Tạo chiến lược nội dung cho Instagram Marketing

Tạo chiến lược nội dung cho Instagram

Nội dung là trái tim của Instagram. 95 triệu ảnh và video được chia sẻ hàng ngày cho nền tảng này là lý do khiến hơn 300 triệu người mở ứng dụng mỗi ngày. Và nội dung cũng là cốt lõi cho chiến lược của bạn.


Nhưng bạn nên đăng bài gì?

Trước khi bạn suy nghĩ về phong cách của mình, bạn nên có tầm nhìn rõ ràng về loại nội dung bạn đang xuất bản.

Tại Buffer, chiến lược marketing Instagram của chúng tôi là đăng nội dung chất lượng nhất quán nhằm mục đích xây dựng thương hiệu của Buffer đồng thời cũng kết nối trên cơ sở cá nhân với các thành viên cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào sức mạnh của tương tác trực tiếp và kết nối.

Trong tinh thần đó, thẻ hashtag # cho phép cộng đồng của chúng tôi kể một câu chuyện về những gì họ đam mê. Instagram là một phương tiện khổng lồ cho nội dung dạng ngắn, nhưng cũng có thể cho nội dung dạng dài. Khán giả của chúng tôi đã phản ứng khá tốt với những câu chuyện đầy nhiệt huyết của người khác.

Không có quy tắc cố định nào để thực hiện khi nói đến chiến lược của bạn. Điều quan trọng là tập trung vào việc tạo nội dung phù hợp với cả đối tượng và mục tiêu của bạn. Điều này bắt đầu với việc xác định các nội dung của bạn.



Xây dựng nội dung của bạn

Nền tảng của bất kỳ chiến lược nào được xây dựng trên các chủ đề nội dung vững chắc.

Mỗi doanh nghiệp, bất kể quy mô, ngành hoặc địa điểm của nó có vô số nội dung để chia sẻ trên Instagram. Cho dù đó là câu chuyện từ nhân viên của bạn, nội dung tập trung vào văn hóa hoặc bản trình diễn sản phẩm, có rất nhiều cơ hội và chủ đề cho video và ảnh của bạn.


Một số nội dung ví dụ bao gồm (nhưng không giới hạn):

Nội dung hậu trường
Nội dung do người dùng tạo
Trình diễn/giới thiệu sản phẩm
Giáo dục (ví dụ: các mẹo truyền thông xã hội tốt nhất)
Văn hóa tập trung (cho thấy khía cạnh con người của công ty bạn)
Vui vẻ
Câu chuyện của khách hàng
Tìm hiểu về nhóm

Từ những ghi chú này, bạn có thể bắt đầu xây dựng ý tưởng cho các nội dung chính của mình.

Ví dụ tại Buffer, đây là các chủ đề chúng tôi xây dựng:

Nội dung do người dùng tạo

3 Thương hiệu thành công trên Instagram và chiến lược nội dung của họ

1. Saturday Night Live
Nguồn cấp dữ liệu Instagram của Saturday Night Live tập trung vào hai trụ cột chính: Thu hút người hâm mộ từ sau hậu trường của chương trình và chia sẻ các clip độc quyền. Khi người hâm mộ lướt Instagram, họ có thể mong đợi được xem một bức ảnh hoặc video đầy thú vị về các ngôi sao SNL yêu thích của họ hoặc xem qua những gì diễn ra phía sau hiển thị ở đó.

2. FedEx
Nguồn cấp dữ liệu của FedEx bao gồm các hình ảnh dựa trên chủ đề của các trình điều khiển, xe tải và máy bay giao hàng của FedEx trong môi trường hoang dã. họ cũng thường có hình ảnh được chia sẻ bởi những người theo dõi - một cách tuyệt vời để giữ chân người dùng của họ trên những chiếc xe của FedEx để chụp ảnh. 

3. Oreo
Oreo đặt sản phẩm của họ ở trung tâm nội dung Instagram của họ và làm điều đó theo cách vui vẻ và hấp dẫn. Họ thường sử dụng hình ảnh sống động để làm cho bài đăng của họ nổi bật trong nguồn cấp dữ liệu Instagram.


Đầu năm 2016, Instagram đã xây dựng một tính năng mang lại cho người dùng khả năng chuyển đổi giữa nhiều tài khoản. 



Tạo kế hoạch nội dung

Khi bạn có chủ đề nội dung của mình (bạn luôn có thể thử nghiệm và điều chỉnh các chủ đề để xem những gì mang lại hiệu quả tốt nhất), đã đến lúc đưa tất cả lại với nhau thành một kế hoạch nội dung. Nội dung sẽ giúp bạn xác định phong cách thẩm mỹ cho bài đăng của bạn, cùng với tần suất bạn đăng lên Instagram.




Nhận xét