Cách xác định mục tiêu Marketing của bạn

Trước hết, bạn cần phải biết các mục tiêu marketing cụ thể mà bạn đang hướng tới trước khi bạn có thể bắt đầu thực hiện bất kỳ kế hoạch nào.

Một mục tiêu S.M.A.R.T, có nghĩa là tất cả các mục tiêu của bạn nên cụ thể, có thể đo lường, đạt được, thực tế và thời gian ràng buộc.

Hãy xem nhanh cách chúng ta có thể sử dụng S.M.A.R.T. chocác mục tiêu trong kế hoạch marketing.

Đầu tiên, mục tiêu của bạn cần phải cụ thể. Không nên có bất kỳ chỗ nào để hay mơ hồ. Các mục tiêu cụ thể tạo thành nền tảng của mọi kế hoạch marketing tuyệt vời.

Ví dụ: "cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của trang web của chúng tôi lên 15%" tốt hơn "tăng doanh thu".



Có thể đo lường

Mục tiêu marketing của bạn có thể đo lường được, vì vậy hãy đảm bảo chúng có thể định lượng theo một cách nào đó. Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn có sẵn các công cụ thích hợp để đo lường chúng thường xuyên.

Ví dụ: nếu bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi của trang web lên 15%, bạn sẽ đo lường điều đó như thế nào? Bạn có công cụ như Google Analytics không?

Chìa khóa đơn giản ở đây là đảm bảo rằng mỗi mục tiêu của bạn là một con số có thể được đo thường xuyên mà không cần quá nhiều thời gian.

Có thể đạt được

Khi bạn đã xác định các mục tiêu marketing của mình và đặt thời hạn, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng chúng có thể đạt được.

Vậy điều đó có ý nghĩa gì? Vâng, bạn sẽ muốn chắc chắn rằng bạn có các kỹ năng, công cụ và đội ngũ để đạt được từng mục tiêu. Nếu nhóm marketing của bạn chỉ có 2 người và bạn dự định bắt đầu bán sản phẩm của mình ở các quốc gia khác. Bạn có thể cần phải đi ra ngoài và thuê thêm một vài người nữa để làm cho một mục tiêu có thể đạt được.

Bạn có thể có những mục tiêu lớn và tham vọng nhất trên thế giới, nhưng nếu chúng không thực tế có thể đạt được thì bạn đang dẫn doanh nghiệp của mình cho sự thất bại từ ngày đầu tiên.

Vậy ví dụ tốt về mục tiêu marketing có thể đạt được là gì? "Tăng tỷ lệ chuyển đổi của trang web của chúng tôi lên 15% bằng cách thuê một marketing agency tập trung vào Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi" tốt hơn "tăng tỷ lệ chuyển đổi của trang web của chúng tôi lên 800%".

Mục tiêu đầu tiên không chỉ cụ thể và có thể đo lường được, mà còn có thể đạt được với một chiến lược cụ thể để biến nó thành hiện thực (thuê một marketing agency)?

Thực tế

Ngoài việc có thể đạt được, mục tiêu marketing của bạn cũng phải thực tế. Bạn có thể nói rằng bạn muốn tăng gấp ba số lượng khách truy cập vào trang web của mình trong tháng tới, nhưng nếu đó không phải là một điều thực tế, cuối cùng bạn sẽ cảm thấy thất vọng và phải bỏ cuộc.

Thay vì đặt mục tiêu quá xa vời, hãy bắt đầu bằng cách xem xét các chỉ số hiện tại của bạn. Ví dụ: nếu trang web của bạn đang tăng trưởng 5% về số lượng khách truy cập mỗi tháng, thì có thể nhắm đến 7% vào tháng tới, 10% sau đó, v.v ...

Bây giờ hãy nhớ rằng các mục tiêu thực tế vẫn có thể rất tham vọng. Không ai bảo bạn nhắm mục tiêu thấp hơn tiềm năng của bạn. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có cơ hội thực tế để đạt được từng mục tiêu mà bạn đưa ra.

Giới hạn thời gian

Mục tiêu của bạn cũng cần phải bị ràng buộc về thời gian. Nói một cách đơn giản, điều đó có nghĩa là chỉ định ngày đến hạn cho mỗi mục tiêu của bạn.

Deadline sẽ cho nhóm của bạn động lực và cảm giác cấp thiết để tiến bộ mỗi ngày. Ngày đến hạn cũng sẽ giúp bạn dự báo chính xác nếu bạn đang đi đúng hướng để đạt được từng mục tiêu của mình.

Quay trở lại ví dụ trước đó của chúng tôi, “trước ngày 1 tháng 7, tăng tỷ lệ chuyển đổi của trang web của chúng tôi lên 15% bằng cách thuê một marketing agency tập trung vào Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi” tốt hơn “tăng tỷ lệ chuyển đổi của trang web của chúng tôi lên 15% bằng cách thuê một marketing agency tập trung vào Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi ".

Đây là một số mục tiêu S.M.A.R.T. ví dụ để giúp bạn:

Tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách truy cập không phải trả tiền từ 10% lên 15% vào ngày 1 tháng 12
Tăng doanh thu từ khách hàng hiện tại lên 25% từ nay đến ngày 1 tháng 6
Tăng 20 khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng mới trước ngày 15 tháng 3
Giảm tỷ lệ thoát của trang web của chúng tôi xuống 35% vào ngày 1 tháng 8
Tăng biên lợi nhuận của chúng tôi lên 45% vào cuối Q2
Tôi chắc chắn bạn sẽ có được ý tưởng. Bằng cách liên tục ghi nhớ mục tiêu có tính S.M.A.R.T. theo khuôn khổ, bạn sẽ không chỉ có mục tiêu marketing có ý nghĩa và bạn cũng sẽ có nhiều khả năng đạt được chúng hơn.

Một điểm cuối cùng - đảm bảo bạn có phương pháp đúng đắn để theo dõi từng mục tiêu marketing của mình và ghi lại những gì bạn có sau khi bạn bắt đầu, vì vậy bạn có thể thấy tiến trình trên đường đi. Không có mục tiêu cuối cùng khi bạn không biết điểm xuất phát của mình.


Nhận xét