Marketing Conversational là gì?

Các doanh nghiệp đã cố gắng hết sức để theo kịp cách thức người tiêu dùng mua sắm trực tuyến. Chúng tôi sử dụng nhiều công cụ cho phép chúng tôi theo dõi mọi hành động mà khách hàng tiềm năng đang thực hiện. Chúng tôi đo lường số nhấp chuột, lượt chia sẻ, số lần hiển thị, tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, v.v., tất cả đều cố gắng để hiểu được ý định và hành vi nhấp của đối tượng mục tiêu. tham khảo công ty truyền thông nổi tiếng tại Việt Nam?

Chúng tôi đã trở nên bị ám ảnh bởi các số liệu và dữ liệu mà chúng tôi đã quên rằng giao dịch kinh doanh phụ thuộc vào sự tin tưởng. Bạn cần phải đào sâu hơn vào các bài kiểm tra, biểu mẫu web và số lần truy cập. Bạn cần kết nối với khách hàng của mình ở cấp độ cá nhân.

Nhưng, làm thế nào bạn có thể làm điều đó, đặc biệt là trong thế giới có nhịp độ nhanh này mà mỗi giây bạn không tương tác với khách hàng của bạn có nghĩa là doanh thu của bạn đang bị mất?



Marketing Conversational là gì?
Chào mừng bạn đến với tương lai của marketing. Những tiến bộ công nghệ như nhận dạng giọng nói, trí thông minh nhân tạo, Internet of Things, điện thoại thông minh và lập trình ngôn ngữ tư duy đã cho phép các doanh nghiệp thu hút khách hàng bằng các cuộc trò chuyện cá nhân trên quy mô lớn và trong thời gian thực. Thay vì các biểu mẫu web, các doanh nghiệp hiểu biết hiện đang sử dụng các công cụ trò chuyện thông minh để kết nối với khách hàng của họ.

Khách hàng không phải chờ đợi nữa để được kết nối với một con người để giúp họ giải quyết vấn đề của họ. Họ có thể sử dụng hệ thống tự động thông minh để tương tác với thương hiệu và khắc phục sự cố của họ bất kể vị trí hoặc thời gian trong ngày của họ.

Tất nhiên, những chatbots này chưa hoàn hảo. Các hệ thống vẫn đang phát triển, và bạn sẽ sớm không thể nói lên sự khác biệt giữa AI và con người. Các báo cáo khác nhau cho thấy mọi người thích tương tác với các doanh nghiệp thông qua hệ thống thông minh hơn là nói chuyện với đại diện bán hàng.

Lợi ích của Marketing Conversational
Dưới đây là cách marketing đàm thoại có thể giúp doanh nghiệp của bạn:

Tương tác trong thời gian thực
Thay vì yêu cầu khách hàng của bạn điền vào biểu mẫu web và chờ đợi, Marketing Conversational cho phép bạn thu hút khách hàng trong thời gian thực. Nếu khách hàng tiềm năng có câu hỏi về ưu đãi của bạn, họ có thể nhận được câu trả lời gần như ngay lập tức.


Hầu hết bạn có thể nhận thức được tầm quan trọng của cuộc trò chuyện riêng tư với khách hàng tiềm năng của mình. Bạn chỉ không có các nguồn lực và khả năng để nói chuyện với mọi khách hàng tiềm năng truy cập trang web của bạn. Không phải là marketing trò chuyện, việc mở rộng cuộc trò chuyện một đối một chỉ là một nỗ lực không thực tế. Sau tất cả, nếu bạn muốn có 100 cuộc hội thoại cá nhân đồng thời với khách hàng tiềm năng của mình, bạn cần 100 đại diện bán hàng khác nhau. Với hệ thống thông minh, một nhà marketing có thể thiết lập một chatbot để thu hút hàng trăm khách hàng tiềm năng cùng một lúc. Điều đó có thể giúp bạn mở rộng quy mô kinh doanh của mình nhanh hơn bao giờ hết.

Cá nhân hóa
Khách hàng ngày nay mong đợi nhiều hơn một cách tiếp cận. Họ muốn biết rằng các doanh nghiệp xem xét nhu cầu và mong muốn chính xác của họ và mong nhận được các thông điệp được cá nhân hóa có tính đến ngữ cảnh của cá nhân họ. Marketing ngày nay cho phép một số mức độ tùy chỉnh. Ví dụ: bạn có thể chào mừng khách hàng tiềm năng trên trang web của mình bằng thông báo có tên của họ. Với marketing đàm thoại, bạn có thể truy cập một lượng lớn dữ liệu cho phép bạn tìm hiểu mọi thứ có về khách hàng của bạn. Điều đó sẽ cho phép bạn tạo thông điệp marketing chắc chắn thu hút sự chú ý của họ và thuyết phục họ thử sản phẩm của bạn.


Marketing đàm thoại có vẻ tuyệt vời trên giấy nhưng bạn có thể đưa nó vào chiến lược của mình không? Dưới đây là cách thực hiện:

Bắt đầu thêm Bot trò chuyện trên trang web của bạn
Một trong những mục đích của marketing đàm thoại là thay thế biểu mẫu web truyền thống bằng nhắn tin theo thời gian thực. Bắt đầu thêm một chatbot trên trang web của bạn và cho khách truy cập của bạn biết rằng bạn ở đó để hỗ trợ họ. Sử dụng dữ liệu của bạn để cá nhân hóa email và bắt buộc khách truy cập tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn. Đừng dừng lại khoảnh khắc bạn đã có được dữ liệu mà bạn quan tâm. Tiếp tục nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn và đưa họ vào kênh bán hàng của bạn

Cung cấp sản phẩm/dịch vụ chất lượng
Lợi ích của trò chuyện là họ có thể cung cấp cho khách truy cập câu trả lời cho câu hỏi của họ chỉ trong vài phút. Tuy nhiên, nếu bạn khiến họ đợi từ 5 phút trở lên, cơ hội biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng sẽ giảm 400%, theo nghiên cứu.

Tạo tập lệnh cho một số câu hỏi phổ biến nhất mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể yêu cầu. Hãy thử đặt mình vào vị trí của họ và nghĩ về những vấn đề khác mà họ có thể gặp phải khi mua sắm hoặc sử dụng sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Phần kết luận
Marketing đã trở nên rất cá nhân. Chúng tôi tập trung vào số lượng và dữ liệu đến mức chúng tôi đã loại trừ hoàn toàn yếu tố con người. Chatbots và trí thông minh nhân tạo có thể giúp tạo ra một trải nghiệm mua sắm con người hơn. Bằng cách cho phép trò chuyện trong thời gian thực và giải phóng người tiêu dùng khỏi các biểu mẫu web gây phiền nhiễu, tiếp thị hội thoại có thể giúp bán hàng và tiếp thị lại được cá nhân hóa.


Nhận xét