôi muốn mọi người làm gì sau khi họ truy cập trang web của tôi?
Tôi có thể chi tiêu bao nhiêu cho trang web?
Làm cách nào để cập nhật thông tin trên trang web?

Tạo một trang web thường bao gồm các bước sau:

Đăng ký địa chỉ trang web hoặc tên miền của bạn

Xây dựng trang web của bạn bằng cách sử dụng mẫu hoặc thiết kế được tạo tùy chỉnh

Tạo nội dung cho trang web của bạn

Xác định cách bạn muốn trang web được nhìn và cảm nhận (xây dựng thương hiệu)

Sử dụng dịch vụ hosting để kết nối trang web của bạn với internet.

Quảng cáo thư điện tử

Email marketing trở thành một cách ngày càng hiệu quả để tương tác với khách hàng. Hình thức marketing qua email phổ biến nhất là bản tin điện tử, điều này cũng có thể bao gồm gửi tin nhắn hoặc chương trình khuyến mãi được nhắm mục tiêu đến khách hàng của bạn để giữ cho họ tương tác với doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: bạn có thể có một 'chương trình khuyến mãi' và các email với các ưu đãi đặc biệt dựa trên thói quen mua của họ.

Marketing qua email thường yêu cầu bạn phải có cơ sở dữ liệu về địa chỉ email của khách hàng của bạn. Điều quan trọng là khi thu thập địa chỉ từ khách hàng hiện tại và tiềm năng là họ đồng ý với bạn liên hệ với họ vào sau đó.

TIps: Theo Đạo luật SPAM năm 2003, việc gửi hoặc gửi thư điện tử thương mại, bao gồm email, SMS và MMS là bất hợp pháp. Bạn nên luôn nhận được sự cho phép từ khách hàng của mình để liên hệ với họ qua marketing qua email. Có rất nhiều sản phẩm trực tuyến có sẵn để giúp các doanh nghiệp nhỏ tạo, quản lý và tự động hóa các chiến dịch marketing email của họ. Các sản phẩm này có sẵn miễn phí hoặc thông qua đăng ký trả phí.

Truyền thông xã hội
Nhiều người tạo, chia sẻ và trao đổi thông tin trực tuyến bằng các nền tảng truyền thông xã hội. Những nền tảng này cho phép mọi người kết nối với những người khác. Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi cách mọi người giao tiếp và cách họ làm kinh doanh.

Phương tiện truyền thông xã hội cho phép các doanh nghiệp giao tiếp trực tiếp với khách hàng tiềm năng và hiện tại. Giờ đây, khách hàng có thể đăng nhận xét, tích cực và tiêu cực về doanh nghiệp của bạn lên mạng xã hội của họ.

Ví dụ về các nền tảng truyền thông xã hội cho doanh nghiệp tới doanh nghiệp (B2B) và cho khách hàng (B2C) bao gồm:

Facebook
Google +
Twitter
LinkedIn
Instagram
TripAdvisor
Snapchat
Pinterest
Tumblr
YouTube
Podcast

Các nền tảng này cho phép bạn gửi các tệp văn bản, ảnh, hình ảnh, video và âm thanh.

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội nghiên cứu các nền tảng khác nhau trước, sau đó chọn các kênh mà khách hàng của bạn có nhiều khả năng sử dụng nhất và sẽ hiệu quả tốt nhất cho bạn.

Bạn có thể kết nối, giao tiếp và xây dựng mối quan hệ với mọi người thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Đảm bảo rằng bạn tham gia vào các cuộc hội thoại và đăng thông tin hữu ích cho khách hàng của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội là về lắng nghe và tương tác với khách hàng mục tiêu của bạn.


Nhận xét