Giới thiệu về mô hình marketing mix truyền thống

Trong kinh doanh ngày nay, điều rất quan trọng là phải biết những điều cơ bản khi nói đến việc nhắm mục tiêu vào thị trường. Mô hình marketing mix truyền thống là một thực tiễn cơ bản được các nhà marketing sử dụng. Điều này bao gồm 4P là sản phẩm, địa điểm, giá cả và khuyến mãi. Hiểu biết về những điều này sẽ giúp bạn nhiều trong kinh doanh.

Sản phẩm
Một sản phẩm có thể là hàng hóa hoặc dịch vụ. Đó là thứ bạn cung cấp cho khách hàng để đáp ứng nhu cầu của họ. Những sản phẩm/dịch vụ này phải được phân phối đến một thị trường nhất định. Một trong những chiến lược phổ biến nhất được sử dụng được gọi là định vị sản phẩm. Điều này sẽ giúp hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn dễ dàng được khách hàng của bạn biết đến. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế một sản phẩm để đáp ứng một số nhu cầu đặc biệt mà những đối thủ khác không thể. Bằng cách đó, bạn có thể xây dựng độ tin cậy trên thị trường.



Giá bán
Về cơ bản, đây sẽ là giá trị của sản phẩm của bạn. Đây cũng là số tiền mà khách hàng sẽ thanh toán để nhận được hàng hóa hoặc dịch vụ mà họ mong muốn. Trong thế giới marketing ngày nay, có những chiến lược định giá như; giá thấp, giá-chất lượng-giá trị và giá trị gia tăng.

Cửa hàng tiện lợi có thể là một ví dụ hoàn hảo về giá cả hàng ngày thấp. Thương hiệu cao cấp là ví dụ tốt về giá trị chất lượng. Họ sẽ làm cho bạn phải trả nhiều hơn một chút so với bình thường nhưng với một đề nghị có một cái gì đó tốt hơn. Ngày nay, giá trị gia tăng được sử dụng bởi một số lượng lớn người tiêu dùng. Điều này bao gồm một 60 ngày sau khi bán dịch vụ, kế hoạch thanh toán dài. Một mức giá tốt có thể giúp bạn chọn một thị trường mục tiêu để cung cấp sản phẩm của bạn.

Địa điểm
Địa điểm được sử dụng để tiếp cận người mua. Khi chọn điểm phân phối, bạn phải đảm bảo rằng lưu lượng khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm trong khu vực của bạn. Lưu lượng truy cập có nghĩa là một lượng lớn người sẽ nhận thấy hàng hóa và dịch vụ của bạn. Bạn phải luôn luôn xem xét rằng nếu bạn đang bán một cái gì đó, bạn phải chắc chắn rằng sản phẩm của bạn có ngay trước mặt khách hàng của bạn.

Bằng cách này, họ sẽ luôn xem xét việc mua hàng bởi vì nó nằm trong tầm với của họ. Là một khách hàng, bạn sẽ luôn muốn có những gì bạn cần ở gần bạn. 

Khuyến mãi
Truyền thông quảng cáo hoặc marketing là công cụ bạn sử dụng để kết nối với khách hàng của mình. Quan hệ công chúng có thể là một lựa chọn tốt bởi vì nó mang tính cá nhân hơn cho người tiêu dùng. Ví dụ về điều này có thể là họp báo và ra mắt công chúng. Với chiến lược xây dựng mô hình marketing mix cụ thể này, người tiêu dùng của bạn sẽ dễ dàng nhận ra các sản phẩm của bạn nếu bạn chắc chắn rằng họ cảm nhận được sự hiện diện của nó.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem xét quảng cáo và marketing trực tiếp. Điều này bao gồm quảng cáo và các hình thức quảng cáo khác như in ấn hoặc trực tuyến. Xúc tiến bán hàng và bán hàng cá nhân cũng có thể được coi là có hiệu quả vì nó mang đến cho người tiêu dùng tùy chọn ưu đãi đặc biệt. Đây có thể là một mức giá chiết khấu cho việc mua sản phẩm hoặc ưu đãi như phiếu quà tặng.

Trong sự ra đời của các cơ hội truyền thông đa phương tiện, các chuyên gia marketing đã mở rộng nhiều kênh truyền thông của họ đến đối tượng mục tiêu. Một số lượng lớn người tiêu dùng trực tuyến mỗi ngày và với điều đó, bạn đã có thể tiếp cận khán giả toàn cầu chỉ trong vài giây.

Vì phần quan trọng nhất của doanh nghiệp là bán hàng, việc lựa chọn chiến lược mô hình kinh doanh sẽ phụ thuộc vào sự tích hợp của 4P trong chiến lược của bạn.



Nhận xét