Làm thế nào để biết khi nào cần dừng một chiến dịch digital marketing

Nếu bạn cố gắng dàn trải nguồn lực trên mọi kênh, bạn có thể đang bị quá tải.

Xem xét các phương pháp tiếp thị truyền thống với tiếp thị kỹ thuật số:

SEO
E-mail
PPC
Social
Tiếp thị nội dung
Tiếp thị Influencer

Kiểm tra một số nguyên nhân phổ biến nhất khi chiến dịch tiếp thị của bạn đang đi ngang - hoặc không bao giờ đạt được mục tiêu. tham khảo các kênh digital marketing hiệu quả nhất.

Không nhắm mục tiêu đúng người

Các nhà tiếp thị thường biết khách hàng của họ là ai. Hoặc, ít nhất, họ nghĩ rằng họ biết khách hàng của họ là ai.

Bất kỳ ai cũng có thể phát triển Persona khách hàng dựa trên các giả định. Tuy nhiên, nếu những điều đó không dựa trên nghiên cứu từ dữ liệu thực, bạn có nguy cơ nhắm mục tiêu sai người. 

Bạn phải biết bạn đang nhắm mục tiêu đến ai, điều gì khiến họ chuyển đổi và liệu họ có phải là khách hàng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn hay không.



Bạn cần loại dữ liệu nào?

Hành vi
Nhân khẩu học - bao gồm giáo dục, thu nhập và việc làm

Cố gắng tiếp thị không đúng người, bạn sẽ khó khăn để đạt được các mục tiêu của các chiến dịch đó.

Nghiên cứu chưa hoàn chỉnh

Nghiên cứu là một phần quan trọng của tiếp thị, từ personas đến nghiên cứu thị trường cần thiết để biết liệu thông điệp chiến dịch và kênh truyền thông của bạn có phù hợp hay không.

Số liệu sai (hoặc không thực tế)

Nếu các chỉ số phù hợp không được liên kết với các chiến dịch của bạn, bạn có thể sử dụng các dữ liệu gây nhầm lẫn.

Có rất nhiều chỉ số thành công khi nói đến digital marketing, chẳng hạn như:

Tăng cường nhận diện thương hiệu
Tăng doanh thu
Chuyển đổi được cải thiện
Thêm tương tác của khách hàng


Điều quan trọng là phải theo dõi số liệu phù hợp cho các chiến dịch riêng lẻ và đảm bảo bạn có mục tiêu thực tế.

Bạn đã nhận được thông báo sai
Thành công của chiến dịch của bạn phụ thuộc phần lớn vào cách khán giả của bạn nhận được thông điệp của bạn.

Điều đó có thể đáng sợ nếu bạn không cẩn thận viết thông điệp chiến dịch của mình.

Bạn đã bao giờ làm phiền một đồng nghiệp, bạn bè hoặc thành viên gia đình sau khi gửi email hoặc tin nhắn văn bản bị hiểu sai? Tưởng tượng điều này có thể xảy ra trên một đối tượng rộng lớn đến hàng nghìn khách hàng của bạn.





Nội dung sai lệch trong quá trình khách hàng mua hàng

Tiếp thị nội dung là một phương pháp mạnh mẽ để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ và phát triển doanh nghiệp của bạn trong không gian kỹ thuật số.

Bạn có thể sản xuất nội dung tốt nhất trong không gian thị trường của mình, nhưng nếu nó thiếu định hướng thì bạn sẽ khó đạt được mục tiêu của mình.

Nội dung không định hướng không giúp gì cho doanh nghiệp của bạn.

Các bài đăng trên blog và video được tạo mà không có mục đích hoặc lời kêu gọi hành động để tăng chuyển đổi khách hàng.


Nội dung thực sự hiệu quả, được triển khai ở các giai đoạn phù hợp, nhằm giải quyết các nhu cầu cho khách hàng của bạn.

Nó dẫn dắt của họ đến một giải pháp. Nó nuôi dưỡng họ qua từng giai đoạn của hành trình của người mua thông qua kênh tiếp thị hoặc bán hàng của bạn.


Sử dụng thời gian

Đã có rất nhiều nghiên cứu thời điểm nào là tốt nhất để gửi email. Và thậm chí là thời điểm tốt nhất để gửi Tweet hoặc đăng lên Facebook để có mức độ tương tác tối đa.

Bạn thực sự cần hiểu hoạt động của khán giả và cách hoạt động của họ thay đổi theo ngày, tuần, tháng và mùa.

Ví dụ:

Tiếp thị hàng tiêu dùng có thể tốt hơn để thu hút sự chú ý của khách hàng vào cuối tuần và sau đó vào buổi tối.
Thời gian mua sắm tạp hóa bận rộn nhất cho người tiêu dùng là vào khoảng giữa trưa vào Chủ Nhật.
Thứ Tư và thứ Năm là những ngày tốt nhất để gửi email B2B, theo SmartInsights.
Kinh doanh bán lẻ trực tuyến sôi động hơn trong mùa lễ. 


Có những lúc mọi phần tử của chiến dịch có thể hoàn hảo, nhưng thời gian hoàn toàn không phù hợp.


Nhận xét