Tiếp thị trực tuyến cho ngành du lịch

Du khách sử dụng Internet để lên kế hoạch và tổ chức các kỳ nghỉ của mình. Nghiên cứu quốc tế mới nhất cho thấy hơn 80% khách du lịch làm như vậy, thông qua thiết bị di động hoặc máy tính để bàn của họ. Họ đang tìm kiếm chỗ ở, thông tin chi tiết liên lạc, những việc cần làm và xem nơi họ đến, và tất nhiên họ có thể mua gì trước khi họ đến.

Có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ thông qua marketing trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tìm thấy những khách hàng tiềm năng này. Nhưng, thật không may, bạn có một trang web mà bạn không bao giờ cập nhật hoặc theo dõi, một trang Facebook không được quản lý và không có chiến lược truyền thông xã hội nào.

Marketing trực tuyến đề cập đến các kỹ thuật khác nhau để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu trực tuyến của họ. Cốt lõi của marketing trực tuyến là trang web của bạn, nhưng đây chỉ là một phần của chiến lược, khách hàng tiềm năng cần tìm thấy trang web đó và bạn cũng cần chủ động tương tác với khách hàng hiện tại và tương lai trên kênh trực tuyến.



Sau đây là những kênh chính tạo nên marketing trực tuyến:

Website
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Marketing Công cụ Tìm kiếm (SEM)
Hiển thị quảng cáo trên trang web của bên thứ ba
Phân phối qua Đại lý du lịch trực tuyến - OTA)
Truyền thông xã hội
Quảng cáo Thư điện tử 


Trang web
Có trang web của riêng bạn là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược marketing nào.

Trang web của bạn nên thú vị khi truy cập và được cập nhật thường xuyên để thu hút khách truy cập lặp lại. Các trang web hiệu quả nên:

giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn;
bao gồm chi tiết liên lạc; và tương tác để người dùng có thể đặt câu hỏi, đưa ra phản hồi và đặt chỗ trực tuyến.
Đã bao nhiêu lần bạn truy cập một trang web và thoát ngay ra? Điều gì khiến bạn rời khỏi trang web - quá nhiều màu sắc, điều hướng khó hiểu, đồ họa xấu xí hoặc chỉ là một cái nhìn không chuyên nghiệp? 

Một số mẹo về cách làm cho trang web của bạn trở nên thu hút

Nếu doanh nghiệp của bạn không có thương hiệu riêng biệt, thì hãy cân nhắc tạo một thương hiệu và triển khai thương hiệu đó trong tất cả các hoạt động marketing của bạn. Bạn muốn trang web của mình nhất quán với thương hiệu và tài liệu marketing khác. Nếu bạn có sự sáng tạo, bạn có thể cố gắng thiết kế giao diện cho doanh nghiệp của mình, nhưng thông thường tốt nhất là tham gia vào các dịch vụ của một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là "quá trình cải thiện khả năng hiển thị của trang web hoặc trang web trên công cụ tìm kiếm thông qua kết quả tìm kiếm" tự nhiên "hoặc không phải trả tiền".

Khi bạn tìm kiếm trực tuyến, sử dụng Google chẳng hạn, bạn có thường xuyên xem trang thứ hai, thứ ba, thứ tư không? Hầu hết mọi người hiếm khi nhìn xa hơn trang đầu tiên của kết quả. Trong một thế giới lý tưởng, bạn muốn trang web của mình xếp hạng trong không gian được tìm kiếm này. Điều này không xảy ra tự động, nó là một quá trình chiến lược được gọi là Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO).

Dưới đây là 10 mẹo SEO cơ bản:

Tạo tiêu đề trang để cho phép công cụ tìm kiếm ‘bot’ rõ ràng và khách hàng biết trang đó là gì.
Viết mô tả rõ ràng cho mỗi trang, thường là một đoạn văn. Các mô tả này được gọi là 'thẻ meta'.
Đặt tên cho URL của mỗi trang như thể bạn đang đặt tên tệp, ví dụ - www.wesbite.com/section/name-of-page.htm
Làm cho trang web của bạn dễ điều hướng bằng cách sử dụng những thứ như ‘breadcum’, ví dụ - Trang web> Menu> tên trang.

Giúp nội dung của bạn dễ đọc, thân thiện và có liên quan. Sử dụng blog sẽ giúp bạn giữ cho nội dung của bạn trở nên có tính tương tác.
Nếu bạn có hình ảnh trên trang web của mình, hãy đặt cho mỗi hình ảnh một tên mô tả có liên quan đến doanh nghiệp và hình ảnh  của bạn.
Liên kết, nội bộ và bên ngoài, với càng nhiều trang web khác càng tốt, chẳng hạn như các trang danh sách.
Tận dụng tất cả các công cụ quản trị trang web miễn phí được cung cấp bởi các tổ chức như Google. 
Phân tích trang web của bạn thông qua các công cụ miễn phí như Google Analytics và sử dụng dữ liệu để liên tục nâng cấp SEO của bạn.


Marketing Công cụ Tìm kiếm (SEM)
Thuật toán của Google xác định cách bạn xếp hạng trong tìm kiếm không phải trả tiền nhưng bạn cũng có thể xem xét quảng cáo trả phí (SEM). Điều này còn được gọi là PPC (trả cho mỗi nhấp chuột) dẫn đến kết quả phải trả tiền.

Pay per click (PPC) là một hình thức marketing trực tuyến có liên quan đến việc thiết lập một chiến dịch quảng cáo trực tuyến sẽ được hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm và các mạng quảng cáo như các trang web và blog.


Nhận xét