Cách xây dựng phong cách thương hiệu trên Instagram cho doanh nghiệp của bạn

1. Hướng dẫn về phong cách

Một trong những phần quan trọng nhất của bất kỳ chiến lược truyền thông xã hội nào là phong cách, tại sao chúng quan trọng đến vậy? Chúng đảm bảo tính nhất quán trên tất cả các kênh marketing và trong suốt mọi nội dung bạn sản xuất.

Hướng dẫn chứa tất cả thông tin cần thiết cho nội dung từ đầu đến cuối - từ thiết kế và bố cục bài đăng và thẻ # đi kèm. Khi nói đến Instagram, bạn nên cân nhắc các mục sau:

Thành phần
Bảng màu
Phông chữ
Bộ lọc
Phụ đề
Thẻ #

2. Thành phần

Không phải mọi nhà marketing đều là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, do đó, có thể xác định một số quy tắc như:

Màu nền cố định
Thêm không gian ở trên cùng / dưới cùng cho văn bản
Bài viết có màu nền cho phép bố cục nổi bật rõ ràng.



3. Bảng màu
Chọn ra một bảng màu sẽ giúp giữ bạn nhất quán và tập trung. Có bảng màu không có nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng những màu này một cách nghiêm túc, nó sẽ giúp bài đăng của bạn có một cảm giác quen thuộc. 

Frooti, ​​thương hiệu nước giải khát trái cây bán chạy nhất ở Ấn Độ, sử dụng Instagram để giới thiệu tính cách thương hiệu riêng biệt của họ. Một phần quan trọng là bảng màu rực rỡ được sử dụng bởi thương hiệu:

Ngược lại, Everlane sử dụng bảng màu nhẹ nhàng hơn nhiều trên Instagram, giữ đúng với màu xám / đen / trắng của thương hiệu:



4. Phông chữ
Nếu bạn định đăng các trích dẫn hoặc lớp phủ văn bản lên ảnh Instagram, bạn nên cố gắng giữ cho các phông chữ phù hợp với thương hiệu của mình bằng cách chọn cùng một phông chữ bạn sử dụng trên trang web hoặc các tài liệu marketing khác.

Headspace là một ví dụ tuyệt vời về việc giữ phông chữ nhất quán trên các bài đăng. Ứng dụng nguyên tắc thường xuyên chia sẻ bài đăng sử dụng văn bản và giữ phông chữ phù hợp, để người theo dõi có thể ngay lập tức nhận ra nội dung của Headspace trong nguồn cấp dữ liệu của họ.


5. Bộ lọc
Bộ lọc Instagram có thể làm cho các nhiếp ảnh gia nghiệp dư cảm thấy chuyên nghiệp. Và nếu bạn không có thiết bị chụp ảnh cao cấp hoặc phần mềm chỉnh sửa, thì đó là một cách tuyệt vời để cải thiện ảnh chỉ bằng một vài thao tác. Bộ lọc có thể thay đổi đáng kể giao diện của ảnh hoặc video, do đó, điều quan trọng là chỉ sử dụng một vài thứ mà bạn cảm thấy thể hiện rõ nhất thương hiệu của mình.

6. Phụ đề
Chú thích trên Instagram được giới hạn trong 2.200 ký tự và sau ba dòng văn bản, chúng bị cắt ngắn bằng dấu 3 chấm.

Một số người coi chú thích là nơi để chia sẻ câu chuyện và viết blog, những người khác sử dụng chúng để thêm dòng tiêu đề ngắn vào bài đăng và những người khác sử dụng phụ đề để đặt câu hỏi và khuyến khích trả lời. Các khả năng là vô tận. Điều quan trọng là đảm bảo bản sao phù hợp với thương hiệu của bạn.

Mailchimp nổi tiếng với giọng nói thương hiệu độc đáo của họ - họ thậm chí còn có một trang web dành riêng cho nó - và giọng điệu yêu thích của họ cũng được đưa vào phụ đề Instagram của họ:


Everlane là một ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng chú thích Instagram. Thương hiệu sử dụng phụ đề để truyền tải một thông điệp vui nhộn, quen thuộc có thể có liên quan đến người mua. 



7. Thẻ #

Thẻ # đã trở thành một cách thống nhất để thu thập nội dung trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội. Thẻ bắt đầu bằng # cho phép người dùng Instagram khám phá nội dung để theo dõi. Nghiên cứu từ Maven nhận thấy rằng các bài đăng có hơn 11 thẻ # có xu hướng tương tác nhiều hơn.



Mẹo: Nếu bạn muốn tránh thêm quá nhiều thẻ # vào chú thích của mình, bạn cũng có thể thêm thẻ # làm nhận xét.

Khi nói đến việc chọn thẻ # phù hợp cho nội dung của bạn, tốt nhất bạn nên thực hiện nghiên cứu và xem thẻ # nào mà khách hàng trong thị trường của bạn đang sử dụng và hoạt động tích cực nhất.



Nhận xét