Tìm hiểu bài viết Mix Marketing là gì?

Hầu hết sinh viên marketing đều quen thuộc với khái niệm marketing là đưa sản phẩm phù hợp vào đúng nơi với mức giá phù hợp vào đúng thời điểm. Nó thay đổi một chút khi nó được định nghĩa là bốn p. Chúng là sản phẩm, địa điểm, khuyến mãi và giá cả. Sản phẩm phải phục vụ một lượng người cụ thể. Ví dụ, những nỗ lực marketing chăn nuôi sẽ nhắm mục tiêu đến những chủ sở hữu vật nuôi.

Bạn cần phải biết các chủ sở hữu vật nuôi gặp nhau ở đâu. Họ mua sắm ở đâu? Họ truy cập những trang Internet nào?

Chủ vật nuôi có thể sẵn sàng trả phí bảo hiểm để có thức ăn an toàn và tốt cho thú nuôi của họ. Giá có thể phản ánh giá trị mà chủ sở hữu vật nuôi nhận thức được trong thức ăn cho vật nuôi.

Ý tưởng là những nỗ lực marketing sẽ thành công nếu doanh nghiệp có thể tìm thấy chủ sở hữu vật nuôi tại một thời điểm khi họ sẵn sàng và có thể mua thức ăn cho vật nuôi. Có vẻ như họ sẽ không quan tâm đến việc mua thức ăn cho thú cưng trong khi họ đang xem một bộ phim trong nhà hát, hoặc trên bãi biển thư giãn, hoặc tại một bữa tối tuyệt vời vào ban đêm. Thay vào đó, tiếp cận họ trong khi họ đang ở cửa hàng tạp hóa sẽ phù hợp hơn.



Nghiên cứu thị trường tiêu dùng

Tuy nhiên, quan trọng hơn bất cứ điều gì khác là xác định chính xác địa điểm, chương trình quảng cáo, sản phẩm và giá cả khi khách hàng đang mua sắm. Mặc dù thật tuyệt khi nghĩ rằng bạn biết rằng khách hàng sẽ mua sắm ở siêu thị, nghiên cứu thị trường có thể chứng minh khác đi.

Thách thức tiếp theo khi các nhóm tập trung, nghiên cứu người tiêu dùng và những thứ tương tự được hoàn thành, là xác định cách sản xuất sản phẩm với mức giá mà người tiêu dùng sẵn sàng trả.

Phân biệt marketing mix 

Marketing mix là gì? Đó là một cách chung để xác định các quyết định thực tế về cách mang sản phẩm đến thị trường. 

Các câu hỏi cần đặt ra khi xác định marketing mix
Ví dụ, liên quan đến sản phẩm, bạn có thể hỏi khách hàng muốn sản phẩm làm gì cho họ. Nói cách khác, những gì nó cần đáp ứng?

Hơn nữa, những tính năng nào của sản phẩm sẽ cung cấp cho khách hàng? Một quy tắc khác là bổ sung thêm các tính năng với chi phí nhiều hơn nhưng khách hàng không sử dụng.

Trong quá trình nghiên cứu, tìm hiểu cách khách hàng đang sử dụng sản phẩm cũng như ở đâu. Để có được một bức tranh về cách họ sẽ trải nghiệm sản phẩm.

Ngoài ra, điều này đòi hỏi phải quyết định sản phẩm sẽ trông như thế nào, từ màu nào đến kích thước nào.
Luôn biết sự cạnh tranh và những tính năng mà họ đang cung cấp và cách sản phẩm của bạn cung cấp giá trị lớn hơn.

Có quyền gia nhập vào các kênh phân phối phù hợp là rất quan trọng. Biết nơi khách hàng của bạn sẽ mua sản phẩm của bạn có nghĩa là bạn sẽ biết nơi để đặt các sản phẩm để bán. Đôi khi nó có thể liên quan đến việc tạo ra một lô sản phẩm thử nghiệm và thuyết phục một nhà bán lẻ hoặc chủ cửa hàng nhỏ để cho phép một giai đoạn bán thử nghiệm diễn ra.

Tìm ra người bạn cần để giúp bạn bán sản phẩm của mình. Tham dự các triển lãm thương mại công nghiệp hoặc đi đến hội nghị sẽ giúp gia tăng doanh thu bán hàng.

Nếu bạn đang định giá quá cao cho sản phẩm của bạn nó có thể làm tổn hại đến doanh số bán hàng. Thậm chí một sự sụt giảm nhỏ về giá có thể làm cho một sản phẩm dễ tiếp cận hơn với hàng triệu khách hàng hơn. Hãy so sánh với đối thủ cạnh tranh và điều chỉnh mức giá hợp lý.

Khuyến mãi

Cách bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu qua quảng cáo. Hiện nay, các kênh triển khai khuyến mãi thậm chí còn nhiều hơn, và các khách hàng trực tuyến đều trên Internet duyệt qua các phương tiện truyền thông xã hội và chia sẻ với bạn bè.

Đôi khi, họ thậm chí còn tiến hành tìm kiếm những gì được gọi là từ khóa. Tìm hiểu xem khách hàng của bạn sử dụng những từ nào để tìm kiếm các sản phẩm của bạn. Điều đó cung cấp một gợi ý rất lớn về cách tiếp cận họ trong các bài đăng trên blog hoặc bất kỳ nơi nào khác trên kênh trực tuyến.

Nó không quan trọng thứ tự bạn xác định bốn ps cho marketing mix. Đó là những điều cơ bản về marketing mix được xác định là gì.

Các khía cạnh bổ sung của marketing mix

Ngoài ra còn có 7ps hoặc marketing mix mở rộng. Về cơ bản, nó xây dựng trên 4ps ban đầu

4Cs là một phong cách khác của việc xem xét kế hoạch marketing mix, tuy nhiên lần này theo quan điểm của người mua. Trọng tâm của nó là về chi phí, nhu cầu của khách hàng, sự tiện lợi và thông tin liên lạc.

Tìm hiểu những điều cơ bản của marketing mix là quan trọng đối với bất kỳ ai đang học về marketing hoặc chuẩn bị tung ra một sản phẩm cho thị trường. Nó có thể tiếp cận từ phía khách hàng hoặc quan điểm marketing.

4ps bao gồm giá, khuyến mãi, địa điểm và sản phẩm. Sự mở rộng bao gồm cách bố trí, con người và các quy trình. Cách khác là sử dụng các điểm bao gồm thông tin liên lạc, chi phí, nhu cầu của khách hàng và sự tiện lợi.


Nhận xét