Tìm hiểu cách xây dựng chiến lược Marketing cho doanh nghiệp mới của bạn

# 4 Địa điểm
Địa điểm đề cập đến việc phân phối sản phẩm của bạn. Khách hàng sẽ tìm và mua những gì bạn đang cố gắng bán? Nó sẽ được bán trong các cửa hàng bán lẻ hay bán qua kênh trực tuyến? Hai trong số các kênh phân phối phổ biến nhất là: bán hàng trực tiếp và bán buôn.

Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp bán lẻ địa phương, bạn có thể sẽ sử dụng bán hàng trực tiếp tại địa điểm của bạn. Bạn cũng có thể cung cấp một số mặt hàng thông qua một cửa hàng trực tuyến. Cho dù trong cửa hàng hoặc trực tuyến, bạn là người quản lý và định hình trải nghiệm của khách hàng.

Một lựa chọn khác cho các doanh nghiệp là bán thông qua người bán sỉ hoặc đại lý bán lẻ trung gian, bán hàng thông qua Walmart hoặc Amazon. Lợi thế của việc làm việc với một người bán sỉ là họ có xu hướng có mạng lưới phân phối rộng hơn và cơ sở khách hàng lớn hơn.

Mặc dù nó có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, nhưng bạn sẽ mất một số kết nối với khách hàng qua kênh bán hàng trực tiếp. Nó cũng có thể là quá trình cực kỳ khó khăn và lâu dài để đạt được một thỏa thuận với các nhà bán buôn tên tuổi lớn như Walmart.

Nếu doanh nghiệp của bạn không có nguồn cung cấp sản phẩm quanh năm, thì đó không phải là sự phù hợp lý tưởng cho việc bán hàng trung gian. Nếu ngành kinh doanh của bạn chỉ có sẵn trong một thời gian, thì bán hàng trực tiếp là một lựa chọn phù hợp hơn.



Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước một qua các ví dụ.

4Ps: Chiến lược marketing mẫu

Trước tiên, bạn cần phải bắt đầu với một sự hiểu biết vững chắc về thị trường mục tiêu của bạn. Nói cách khác, mô tả khách hàng lý tưởng của bạn.

Xác định đối tượng của bạn.

Hãy mô tả những người có thể mua sản phẩm của bạn. Thông tin mà bạn nên xem xét là:

Tuổi tác
Tình trạng kinh tế xã hội
Địa điểm
Giới tính
Trình độ học vấn
Thói quen và sở thích
Nghề nghiệp
Các vấn đề thường gặp mà họ gặp phải
Đặc điểm nhận dạng khác

Khi bạn hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình là ai, bạn có thể bắt đầu phát triển marketing 4 P, bắt đầu bằng sản phẩm.

Mô tả sản phẩm và lợi ích của sản phẩm của bạn.
Trước tiên, hãy mô tả sản phẩm và dịch vụ của bạn cũng như những phẩm chất và lợi ích mà doanh nghiệp của bạn mang lại cho khách hàng. Các khía cạnh khác bạn nên đề cập đến là:

Phẩm chất
Bao bì và thiết kế
Tính năng, đặc điểm
Chức năng
Bảo hành (Nếu có)


Dưới đây là một ví dụ:

Sản phẩm: Toggl là một ứng dụng theo dõi thời gian.

Các tính năng chính bao gồm:

Theo dõi thời gian
Báo cáo
Quản lý dự án
Quản lý nhóm
Tích hợp
Ứng dụng và hỗ trợ

Chức năng:
Theo dõi công việc ngoại tuyến và trực tuyến.
Quản lý sản phẩm cá nhân và nhóm.
Đánh giá và nâng cao năng suất.
Tạo báo cáo và xem giờ có thể lập hóa đơn.

Bao bì và thiết kế: Kể từ Toggl là một dịch vụ dựa trên ứng dụng, nó không có bao bì sản phẩm vật lý. Tuy nhiên, nó có một giao diện đơn giản, dễ sử dụng.

Bạn có ý tưởng, phải không? Mô tả sản phẩm và dịch vụ của riêng bạn bằng cách sử dụng các thông số này. Sau đó, so sánh chúng với chất lượng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Điều này sẽ giúp bạn xác định một hoặc hai lợi ích chính của sản phẩm của bạn. Lợi ích sản phẩm của bạn cho khách hàng tiềm năng biết tại sao họ nên mua từ bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh. Một số lợi ích chính của Toggl là:

Lập kế hoạch tài nguyên nội bộ tốt hơn cho doanh nghiệp
Quy trình thanh toán khách hàng chính xác và minh bạch
Tăng năng suất
Sản phẩm của bạn có thể có một số lợi ích liên quan nhưng tập trung vào các sản phẩm độc đáo và có giá trị nhất cho các nỗ lực marketing của bạn.

Chọn đúng giá.
Định giá sản phẩm của bạn có thể phức tạp. Nếu bạn là người bán lại, bạn có thể sử dụng giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất làm cơ sở. Nếu sản phẩm của bạn được làm thủ công hoặc do bạn tạo hoàn toàn, thì có một số yếu tố bạn cần cân nhắc. Trả lời các câu hỏi sau để giúp bạn đặt giá:

Chi phí sản xuất và phân phối trên mỗi đơn vị là bao nhiêu?
Mục tiêu doanh thu của bạn là gì?
Khách hàng mục tiêu của tôi sẽ sẵn sàng trả bao nhiêu?
Chi phí thuê mặt bằng của bạn là bao nhiêu?
Đối thủ cạnh tranh của bạn tính giá bao nhiêu?

Ngoài số tiền, bạn cần tìm ra tần suất bạn sẽ tính phí cho khách hàng và chiến lược định giá nào bạn sẽ sử dụng. Ví dụ: Toggl sử dụng đặt giá đăng ký hàng tháng, dựa trên số lượng người dùng và quy mô doanh nghiệp.


Nhận xét