Sự khác biệt giữa marketing và bán hàng là gì

Hỏi: Sự khác biệt giữa marketing và bán hàng là gì và làm cách nào để tôi có thể tích hợp cả hai để xây dựng doanh nghiệp của mình?

Trả lời: Đây là một câu hỏi quan trọng, bởi vì sự kết hợp giữa bán hàng và marketing là rất quan trọng cho sự phát triển kinh doanh thành công. "Bán hàng" bao gồm tương tác giữa các cá nhân - cuộc họp trực tiếp, cuộc gọi điện thoại và kết nối mà bạn tham gia với khách hàng tiềm năng. Thuật ngữ "marketing" bao gồm các chương trình mà các doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận và thuyết phục khách hàng tiềm năng, bao gồm quảng cáo, quan hệ công chúng, thư trực tiếp và hơn thế nữa. Bạn sẽ thường thấy các thuật ngữ được sử dụng không chính xác, chẳng hạn như khi một doanh nghiệp tuyển dụng cho vị trí chuyên viên marketing nhưng thực sự đang tìm ai đó để thực hiện cuộc gọi điện thoại, gặp gỡ khách hàng tiềm năng và bán hàng.



Hãy tưởng tượng các khách hàng tiềm năng trong cơ sở dữ liệu của bạn di chuyển qua quy trình bán hàng của bạn. Để xây dựng một doanh nghiệp thành công, bạn phải phát triển một chương trình kết hợp bán hàng và marketing và tiếp cận với khách hàng tiềm năng liên tục. Các doanh nhân thường gặp rắc rối bằng cách chỉ chọn những chiến thuật mà họ cảm thấy thoải mái nhất. Ví dụ, một người vốn đã nhút nhát có thể từ bỏ các chiến thuật bán hàng quan trọng và chỉ dựa vào các chương trình marketing cá nhân.

Để tránh bẫy này, hãy chia cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng của bạn. Sau đó, xác định các chiến thuật tốt nhất để tiếp cận và thúc đẩy mỗi nhóm khách hàng. Các chiến lược bán hàng giúp bạn tiếp cận với các khách hàng tiềm năng bao gồm networking, gọi điện và tham gia chương trình thương mại, trong khi chiến lược marketing là quảng cáo, quan hệ công chúng, thư trực tiếp, hội thảo, khuyến mãi đặc biệt và có trang web. 

Để đạt được những kỳ vọng bằng cách sử dụng chiến thuật bán hàng, doanh nghiệp của bạn có thể dựa vào các cuộc gọi, thư bán hàng, e-mail. Để tiếp cận họ thông qua chiến thuật marketing, hãy chọn từ quảng cáo, PR và thư trực tiếp, cùng với bản tin điện tử. 

Thay vì tránh các chiến thuật quan trọng mà bạn kém thoải mái hơn, chẳng hạn như gọi điện thoại hoặc quan hệ công chúng, hãy nắm lấy cơ hội để học hỏi kỹ năng hoặc hợp tác hoặc thuê. Bắt đầu bằng cách chọn bán hàng và chiến thuật marketing, và đề xuất tất cả các hoạt động cần thiết để thực hiện chúng. Điều quan trọng là phải thực tế và không quá đà. Điều quan trọng là tạo kế hoạch bán hàng và marketing kết hợp các chiến thuật bạn có thể sử dụng quanh năm để hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp của bạn.



Nhận xét