Tìm hiểu định nghĩa về 7Ps của Marketing

Khi bạn đã phát triển chiến lược marketing của mình, có "Công thức bảy P" bạn nên sử dụng để liên tục đánh giá lại hoạt động kinh doanh của mình. Bảy Ps này là: sản phẩm, giá cả, khuyến mãi, địa điểm, bao bì, vị trí và con người. Khi sản phẩm, thị trường, khách hàng và nhu cầu thay đổi nhanh chóng, bạn phải liên tục xem lại bảy Ps này để đảm bảo bạn đang đi đúng hướng và đạt được kết quả tối đa có thể cho bạn trong thị trường hiện nay.

Sản phẩm
Để bắt đầu, hãy phát triển thói quen nhìn vào sản phẩm của bạn như thể bạn là một nhà tư vấn marketing bên ngoài giúp công ty của bạn quyết định kinh doanh đúng lúc.

Bất cứ khi nào bạn gặp khó khăn khi bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ của mình như bạn muốn, bạn cần phát triển thói quen đánh giá doanh nghiệp của mình một cách trung thực và hỏi, "Đây có phải là những sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp cho khách hàng của chúng tôi không?"


So với đối thủ cạnh tranh của bạn, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có vượt trội đối với bất kỳ thứ gì khác có sẵn không? Nếu vậy, nó là cái gì? Nếu không, bạn có thể phát triển một đặc điểm ưu việt? Bạn có nên cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ này trong thị trường hiện tại không?



Giá

P thứ hai trong công thức là giá. Phát triển thói quen kiểm tra liên tục và xem xét lại giá của các sản phẩm và dịch vụ bạn bán để đảm bảo chúng vẫn phù hợp với thị trường hiện tại. Đôi khi bạn cần giảm giá. Vào những lúc khác, có thể thích hợp để tăng giá của bạn. Bằng cách tăng giá của họ, họ có thể mất một tỷ lệ phần trăm khách hàng của họ, nhưng phần trăm còn lại tạo ra lợi nhuận cao hơn trên mỗi lần bán hàng. Điều này có phù hợp với bạn không?

Đôi khi bạn cần thay đổi chính sách bán hàng của mình. Đôi khi bạn có thể kết hợp các sản phẩm và dịch vụ cùng với các ưu đãi và các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Đôi khi bạn có thể bao gồm các mặt hàng miễn phí khiến bạn tốn rất ít chi phí sản xuất nhưng làm cho giá của bạn hấp dẫn hơn nhiều đối với khách hàng của bạn.

Trong kinh doanh, như trong tự nhiên, bất cứ khi nào bạn gặp phải vướng mắc trong bất kỳ phần nào của kế hoạch bán hàng hoặc marketing của bạn, hãy xem xét lại khu vực đó. Hãy cởi mở với khả năng mức giá hiện tại của bạn không lý tưởng cho thị trường hiện tại. Hãy cởi mở với nhu cầu sửa đổi giá của bạn, nếu cần thiết, để duy trì tính cạnh tranh, để tồn tại và phát triển mạnh trong một thị trường thay đổi nhanh chóng.

Khuyến mãi

Quảng cáo bao gồm tất cả các cách bạn cho khách hàng biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và cách bạn marketing và bán hàng cho họ.

Những thay đổi nhỏ trong cách bạn quảng bá và bán sản phẩm có thể dẫn đến những thay đổi đáng kể trong kết quả của bạn. Ngay cả những thay đổi nhỏ trong quảng cáo của bạn cũng có thể dẫn đến doanh thu cao hơn ngay lập tức. Các copywriter có kinh nghiệm thường có thể tăng tỷ lệ phản hồi từ quảng cáo lên 500% bằng cách thay đổi tiêu đề trên quảng cáo.

Các công ty lớn và nhỏ trong mọi ngành liên tục thử nghiệm với các cách quảng cáo, bán các sản phẩm và dịch vụ khác nhau của họ. 

Địa điểm

P thứ tư trong hỗn hợp marketing là nơi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thực sự được bán. Phát triển thói quen xem xét vị trí chính xác nơi khách hàng gặp người bán hàng. Đôi khi thay đổi  có thể dẫn đến doanh số bán hàng tăng nhanh.

Bạn có thể bán sản phẩm của mình ở nhiều nơi khác nhau. Một số công ty sử dụng bán hàng trực tiếp, gửi nhân viên bán hàng để đích thân gặp gỡ và nói chuyện với khách hàng tiềm năng. Một số bán bằng cách marketing qua điện thoại. Một số bán tại các triển lãm thương mại hoặc trong các cơ sở bán lẻ. Nhiều công ty sử dụng kết hợp một hoặc nhiều phương pháp này.


Nhận xét