Marketing không thành công nhờ may mắn.

Marketing mix và mô hình marketing 4ps là gì? Điều gì thu hút người tiêu dùng tương tắc với doanh nghiệp của bạn và mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng marketing hiệu quả cần được nghiên cứu và lập kế hoạch.

Hỗn hợp marketing là gì?

Mô hình 4Ps
4P được tạo ra bởi giáo sư marketing E. Jerome McCarthy vào năm 1960, bảy năm sau bài phát biểu của Borden. Đó là một khuôn khổ mà các nhà marketing và doanh nghiệp có thể sử dụng khi thiết kế chiến lược và chiến dịch để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ.

Thay vì hy vọng rằng mọi người sẽ làm những gì bạn muốn, bạn có thể tăng chuyển đổi của bạn bằng cách sử dụng một kế hoạch Marketing. Mỗi P là viết tắt của một yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của người tiêu dùng.



# 1 Sản phẩm
Sản phẩm đề cập đến hàng hóa thực tế hoặc dịch vụ vô hình mà bạn cung cấp. Đó cũng là trải nghiệm mà người dùng và khách hàng có với sản phẩm của bạn. Điều gì làm cho khách hàng chọn sản phẩm của bạn thay vì những sản phẩm khác? nó giải quyết vấn đề gì ? Điều gì thu hút mọi người đến với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

Chúng có thể bị thu hút bởi bao bì sản phẩm, tính năng, tính dễ sử dụng, tên, chất lượng, thiết kế. Việc mua hàng bị ảnh hưởng bởi toàn bộ trải nghiệm mua.

Tất cả bốn yếu tố đều tập trung xung quanh khách hàng. Điều quan trọng là phải biết khán giả của bạn là ai và họ quan tâm đến điều gì. Tiến hành nghiên cứu khách hàng. Tìm hiểu càng nhiều về cơ sở khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng của bạn càng tốt. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định có nhiều khả năng thu hút đối tượng mục tiêu của bạn hơn.

# 2 Giá
Điều quan trọng là chọn đúng giá cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu sản phẩm của bạn bị hạ giá, người tiêu dùng có thể đặt câu hỏi về tính hiệu quả của nó hoặc nghĩ rằng đó là "không tốt". Mặt khác, nếu bạn định giá sản phẩm quá cao, người tiêu dùng có thể thấy nó quá đắt đỏ và không cần thiết. Trừ khi bạn là một thương hiệu cao cấp như Coach hoặc Chanel, bạn sẽ thấy khó bán hàng.

Có một số chiến lược định giá mà các doanh nghiệp sử dụng. Một số mô hình là: gói, đăng ký, giảm giá và định giá tâm lý.

Tại các cửa hàng tạp hóa, các thương hiệu thực phẩm chung có giá thấp hơn so với các sản phẩm có thương hiệu. Đây là một ví dụ về định giá kinh tế. Trong các cửa hàng bách hóa, giá với các số thập phân lẻ như “53,99” hoặc “3,97” là giá tâm lý. Mọi người có xu hướng cảm nhận nó ít tốn kém hơn thậm chí là “$ 54.00” hoặc “4.00”. Nó cũng là một thực tế phổ biến trong bán hàng.

Chiến lược bạn chọn nên dựa trên giá trị sản phẩm của bạn, chi phí sản xuất và phân phối, nhu cầu của người tiêu dùng và thị trường cạnh tranh.

Giá cả cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi người tiêu dùng của bạn. Tất nhiên, bạn cần phải định giá phù hợp để kiếm lời. Tuy nhiên, nếu thị trường mục tiêu của bạn nằm trong khung thu nhập trung bình, thì tính phí 900 đô la cho một chiếc túi xách là không thực tế.

# 3 Khuyến mãi
Bạn sẽ nói với mọi người về sản phẩm và dịch vụ của bạn như thế nào? Quảng cáo bao gồm tất cả các chiến thuật truyền thông mà bạn sẽ sử dụng để truyền bá sản phẩm đó.

Lưu ý rằng quảng cáo không đồng nghĩa với marketing. Quảng cáo tập trung vào cách bạn sẽ đưa sản phẩm của mình với mọi người. Nó không chỉ bao gồm toàn bộ chức năng marketing. Nó cũng đề cập đến quá trình bán hàng và các lĩnh vực khác như quan hệ công chúng và quảng cáo.

Ngoài ra, mục đích quảng cáo không chỉ đơn giản là bán sản phẩm và dịch vụ của bạn. Trước khi bạn có thể chuyển sang phần giao dịch, bạn cần cho mọi người biết sản phẩm và dịch vụ của bạn là gì, những gì họ cung cấp cho khách hàng và lý do họ đáng mua.

Quảng cáo cho phép mọi người biết rằng sản phẩm của bạn giải quyết một nhu cầu cụ thể. Trong giai đoạn quảng bá, thông điệp của bạn phải rõ ràng và hướng đến đối tượng mục tiêu của bạn. Cho họ biết lý do tại sao họ cần sản phẩm của bạn và nó sẽ mang lại lợi ích cho họ như thế nào. Điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn khác với các đối thủ cạnh tranh? Có giá thấp hơn không? Chất lượng cao? Dịch vụ nhanh hơn? Linh hoạt hơn?

Xác định những gì khiến bạn khác biệt so với những người khác. Nó là chìa khóa để truyền tải những khác biệt vào thông điệp quảng cáo của bạn. Khi chọn kênh nào để sử dụng cho quảng cáo, hãy nhớ rằng đối tượng của bạn là trọng tâm. Họ sử dụng loại nội dung nào hàng ngày? Họ đang ở đâu? Khi nào họ chủ động tiêu thụ nội dung nhất?

Một số kênh mà bạn có thể sử dụng để quảng cáo là: truyền miệng, podcast, radio, phương tiện truyền thông xã hội, email, thông cáo báo chí, quan hệ công chúng, quảng cáo in, quảng cáo truyền hình và quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC).


Nhận xét