Tại sao Marketing theo vị trí địa lý là điều mà thương hiệu của bạn nên biết

Tại sao Marketing theo vị trí địa lý là điều mà thương hiệu của bạn nên biết

Tất cả các điện thoại thông minh hiện đại đều được trang bị công nghệ GPS có khả năng xác định vị trí chính xác của chúng trên toàn cầu. Nếu khách hàng của bạn chia sẻ thông tin này với bạn, bạn có thể sử dụng thông tin đó để tạo các chiến dịch marketing được cá nhân hóa chắc chắn sẽ tăng ROI của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận một số cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng dữ liệu vị trí địa lý của khách hàng của bạn.



Nhắm mục tiêu theo địa lý
Đây là hình thức định vị địa lý lâu đời nhất và kém chính xác nhất. Nhưng lợi thế chính là bạn không phải thực hiện bất kỳ việc thu thập dữ liệu nào - bạn chỉ cần sử dụng địa chỉ IP của khách hàng của mình để biết được vị trí của họ. Mặc dù điều này không đủ chính xác để xác định xem ai đó đang ở trên đường nào, nhưng vẫn đủ tốt để xác định thành phố hoặc khu vực nào họ đang ở và dự đoán vị trí của họ.

Bạn cũng có thể tận dụng các từ khóa theo vị trí cụ thể. Khi thực hiện tìm kiếm, người dùng thường sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về vị trí của họ trực tiếp. Độ chính xác của phương pháp này rất cao, nhưng lợi ích là không cần thu thập dữ liệu.

Với mức độ chính xác này, bạn không thể làm những điều sáng tạo mà các phương pháp mới hơn cho phép, nhưng bạn vẫn có thể thực hiện một số các tối ưu hóa đã thử và hiệu quả thực sự.

Ví dụ: bạn có thể chia nhỏ thử nghiệm quảng cáo của mình để đo lường cách quảng cáo hoạt động ở các quốc gia hoặc khu vực khác nhau, sau đó đối sánh đúng quảng cáo với đúng khu vực. Hoặc bạn có thể làm điều tương tự với các trang đích được bản địa hóa - có thể những người ở Miền Bắc phản ứng tốt hơn với tính thẩm mỹ khác với những người ở Miền Nam?

Bán kính

Bán kính cho phép bạn đánh dấu một khu vực trên bản đồ, ví dụ, bán kính 15 dặm quanh cửa hàng của bạn và gửi thông điệp của bạn cho những người trong khu vực bán kính đó.

Bạn có thể gửi thông điệp được cá nhân hóa cho khách hàng tiềm năng của mình khi họ đến gần cửa hàng của bạn, thậm chí có thể cung cấp cho họ phiếu giảm giá. Từ kinh nghiệm của riêng bạn, bạn biết rằng marketing được cá nhân hóa hiệu quả hơn.

Giả sử cửa hàng của bạn nằm gần một đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Marketing cho những người trong bán kính xung quanh cửa hàng của bạn chắc chắn sẽ giúp bạn giành được khách hàng, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn marketing cho những người tiếp cận cửa hàng của đối thủ cạnh tranh?

Những người này rõ ràng đã quan tâm đến các loại dịch vụ mà bạn cung cấp, vì họ sẽ mua hàng từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là thuyết phục họ đến với bạn.


Có nhiều cách khác để tập trung marketing của bạn xung quanh các doanh nghiệp khác. Ví dụ, một nhà hàng có thể marketing trong khu vực của một tổ hợp văn phòng lớn ngay trước khi ăn trưa, hoặc một hiệu sách có thể marketing cho những người thường xuyên đến một quán cà phê gần đó. Bạn thậm chí có thể nhắm mục tiêu những người bạn biết thích ngồi và thư giãn tại cửa hàng với cà phê của họ, thay vì những người đặt hàng và đi ngang qua.

Đây là một số cách sử dụng hàng rào địa lý rõ ràng hơn, hãy xem xét cách tiếp cận của Taco Bell.

Taco Bell được xây dựng chức năng vào ứng dụng của họ để cho phép người dùng thực hiện các đơn đặt hàng từ bất cứ đâu. Sau đó, họ sử dụng dữ liệu GPS từ ứng dụng để theo dõi chuyển động của khách hàng. Điều này có nghĩa là nhà hàng có thể không chỉ đảm bảo đơn đặt hàng được thực hiện kịp thời mà nó được làm đúng lúc, đảm bảo trải nghiệm thưởng thức tốt nhất cho khách hàng.


Một hệ thống như thế này cho phép khách hàng biết rằng bạn quan tâm đến việc cung cấp dịch vụ chất lượng và đánh giá cao doanh nghiệp của bạn. Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách lấy dữ liệu vị trí của khách hàng của bạn mà không có vẻ như bạn chỉ quan tâm đến doanh số bán hàng.


Nhận xét