Khái niệm xúc tiến hỗn hợp và 5 phần quan trọng cho thành công của nó

Khái niệm xúc tiến hỗn hợp và 5 phần quan trọng cho thành công của nó

Quảng cáo sản phẩm là rất quan trọng đối với mọi doanh nghiệp do quảng cáo tác động lâu dài với các khách hàng. Xúc tiến hỗn hợp về cơ bản là những gì thúc đẩy nhu cầu cũng như cách quảng cáo triển khai. Nó bao gồm bán hàng cá nhân, quảng cáo, quan hệ công chúng, xúc tiến bán hàng và marketing trực tiếp. Sử dụng kết hợp quảng cáo phù hợp đảm bảo rằng doanh nghiệp sẽ tiếp tục thu hút khách hàng và đạt được thành công trong cả ngắn hạn và dài hạn.

1. Bán hàng cá nhân
Đây thường là công cụ tốn kém nhất nhưng là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong xúc tiến hỗn hợp. Nó có hiệu quả vì nó xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng và họ sẽ tiếp tục quay trở lại. Đây là một lợi ích lớn, đặc biệt là khi giao dịch với khách hàng chi tiêu số tiền lớn. Khách hàng có thể muốn một khách sạn cho năm mươi người hoặc họ có thể mua xe cho doanh nghiệp của mình. Nuôi dưỡng mối quan hệ này sẽ làm tăng các cơ hội trong tương lai nếu kỳ vọng của họ được đáp ứng.

Tuy nhiên, phương pháp này có liên quan đến một số rủi ro. Khách hàng có thể quyết định rằng họ không cần các dịch vụ hoặc sản phẩm nữa, khiến công ty mất tiền. Các công ty đầu tư mạnh vào phương pháp này có nhiều rủi ro hơn vì họ phụ thuộc vào mối quan hệ với một khách hàng. Marketing trực tiếp có thể gần giống với việc bán hàng cá nhân.



2. Marketing trực tiếp
Marketing trực tiếp sử dụng công nghệ để nhắm mục tiêu khách hàng riêng lẻ. Ví dụ bao gồm các cuộc gọi điện thoại, ứng dụng, e-mail. Marketing trực tiếp hữu ích vì nó nhắm mục tiêu các cá nhân chi tiêu số tiền nhỏ vào những thời điểm khác nhau vì họ không chi tiêu nhiều tiền thường xuyên.

Các công ty khác nhau sử dụng e-mail để gửi ưu đãi đặc biệt cho khách hàng. Một số công ty như Amazon sử dụng các giao dịch mua trước đó để đưa ra các đề xuất. Những người khác chỉ gửi đề xuất cho những người trong danh sách gửi thư của họ. Marketing trực tiếp là rất tốt, đặc biệt là khi marketing đến công chúng nhưng cá nhân hóa thông điệp cho người nhận.

3. Quan hệ công chúng
Mọi doanh nghiệp đều cần quan hệ công chúng nhưng nhiều doanh nghiệp thường bỏ qua nó vì họ thường liên kết nó với việc đối phó với những tình huống tiêu cực có thể ảnh hưởng đến một công ty.

Người quản lý Quan hệ công chúng tốt cho một doanh nghiệp nên năng động để xử lý cả tình huống tích cực và tiêu cực.

Về mặt tích cực, một chiến dịch Quan hệ công chúng được thực hiện thông qua các bản tin, trên phương tiện truyền thông xã hội, thông cáo báo chí và các sự kiện lớn. Phương tiện truyền thông xã hội đặc biệt là một công cụ hữu ích cho quan hệ công chúng kể từ khi mọi người sử dụng nó và yêu thích nó.

Về mặt tiêu cực, đối phó với những tình huống tiêu cực là một cái gì đó mà một giám đốc quan hệ công chúng phải xử lý hiệu quả.

4. Xúc tiến bán hàng

Là cung cấp một cách tuyệt vời để giúp khách hàng mua một dịch vụ hoặc sản phẩm cụ thể.

Yếu tố thu hút

Chương trình xúc tiến bán hàng đặc biệt hữu ích trong ngành dịch vụ vì nhiều người không sẵn sàng trả giá cho một gói kỳ nghỉ. Tuy nhiên, một khi họ nhận được một chương trình khuyến mãi giảm giá 20%, họ sẽ bị thu hút ngay lập tức. Các nhà hàng cũng có thể sử dụng các chương trình khuyến mãi bán hàng để tăng doanh số bán hàng. Quảng cáo bán hàng cũng hiệu quả cho các ngành khác. Bạn có thể tìm thấy các cửa hàng giảm giá 20% cho các mặt hàng

Đóng gói

Ví dụ: bạn có thể tìm thấy một nhà hàng cung cấp hai bữa ăn đầy đủ, món khai vị và món tráng miệng với mức giá cố định. Điều tuyệt vời là giá thực đơn không thay đổi vì quảng cáo. Tương tự, bạn có thể tìm thấy các cửa hàng kết hợp các mặt hàng khác nhau với cùng một mức giá như bánh mì đi kèm với một lát bơ với cùng một mức giá. 

5. Quảng cáo

Quảng cáo đóng một vai trò quan trọng khi quảng bá doanh nghiệp. Báo chí, Đài phát thanh, Truyền hình và Truyền thông xã hội đều đóng vai trò quan trọng trong việc xác định cách nhắm mục tiêu khách hàng cũng như cách họ phản hồi thông điệp quảng cáo.

Marketing truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội hiện đang tiếp nhận các hình thức quảng cáo truyền thống. Tập trung vào truyền thông xã hội là rất quan trọng, đặc biệt là khi giao tiếp với khách hàng. Lý do cho điều này là Facebook là một trong những trang web được truy cập nhiều nhất trên toàn cầu hàng ngày. Ngoài ra, Facebook cung cấp tùy chọn nhắm mục tiêu người dùng dựa trên sở thích, giới tính, vị trí, tuổi tác và mọi nhân khẩu học khác mà bạn có thể nghĩ đến. Trong thế kỷ 21, marketing truyền thông xã hội chỉ đơn giản là một con đường để đi.


Phần kết luận

Xúc tiến hỗn hợp là yếu tố quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp vì tất cả các doanh nghiệp muốn tạo thêm doanh thu bằng cách phát triển và quảng bá doanh nghiệp của họ. Sử dụng các công cụ quảng cáo, doanh nghiệp có thể có thêm khách hàng và khuyến khích họ quay trở lại thông qua việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao. Thực hiện theo các mẹo trên và bạn chắc chắn sẽ có một công thức để thành công.


Nhận xét