Tìm hiểu định nghĩa tổng quát về Marketing Mix

Khi bắt đầu các nhà marketing đều biết rằng marketing chỉ đơn giản là đưa sản phẩm phù hợp vào đúng chỗ, với mức giá phù hợp và vào thời điểm thích hợp.

Nó là đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một sản phẩm hoặc dịch vụ mà một nhóm người cụ thể mong muốn, bán sản phẩm đó ở vị trí mà những người đó đến thường xuyên và với mức giá phù hợp với giá trị họ nhận được và thực hiện tất cả điều này tại một thời điểm họ sẵn sàng mua.

Để tìm ra chính xác nhu cầu của khách hàng của bạn và chính xác nơi họ thực hiện mua sắm có rất nhiều công việc khó khăn. Bạn cũng cần phải biết chính xác cách làm thế nào để sản xuất các mặt hàng ở một mức giá mà cung cấp giá trị cho khách hàng vào đúng thời điểm.

Khi bạn đang nghĩ về các kế hoạch cho dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn thì marketing mix là một điểm khởi đầu tuyệt vời vì nó giúp bạn tránh được những sai lầm này.



Hiểu công cụ này

4 Ps marketing là:

Địa điểm
Sản phẩm
Khuyến mãi
Giá bán

Cách tốt nhất để hiểu 4P là thông qua các câu hỏi bạn cần đặt ra để xác định kế hoạch marketing mix của mình. Sau đây là một số câu hỏi để giúp bạn xác định và hiểu từng phần tử trong số 4 yếu tố.

Địa điểm
Đối thủ cạnh tranh của bạn làm gì và bạn có thể phân biệt sản phẩm của bạn hoặc học hỏi từ đó như thế nào?
Cách tốt nhất để đưa hàng qua kênh phân phối phù hợp là gì?
Người mua hiện đang tìm kiếm dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn ở đâu?
Bạn có cần sử dụng lực lượng bán hàng không? Hoặc tham dự hội chợ thương mại?
Nó khác với đối thủ cạnh tranh như thế nào?
Tên của nó là gì?
Khách hàng sẽ sử dụng nó ở đâu và như thế nào?
Khách hàng muốn gì từ sản phẩm và những tính năng nào phải đáp ứng những nhu cầu này
Chi phí tối đa để sản xuất nó và giá bán đủ lợi nhuận là bao nhiêu?
Những kích thước, màu sắc, ?
Khách hàng sẽ trải nghiệm như thế nào?

Khuyến mãi
Bạn tiến hành các chương trình khuyến mãi như thế nào?
Khi nào là thời điểm tốt nhất để quảng bá sản phẩm?
Bạn sẽ sử dụng phương pháp nào để tiếp cận đối tượng của mình?
Khi nào và ở đâu bạn có thể truyền tải thông điệp marketing của bạn đến thị trường mục tiêu của bạn?
Giá bán
Làm thế nào để so sánh giá của bạn với giá đối thủ cạnh tranh của bạn?
Dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn cung cấp giá trị gì cho người mua?
Bạn sẽ giảm giá cho khách hàng và các phân đoạn cụ thể khác của thị trường?
Hiện tại có bất kỳ điểm giá nào cho các dịch vụ và sản phẩm trong lĩnh vực này không?
Khách hàng của bạn có nhạy cảm với giá không?
Vì bạn cần phải xem xét tất cả các thành phần 4P liên quan đến nhau, nó không quan trọng thứ tự mà bạn định nghĩa chúng.

4Ps của marketing chỉ là một phần của nhiều danh sách mà các nhà marketing đã phát triển qua nhiều năm. Mặc dù các câu hỏi trên là quan trọng, chúng chỉ là một phần của việc khảo sát chi tiết mà bạn cần làm để tối ưu hóa kết hợp marketing của mình.

Sử dụng 4Ps marketing
Mô hình này có thể giúp bạn quyết định cách tốt nhất để đưa một sản phẩm mới cho thị trường. Đây cũng là một cách tuyệt vời để kiểm tra chiến lược marketing hiện tại của bạn. Hãy làm theo các bước sau để giúp bạn cải thiện và xác định kế hoạch marketing mix của mình.

Điều đầu tiên là xác định dịch vụ hoặc sản phẩm bạn muốn phân tích.
Xem qua các câu hỏi về 4P ở trên và trả lời chi tiết.
Đặt câu hỏi ‘what if’ và ‘why’. Kiểm tra câu trả lời của bạn để đảm bảo rằng chúng dựa trên kiến ​​thức và thực tiễn. Nếu nghi ngờ về các giả định của bạn, hãy xác định bất kỳ dữ liệu hoặc nghiên cứu thị trường nào bạn cần thu thập.
Sau khi bạn có một kế hoạch marketing mix được xác định rõ ràng, bạn có thể cố gắng thử nghiệm từ góc nhìn của khách hàng thông qua các câu hỏi tập trung vào khách hàng.
Tiếp tục đặt câu hỏi và thực hiện các thay đổi cần thiết cho kế hoạch của bạn cho đến thời điểm bạn hoàn toàn hài lòng rằng bạn đã tối ưu hóa kế hoạch marketing của mình dựa trên các số liệu và dữ kiện bạn có sẵn.
Thường xuyên xem xét kế hoạch marketing mix của bạn vì một số yếu tố sẽ thay đổi như dịch vụ hoặc sản phẩm, cũng như thích ứng với thị trường, trưởng thành và phát triển trong môi trường cạnh tranh cao và luôn thay đổi.
Phần kết luận

Bài viết này đã thảo luận về các kết hợp marketing cũng như 4Ps của marketing. Việc triển khai marketing mix sẽ giúp bạn xác định các yếu tố trong marketing để định vị thành công sản phẩm trên thị trường của bạn.

Một trong những mô hình kết hợp tốt nhất là 4P marketing giúp bạn xác định các tùy chọn marketing của mình về mặt địa điểm, sản phẩm, quảng cáo và giá cả. Bất cứ khi nào bạn lên kế hoạch cho một sản phẩm mới, hãy sử dụng mô hình để tối ưu hóa tác động với thị trường mục tiêu của bạn.


Nhận xét